Kinh ngiệm Du lịch ngắm vẻ đẹp Hồ xuân hương

Thảo luận trong 'DU LỊCH' bắt đầu bởi kenyourboy, 24/8/17.

  1. kenyourboy

    kenyourboy Đã đăng ký

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    54 phan đăng lưu
    Không có những thác nước trắng xóa, cuộn trào, hay những đợt sóng đuổi nhau xa ngoài khơi xa… Chỉ bằng hồ nước xanh trong, yên ả, từng đóa hoa tỏa ngát hương rủ bóng xuống mặt Hồ Xuân Hương cũng đã khiến biết bao du khách phải mê đắm, ngẩn ngơ.

    Mức độ nổi tiếng của Hồ Xuân Hương không chỉ bó hẹp trong phạm vi trong nước mà còn vươn ra ngoài thế giới, trở thành một trong những danh thắng nổi tiếng bậc nhất xứ sở mờ sương này. Những ngày trải nghiệm và khám phá ở Đà Lạt hẳn đã mang đến cho bạn ít nhiều điều mới lạ: thành phố của trăm hoa khoe sắc, Đà Lạt dịu êm lúc sáng sớm, náo nhiệt và sôi động trong những buổi họp chợ Âm Phủbuổi đêm… Hồ Xuân Hương như một nốt trầm, ngưng đọng, và lưu giữ trọn khoảnh khắc trân quý và đáng nhớ.

    [​IMG]


    Giữa chốn phố thị huyên náo, Hồ Xuân Hương - the grand hồ tràm với những nét độc đáo riêng của mình, nhẹ nhàng như một cơn gió, mang đến sự trong lành, tươi mới cho năng lượng tràn đầy. Hồ Xuân Hương không phải là cái tên đầu tiên và duy nhất, trước đó nó có tên gọi là Hồ Lớn, về sau, do có nhiều biến cố lịch sử, năm 1953 danh xưng Hồ Xuân Hương mới chính thức được ra đời. Xoay quanh ý nghĩa tên gọi hồ cũng đã gây ra không ít tranh cãi. Có người nói: Hồ Xuân Hương sở dĩ mà có là do người dân ở nơi đây muốn lấy tên gọi của nhà thi sĩ nổi tiếng, tài hoa và cá tính – Hồ Xuân Hương. Không chỉ đa tài, bà còn là chủ nhân của rất nhiều áng thơ bất hủ, phản ánh nhiều hiện thực xã hội. Số người khác lại cho rằng: tên gọi xuân hương là ghép của hương hoa và vẻ đẹp cảnh sắc của hoa cỏ mùa xuân lan tỏa bên hồ. Dẫu mang ý nghĩa gì thì địa danh Hồ Xuân Hương vẫn có chỗ đứng riêng trong trái tim những người yêu cái đẹp và thích sự khám phá.

    [​IMG]


    Hồ Xuân Hương mê đắm du khách bởi chính sự mộc mạc, dịu êm mà không kém phần của mình. Ở nơi đó bạn không cần phải lo lắng bất cứ điều gì, nơi mà mọi buồn phiền, lo âu của bạn được gột rửa, tâm hồn trở nên thanh thản, trôi dạt về miền ký ức bình yên với những tháng ngày hạnh phúc.

    Không quá rộng lớn, chỉ vỏn vẹn trong bán kính 6km quanh hồ cũng đủ khiến ta cảm nhận trọn vẹn về một thành phố Đà Lạt thu nhỏ: Vườn hoa thành phố với muôn ngàn đóa hoa đang khỏ sắ, quảng trường thành phố - Nơi diễn ra các lễ hội sôi động, những hoạt động sinh hoạt thường ngày của người dân nơi đây.. sống động và chân thực đến nhường nào.

    Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn có dự định tản bộ quanh hồ vào lúc bình minh hay khi hoàng hôn. Ở mỗi thời điểm, bạn sẽ lại tìm thấy những điểm hấp dẫn đến lạ kỳ: Dạo quanh hồ buổi sương sớm để hít hà hương vị trong mát của những giọt sương đêm, quyện quanh nó là mùi hương thơm ngát của trăm ngàn đóa hoa đang độ khoe sắc. Hay chiều tà cũng rất tuyệt: đó là khi những tia nắng mặt trời oi gắt đã dần chìm xuống, nơi phía chân trời là màu ửng hồng. Gió chiều mát dịu, hơi nước mát lành dưới mặt hồ bay lên, vuốt ve, trêu đùa nơi mái tóc.

    [​IMG]

    Thú vị nhất là được dạo quanh hồ và thưởng thức ly cà phê ấm nóng, từng củ khoai lang nướng vàng ruộm, chút bánh tráng nướng mỡ hành thơm phức…Thi vị và hạnh phúc biết bao nhiêu!
     
  2. xizido

    xizido Đã đăng ký

    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    Mình chưa tới Đà Lạt bao giờ, hồi mình đi Nha Trang nhưng vì thời gian ngắn nên mình không đi Đà lạt được vì từ Nha Trang mà tới Đà lạt là rất tiện. Chẳng biết bao giờ được đi ngắm cảnh hồ xuân hương đây. Thời tiết ở Đà lạt rất dễ chịu và có khi còn phải mặc áo khoác vì nhiệt độ có lúc xuống thấp.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...