Du lịch Đắk Nông mùa nào đẹp nhất để tha hồ check-in khám phá?

Thảo luận trong 'Vấn đề khác' bắt đầu bởi rickyson280287, 11/5/21.

  1. rickyson280287

    rickyson280287 Đã đăng ký

    Bài viết:
    2,695
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Đắk Nông là một trong những điểm du lịch hấp dẫn của Tây Nguyên, cảnh sắc và con người của nơi này có thể khiến bất cứ du khách nào cũng phải xiêu lòng. Vậy du lịch Đắk Nông mùa nào thì lý tưởng nhất?

    Đắk Nông là một điểm đến rất thú vị với những du khách yêu văn hóa Tây Nguyên bản địa và muốn khám phá vẻ đẹp hoang sơ của đại ngàn. Check-in Đắk Nông, du khách sẽ có cơ hội khám phá vẻ đẹp kỳ diệu của thiên nhiên, con người cùng những nét đẹp văn hóa rất đặc trưng của đồng bào các dân tộc thiểu số nơi đây. Du lịch Đắk Nông mùa nào đẹp là băn khoăn của nhiều du khách khi lên kế hoạch khám phá vùng đất này, nếu đang có kế hoạch khám phá miền đất tuyệt đẹp Nam Tây Nguyên này thì những thông tin dưới đây sẽ là cẩm nang hữu ích dành cho bạn.

    Tìm hiểu thêm : tour du lịch Đắk Nông Maison Chance

    Đặc điểm thời tiết Đắk Nông

    Muốn biết du lịch Đắk Nông mùa nào đẹp nhất trong năm thì đầu tiên, bạn cần nắm bắt đặc điểm hình thái thời tiết của nơi này để lên kế hoạch du hí thật hoàn hảo.


    [​IMG]
    Thời tiết Đắk Nông mang đặc điểm của khí hậu nhiệt đới gió mùa. Ảnh: @im_mynn​


    Đắk Nông nằm ở khu vực chuyển tiếp giữa hai vùng khí hậu Tây Nguyên và khu vực Đông Nam Bộ. Khí hậu ở đây mang đặc điểm của khí hậu nhiệt đới gió mùa cận xích đạo, nhưng nhờ đặc điểm về địa hình cao nguyên nên có khí hậu cao nguyên nhiệt đới ẩm.



    Thời tiết ở Đắk Nông có hai mùa rõ rệt với một mùa mưa và một mùa nắng. Mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 11, lượng mưa tập trung nhiều vào tháng 8 và tháng 9. Mùa khô là từ tháng 12 đến hết tháng 3 năm sau với lượng mưa rất ít. Thời tiết ở Đắk Nông gần như không có bão nên khá thuận lợi cho kế hoạch du lịch của du khách.


    [​IMG]
    Khí hậu ở đây phân rõ thành hai mùa cơ bản là mùa mưa và mùa khô. Ảnh: @iam_hlhl​


    Du lịch Đắk Nông mùa nào đẹp nhất?


    Tháng 1 đến tháng 3 mùa du lịch Đắk Nông lý tưởng nhất

    Thời điểm du lịch Đắk Nông đẹp nhất trong năm là từ tháng 1 đến tháng 3 hằng năm, đây là thời điểm Đắk Nông có khí hậu đẹp nhất, trời nắng đẹp và không nóng bức, thích hợp để bạn thực hiện các chuyến thăm quan khám phá. Thời điểm này, bạn có thể thoải mái lên kế hoạch thăm thú và check-in những địa điểm du lịch nổi tiếng của Đắk Nông như đồi chè Gia Nghĩa, hồ Tà Đùng, hang động núi lửa Chư Bluk,...



    Từ tháng 1 đến tháng 3 hằng năm cũng là thời điểm hoa cafe bung nở trên khắp những ngọn đồi của vùng đất cao nguyên này, loài hoa được ví von như “tuyết” nhuộm trắng khắp núi đồi, thu hút không ít tâm hồn đam mê xê dịch tìm đến để chiêm ngưỡng và check-in.


    [​IMG]
    Tà Đùng là điểm đến hot nhất của Đắk Nông. Ảnh: @carolinee1405​

    Mùa mưa - mùa ngắm thác hoàn hảo

    Mặc dù không phải là mùa du lịch Đắk Nông đẹp nhất nhưng mùa mưa lại là thời điểm lý tưởng để bạn khám phá và chiêm ngưỡng những ngọn thác hùng vĩ của xứ đại ngàn. Đắk Nông có rất nhiều ngọn thác đẹp và nhiều trong số đó đã trở thành điểm du lịch hút khách bởi vẻ đẹp hùng tráng và nên thơ.


    Mùa mưa là thời điểm mà nước từ các con sông thượng nguồn đổ về nhiều tạo nên vẻ đẹp hùng tráng huyền thoại cho những tầng thác của Đắk Nông, đây cũng là thời điểm mà vẻ đẹp của những con thác được phô diễn đẹp nhất. Bạn có thể check-in rất nhiều ngọn thác nức tiếng của nơi này như thác Liêng Nung, thác Trinh Nữ, thác Dray Sáp…


    Mùa mưa không phải là câu trả lời hoàn hảo cho câu hỏi du lịch Đắk Nông mùa nào đẹp nhất nhưng lại là đáp án dành cho bạn nếu như muốn ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp của những tầng thác đẹp. Vào mùa mưa, Đắk Nông vẫn có những ngày nắng đẹp nên bạn có thể theo dõi thông tin thời tiết để lên kế hoạch khám phá thích hợp nhất.

    Tháng 11-12: mùa diễn ra nhiều lễ hội đặc sắc

    Đắk Nông không chỉ thu hút du khách bởi những thắng cảnh tuyệt đẹp mà nơi này còn có những nét đẹp văn hóa đậm đà bản sắc khiến nhiều người mê đắm. Du lịch Đắk Nông vào tháng 11-12 du khách có thể tham gia nhiều lễ hội đặc sắc, mang đậm bản sắc của đồng bào các dân tộc nơi đây như ê đê, jrai…Một số lễ hội đặc sắc mà du khách có thể tham gia khi du lịch Đắk Nông mùa này như lễ hội thổ cẩm, lệ hội đâm trâu, lễ hội lễ cúng lúa mới, lễ hội cồng chiêng, lễ Tâm Nghết…


    Tham khảo thêm : hat dieu Nhà May Mắn

    [​IMG]
    Cuối năm là thời điểm Đắk Nông diễn ra nhiều lễ hội đặc sắc. Ảnh: Đài Tiếng Nói Việt Nam​


    Đắk Nông, vùng đất có nắng, có gió, trời xanh mây trắng, núi cao đại ngàn và vô vàn những điều tuyệt vời khác, hy vọng với những thông tin trong bài viết, bạn sẽ biết du lịch Đắk Nông mùa nào đẹp nhất và có kế hoạch thật chi tiết để tận hưởng một chuyến du lịch thật hoàn hảo.

    Truong nuoi day nguoi khuyet tat - Maison Chance

    Địa chỉ: 19A, Đ. Số 1, Kp 9, P. Bình Hưng Hoà A Q. Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam

    Hotline : 090 906 2528

    Web site dịch vụ nhà nghỉ lưu trú Đắk Nông Nhà May Mắn : maison-chance.org/shop
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...