Đray Sáp đẹp hút hồn trong những ngày trút lá

Thảo luận trong 'Vấn đề khác' bắt đầu bởi qwerty.seoer, 15/11/22.

  1. qwerty.seoer

    qwerty.seoer Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,396
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Mùa lá rụng dường như đều khiến hầu hết chúng ta liên tưởng đến rừng cây trụi lá, những nhánh cây trơ trọi khẳng khiu, những chiếc lá vàng “đua nhau” bay vèo theo gió, để rồi phủ kín dưới gốc cây, cả khung cảnh trở nên hoang tàn và xác xơ. Thế nhưng mùa lá rụng đâu chỉ có thế, bởi lẽ nó còn mang trong mình vẻ đẹp kỳ vĩ, nên thơ và quyến rũ biết mấy mà đâu phải ai ai cũng biết. Vậy nên hãy để Mytour dẫn bước đưa bạn đến khám phá Đray Sáp - một trong những nơi mùa lá rụng đẹp ngỡ ngàng ở núi rừng Tây Nguyên nhé!

    Thác Đray Sáp nằm trong chuỗi thác Đray Sáp - Gia Long - Trinh Nữ, ở phía thượng nguồn của dòng sông Serepok huyền thoại thuộc huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông. Tên gọi của dòng thác này được đặt theo tiếng nói của đồng bào dân tộc Ê Đê, mang ý nghĩa gợi tả về một thác nước đẹp kỳ vĩ, lấp lánh những bụi nước huyền ảo tựa sương khói. Ngoài ra, thác Đray Sáp còn gắn liền với câu chuyện tình đầy nước mắt, khiến những người du khách phương xa đều không khỏi tiếc thương, nao nao những xúc cảm khó tả.
    [​IMG]
    Tìm hiểu thêm : dich vu luu tru Dak Nong Maison Chance

    Đray Sáp mùa lá rụng với có những chiếc lá rơi rơi, rực sắc vàng đặc trưng như mùa cháy nắng, những hàng cây trơ trọi khẳng khiu sừng sững đợi chờ thay lớp áo mới. Khi ánh mặt trời tỏa rực mảnh đất nơi đây, bạn sẽ được ngắm trọn những vạt nắng vàng ươm, lấp lánh bụi vàng xuyên qua những hàng cây thanh mảnh. Giữa nền trời xanh xanh không chút gợn mây, từ những hàng cây ngước nhìn lên, bạn sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp độc đáo từ những cây thay lá in hình lên bầu trời.

    Trong mùa khô bước vào những ngày trút lá, khung cảnh bên thác Đray Sáp lại trở nên đẹp sững sờ đến lạ kỳ, đưa những người lữ khách phương xa đặt chân đến xứ sở mới. Càng chiêm ngưỡng lại càng say mê, cứ ngỡ như một bức tranh đậm nét nghệ thuật, cứ mãi ngắm nhìn vẻ đẹp nên thơ ấy qua hàng giờ.
    [​IMG]
    Trong buổi chiều tà lộng gió, hoàng hôn man mác còn gợi cho bạn những nguồn cảm hứng mới, dạt dào cảm xúc, khiến hầu hết mọi người đều cảm thấy chạnh lòng, vấn vương về những tháng ngày xanh tươi trước đó. Thế nhưng giữa khung cảnh hoang sơ ấy trong những ngày trút lá, bạn cũng sẽ tìm thấy không gian bình yên biết bao và thời gian cũng khẽ trôi qua chậm chạp để bạn có thể tận hưởng được những phút giây thư thái, tìm thấy những khoảng lặng cho riêng mình.


    Tham khảo thêm : du lịch Đắk Nông Maison Chance

    Đâu đó trong góc rừng bên thác Đray Sáp, bạn còn được ngắm nhìn sắc xanh mơn mởn, dịu êm hài hòa trong bức tranh rực vàng mùa lá rụng, khiến người người sửng sốt và choáng ngợp. Cả không gian tràn đầy sức sống, căng tràn năng lượng và luôn sẵn sàng tiếp thêm sức sống cho bất kỳ du khách nào dừng chân ghé lại. Sắc vàng sắc xanh ở Đray Sáp cứ thế xen lẫn vào nhau, gợi nên khung cảnh đẹp diệu kỳ, tựa như được tạo thành bởi phép thuật thần tiên.

    Bạn còn được lắng nghe những âm thanh bình dị của thiên nhiên, chẳng còn tiếng còi xe tút tút trên những con đường tấp nập hay tiếng nhạc xập xình mà thay vào đó là tiếng nước chảy róc rách, tiếng gió vi vu, tiếng bước chân xào xạc trên nền lá vàng rơi rụng, tiếng chim thánh thót vang vọng núi rừng.
    [​IMG]
    Những ngày mùa khô ấy, Đray Sáp chẳng còn những dòng người ào ạt đổ về tham quan, lượng rác thải cũng giảm hẳn và êm đềm biết bao. Nơi đây chỉ thấp thoáng một vài bóng dân phượt “du lịch bụi” thích khám phá vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo, những nhiếp ảnh gia mang trong mình tâm hồn nghệ sĩ đầy chất thơ tìm đến những khung cảnh nghệ thuật. Đray Sáp trong dịp này vừa có nét đẹp mộc mạc của những ngày hoang sơ lại vừa có nét thơ trong ngày mùa trút lá.

    Mùa trút lá đặc trưng ở Đray Sáp và ở núi rừng Tây Nguyên chẳng có những mảng màu rực rỡ, chẳng được điểm tô những sắc màu đa đạng như những ngày xuân trăm hoa đua nở; thế nhưng nó vẫn luôn có vẻ đẹp ấn tượng và thu hút của riêng mình, mê hoặc và quyến rũ những người lữ khách phương xa tìm về.

    Lạc bước vào Đray Sáp mùa lá rụng, lặng ngắm dòng thác chảy róc rách, lang thang khám phá những hàng cây trơ trọi độc đáo, chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên qua từng thời khắc chuyển giao và xòe tay đón lấy những chiếc lá bay bay trong gió, nhặt nhạnh lá vàng ấp ôm kỷ niệm xưa, thả trôi hồn mình theo cảnh sắc đẹp miên man cũng sẽ khiến bạn tìm thấy những niềm vui nhỏ cho riêng mình trong những ngày mùa khô cô liêu nơi ấy.

    Truong nuoi day nguoi khuyet tat - Nhà May Mắn

    Địa chỉ: 19A, Đ. Số 1, Kp 9, P. Bình Hưng Hoà A Q. Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam

    Hotline : 090 906 2528

    Web site cửa hàng bánh ngọt : maison-chance.org/shop
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...