Hướng dẫn Đông trùng hạ thảo là 1 dòng dược chất rất quý

Thảo luận trong 'ẨM THỰC' bắt đầu bởi thangbka92, 10/4/18.

  1. thangbka92

    thangbka92 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,788
    Đã được thích:
    0
    Đông trùng hạ thảo là 1 chiếc dược liệu rất quý​


    Cách bảo quản đông trùng hạ thảo là 1 cái dược liệu rất quý, được sử dụng phần lớn trong y học. Hoạt động khai thác quá mức có thể làm đông trùng hạ thảo, loài nấm mà nhiều người sử dụng để nâng cao cường sinh lực, biến mất vĩnh viễn. Đông trùng hạ thảo tươi là gì? Sự dị biệt giữa đông trùng hạ thảo tươi và khô Đông trùng hạ thảo HQGANO và địa chỉ bán đông trùng hạ thảo uy tín Nuôi trồng đông trùng hạ thảo thuần Việt Tràn lan đông trùng hạ thảo fake trên thị trường Đông trùng hạ thảo biếu sếp tiền tỷ vẫn bán chạy Trong nhiều thập kỷ qua, nấm Yarsagumba hay đông trùng hạ thảo, tên của một dòng nấm hãn hữu được coi là “Viagra của dãy Himalaya”, mang lại nguồn thu nhập khá to cho các người dân nghèo Nepal sống dưới chân dãy núi Himalaya.
    Nhưng do hoạt động truy lùng diễn ra ngày càng ráo riết, loại nấm này, chỉ mọc ở độ cao 3.500 m ở Nepal, ngày càng hi hữu và những nhà khoa học lo ngại chúng gần biến mất vĩnh viễn, China Daily đưa tin.Nấm Yarsagumba hay đông trùng hạ thảo là loài nấm ký sinh có khả năng tiêu diệt ruồi sống trên thân thể sâu bướm ma.
    [​IMG]
    Giá của 1 kg nấm có chất lượng cao có thể lên đến hàng ngàn đô la Mỹ. Hàng năm đàn ông, nữ giới và trẻ con lên núi để mua nấm Yarsagumba. Dù chưa có bằng chứng công nghệ, những bác sĩ người Hoa và người Tây Tạng coi loại nấm nhỏ này là thuốc bổ có tác dụng nâng cao cường sinh lực. Người ta bắt đầu khai thách nấm Yarsagumba trong khoảng 30 năm trước.
    Tshewang Lama, 1 người dân Nepal sống ở ngôi làng gần biên thuỳ Tây Tạng, từng chứng kiến một số sĩ quan quân đội Trung Quốc ở ngôi làng Tây Tạng sắp ấy sắc nấm Yarsagumba cho quân sĩ uống để khiến tăng khả năng miễn dịch, chữa bệnh lao, kiệt sức, liệt và ung thư. Lama đã sử dụng chiếc nấm này để chữa chứng rối dòng giấc ngủ và 1 số vấn đề sức khỏe khác.
    trong khoảng đấy, ông trở thành 1 trong các người thu hái nấm trước hết. Nhu cầu sử dụng nấm ở Trung Quốc đang nâng cao nhanh. Năm nay người dân được trả 6 USD cho một cây nấm bằng quả ớt khô
    – giá bán cao gấp đôi năm ngoái. Ở Kathmandu, thủ đô của Nepal, giá của nấm chất lượng cao lên tới 31.000 USD/kg. Lúc 70% thu nhập của người dân dưới chân dãy núi Himalaya tới từ hoạt động bán nấm, sinh kế của của họ đang trở nên bấp bênh vì số lượng nấm đang giảm mạnh. Cứ đến tháng 5 và 6 hàng năm, hàng nghìn người dân Nepal di chuyển bằng xe la hoặc xe bò tới những vùng đồng cỏ cao để kiếm tìm những cây nấm nhỏ xíu chồi lên trong khoảng mặt đất. Uttam Babu Shrestha, người có bằng của Đại học Massachusetts tại Mỹ, nói rằng bí quyết đây 10 năm, người dân thu được vài kg trong mỗi chuyến như thế, nhưng hiện nay họ chỉ lượm được rất ít nấm.
    Sau một mùa thu nấm, rộng rãi người trở về với 1 nhúm nấm. Truy lùng quá mức, thu hoạch trước khi nấm trưởng thành, phá hủy không gian sống là nguyên cớ khiến cho số lượng nấm giảm dần. Thậm chí biến đổi khí hậu cũng có thể là 1 nguồn gốc. 2012 Là năm tồi tệ nhất. Rộng rãi người tìm nấm ở Dolpa (khu vực sắp biên cương Tây Tạng) trở về tay không.
    giả dụ tình trạng này tiếp tục thì loài nấm ấy gần tuyệt chủng”, Shrestha Nhận định. Khoảng 50.000 người tại Dolpa sắm nấm hàng năm. Năm ngoái họ mang về nhà một.170 kg nấm. Shrestha cho biết tình trạng vứt rác, tiểu luôn thể bừa bãi, hành vi đốn cây để nấu ăn và sưởi ấm đang khiến thay đổi môi trường trên những ngọn đồi, nơi nấm Yarsagumba mọc.
    kiếm tìm Đông trùng hạ thảo hàn quốc các quan chức Nepal cho biết chính phủ thu được 132.000 đô la trong khoảng xuất khẩu nấm trong năm 2011. Thống kê này có thể tốt hơn phổ biến so với thực tại, vì dân làng thường bán thẳng nấm sang Tây Tạng mà không kê khai với nhà chức trách. Nhà khiến cho phim Dipendra Bhandari, người thực hiện bộ phim tài liệu về hoạt động thu hái nấm mang tên “Hành trình đến Yarsa”, nhắc rằng trẻ em ở các ngôi làng xa xôi thường theo cha mẹ chúng đi hái nấm khi chúng được nghỉ học trong 2 tháng.
    [​IMG]
    Theo Bhandari, việc hơi nguy hiểm vì người thu hái nấm có thể bị ốm hoặc chết trong hành trình dài. 7 Người mất mạng khi mâu thuẫn nấm với người địa phương ở vùng phía tây Nepal vào năm 2009. Trước đấy 2 năm, ít ra 16 người đã tử vong lúc bão tuyết ập xuống và chôn vùi lều trại của họ.
    Ông Lama cho rằng chính phủ nên kiểm soát hoạt động kinh doanh và chế biến đông trùng hạ thảo và khai thác, đồng thời xúc tiến hoạt động của những thể chế địa phương để bảo đảm an toàn và lợi quyền của người thu hoạch nấm.
    Tham khảo địa chỉ bán đông trùng hạ thảo nguyên con
    76 HAI BA TRƯNG
    Số 76 Hai Bà Trưng, Hà Nội.
    02435.66.88.99 - 024.36.555.888 – 09.66.60.61.69
    327 TRƯỜNG CHINH
    327 Trường Chinh, Ngã Tư Sở, Hà Nội.
    ĐT: 02436.555.777 - 024.32.333.666 - 024.66.849.833 - 0965.69.63.64
    CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH
    618 đường 3 tháng 2 P.14, Quận 10, TP.HCM.
    ĐT: 0283.50.60.888 - 028.62.838.999 - 09.68.60.61.69
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...