Đồng hồ Citizen và sự ra đời của những chiếc đồng hồ

Thảo luận trong 'Giầy dép & Phụ Kiện' bắt đầu bởi HoaiThu95, 15/7/17.

  1. HoaiThu95

    HoaiThu95 Đã đăng ký

    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Bạn đã từng biết đến thương hiệu đồng hồ Citizen? Hãy cùng chúng tôi ngược dòng lịch sử để tìm hiểu kỹ hơn về quá trình hình thành và phát triển của thương hiệu đồng hồ hàng đầu nước Nhật mang tên Citizen này nhé.



    >> 7 Cách Đơn Giản Loại Bỏ Ngay Vết Trầy Xước Trên Kính Đồng Hồ Đeo Tay

    >> Bí Quyết Chăm Sóc Đồng Hồ Rolex Chính Hãng

    >> Giữ Tuổi Thọ Đồng Hồ Automatic Chỉ Bằng Vài Bí Quyết Đơn Giản



    Trong những thương hiệu đồng hồ Nhật Bản thì chắc chắn cái tên Citizen đã không còn là xa lạ, Citizen đã trở thành gã khổng lồ của ngành công nghiệp đồng hồ Nhật Bản. Với điểm xuất phát ban đầu chỉ là hãng sản xuất đồng hồ thực nghiệm rồi chẳng bao lâu Citizen đã tiến tới vị trí hàng đầu cuộc cách mạng đồng hồ quartz. Citizen đã có những bức phá ngoạn ngục làm rung chuyển cả thị trường đồng hồ thế giới vào những năm 1970 - 1980.

    1. Khám phá những bước đi đầu tiên của Citizen

    Dấu mốc đầu tiên cho chặng đường phát triển của Citizen đó chính là viện nghiên cứu đồng hồ Shokosha được thành lập vào năm 1918. Và cho tới năm 1924 thì các sản phẩm đầu tiên đã được bán ra thị trường với cái tên Citizen. Tại sao lại là Citizen ? Cái tên này có nghĩa là bình dân và nó cũng là mong muốn của Yakamazi khi muốn biến những chiếc đồng hồ xa sỉ trở nên bình dân và bất cứ ai cũng có thể sở hữu.
    [​IMG]
    hình ảnh một cơ sở của Citizen tại Nhật Bản
    Ngay từ những ngày đầu ra mắt vào năm 1924, Citizen tiếp tục vươn lên mạnh mẽ cho đến khi chiến tranh thế giới lần thứ 2 nổ ra. Cuộc chiến này đã phá hủy nặng nề ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ của Nhật Bản. Và sau cuộc chiến tranh này, dưới sự điều hành của vị chủ tịch mới Eiichi Yamada, Citizen đã bước vào một kỷ nguyên mới. Đây là dấu mốc quan trọng của lịch sử thương hiệu đồng hồ Citizen. Vị chủ tịch này có tầm nhìn xa hơn và ông hiểu rằng cần phải mở rộng thị phần ra nước ngoài thì Citizen mới phát triển mạnh trong tương lai được. Chính vì vậy Citizen đã cho xây dựng nhiều đại lý trên thế giới và tập trung vào việc phát triển công nghệ đồng hồ Citizen cả ở dòng Citizen Quartz lẫn dòng đồng hồ cơ.


    2. Bước đi bức phá tiếp theo của Citizen

    Citizen phát triển mạnh mẽ nhất vào những năm 1970, đây chính là kỷ nguyên của đồng hồ quartz, và Citizen lúc bấy giờ có thể cạnh tranh trực tiếp với những thương hiệu lớn nhất của Nhật Bản và cả Thụy Sỹ nữa.

    Cột mốc quan trọng trong thời gian này chính là những chiếc đồng hồ Citizen sử dụng chất liệu Titanium đầu tiên trên thế giới. Đây là thứ kim loại siêu nhẹ, siêu bền và chống gỉ rất tốt. Tiếp đó đến năm 1975 - 1981, Citizen đã vươn lên vị trí dẫn đầu về đồng hồ quart. Cũng trong giai đoạn này cuộc chiến "đồng hồ siêu mỏng" đã nổ ra "khốc liệt" giữa những thương hiệu đồng hồ Nhật Bản và Thụy Sỹ.

    Một trong những bước đi khôn ngoan nhất của Citizen đó chính là những chiếc đồng hồ sử dụng công nghệ hấp thụ năng lượng mặt trời. Ban đầu là chiếc đồng hồ đeo tay Cryston Solar Cell - đây là chiếc đồng hồ sử dụng công nghệ ánh sáng đầu tiên của Citizen và chính là tiền thân của Eco Drive.
    [​IMG]

    Và đến năm 1995 thì công nghệ đồng hồ Eco Drive được cải tiến đã mang lại tiếng vang lớn và thành công vượt bậc cho Citizen. Và cho đến tận ngày nay thì Citizen Eco Drive vẫn là số 1 thế giới về đồng hồ sử dụng năng lượng ánh sáng.


    3. Không chỉ là kinh doanh

    Cho dù đã phát triển mạnh mẽ và đạt được nhiều thành tựu tuy nhiên Citizen chưa bao giờ quên giá trị cốt lõi là đưa đồng hồ trở thành sản phẩm gần gũi với tất cả mọi người, đồng hồ không còn là vật dụng của tầng lớp quý tộc nữa mà với cả những người nông dân vẫn có thể sử dụng đồng hồ của Citizen. Hãng đã rất tâm huyết trong việc sản xuất ra những chiếc đồng hồ tốt nhất với giá phải chăng để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

    Citizen cũng đã đạt được những giải thưởng có uy tín trong quá trình hình thành và phát triển của mình. Citizen đã 4 năm liền nhận giải thưởng thương hiệu của năm, 2 năm liền nhận giải thưởng nhà cung cấp của năm và giải dành cho hãng đồng hồ có sự đổi mới công nghệ chế tác đồng hồ của năm.

    Những giải thưởng trên đã chứng minh sự tâm huyết của Citizen và niềm tin yêu của người tiêu dùng vào các sản phẩm của Hãng.

    Không chỉ có vậy , Citizen còn rất quan tâm đến việc bảo vệ môi trường, những chiếc đồng hồ sử dụng năng lượng hấp thụ ánh sáng của Hãng đã góp phần giảm thiểu hàng triệu viên pin thải ra và phải chôn vùi dưới bãi chôn lấp góp phần làm giảm chất thải hóa học gây ô nhiễm cho môi trường.
    [​IMG]
    Citizen cũng luôn cho ra mắt thị trường những mẫu đồng hồ mới
    Đằng sau thành công của Citizen là nỗ lực không ngừng nghỉ và những bước đi đầy sáng tạo. Câu chuyện về lịch sử thương hiệu đồng hồ Citizen là bài học lớn cho những thương hiệu khác muốn tạo dựng 1 thương hiệu uy tín trên thương trường: Cốt lõi của sự thành công là sự tâm huyết với người tiêu dùng trong việc tạo ra những giá trị thật. !
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...