Hướng dẫn Đọc để hiểu hơn về những dòng whey protein

Thảo luận trong 'ẨM THỰC' bắt đầu bởi thangbka92, 28/2/17.

  1. thangbka92

    thangbka92 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,788
    Đã được thích:
    0
    Nhận được đa dạng thắc mắc về sự dị biệt giữa whey protien isolate và whey protein Concentrate? Hôm này mình viết bài này nhằm giúp Anh chị em hiểu rõ hơn về các chiếc sữa whey cho tập dinh dưỡng thể hình để dàng chọn cho mình 1 dòng whey phù hợp có túi tiền và thân thể mình.

    tiêu dùng ngay một muỗng whey protein sau mội buổi tập là hết sức quan yếu nó phải chăng hơn đông đảo so mang những loại thực phẩm ở ngay khi này.Vì whey protein đi vào cơ thể bạn trong vòng 15 tới 30 đã được cơ thể thu nhận hết còn thức ăn phải mất 2 tới 3h mới với thể tiêu hóa và kết nạp.
    thời kì tiêu hóa nhanh hay chậm tùy thuộc vào mẫu whey protein mà bạn chọn.Có ba loại whey protein chính là whey protein hydrolyzed, whey protein isolate và whey protein Concentrate.

    - Whey protein là gì?Từ “whey” với nghĩa là tinh chất trong khoảng sữa, đây là 1 mẫu chất lỏng được sản sinh sau quá trình kết tụ của sữa. Thực phẩm tập thể hình Whey protein chiếm khoảng 20% trong sữa động vật, phần còn lại là các thành phần casein (khoảng 80%).. Whey cho tới hiện tại là tuyển lựa protein nhiều nhất, có nhẽ vì Whey protein có cất 1 lượng lớn amino acdis chuỗi nhánh cũng như đa số các amino acdis (mà là đông đảo những khối xây dựng cơ bắp bạn cần để xây dựng cơ bắp). So mang các protein khác trên thị phần, whey là 1 trong những protein tiêu hóa nhanh nhất
    [​IMG]
    Whey vững chắc là 1 nguồn xuất sắc của protein. Whey sở hữu giá trị sinh vật học rất cao (BV). một BV cao sở hữu nghĩa là tỷ lệ amino acdis lý tưởng cho việc vun đắp cơ bắp và một tỷ lệ lớn protein được thu nhận và dùng bởi cơ thể. Whey protein là sữa là một sản phẩm phụ của giai đoạn làm cho pho mát. ban sơ whey chứa 1 lượng to các chất béo và con đường lactose. Nhưng những thành phần này sẽ được lọc và xử lý để chiếc bỏ số đông các lactose và chất béo.
    - Whey Protein Concentrate và Whey Protein isolate, whey protein hydrolyzed
    + Whey Protein Concentrate (WPC) – Được cung ứng qua giai đoạn ultrafiltration (siêu phân lọc), Whey protein mẫu này chứa <90% hàm lượng protein cô đặc. đa dạng sản phẩm kém, chỉ đựng khoảng 20% lượng protein cô đặc . Người ta thường gọi tắt Whey protein loại này là WPC. Trong cung ứng còn với thêm Thống kê phía sau để chi chất lượng protein cô đặc có trong sản phẩm. Ví dụ: WPC 65, WPC 85, WPC 90… những cái WPC bình thường dân thể hình mình hay dùng là WPC 85 (nghĩa là hàm lượng protein cô đặc khô là khoảng 85%). Phần còn lại ngoài protein là chất khoáng, các con phố lactose và chất béo.
    + Whey Protein Isolate (WPI) – Thường được sản xuất bằng các kỹ thuật lọc màng, để tạo ra sản phẩm có độ protein cô đặc lên đến >90%, và hầu như dòng bỏ hoàn toàn tuyến phố lactose.
    + Whey Protein Hydrolyzed (WPH) – đây là 1 cách thức cung cấp whey protein với kỹ thuật hơi mới, whey protein hydrolysates được cung cấp duyệt thời kỳ thủy phân bằng enzym (enzymatic hydrolysis) của hai mẫu WPC hoặc WPI. Đây có thể được xem là thời kỳ miêu tả “tiền tiêu hóa”. nghĩa là nó phần nhiều là thời kỳ thân thể chúng ta phân hủy cấu trúc phân tử của protein khi nạp vào cơ thể. do vậy, cái protein này sẽ giúp cơ thể giảm được thời kì tiêu hóa những amino trong protein, nói bí quyết khác là, giúp thân thể thu nhận protein siêu nhanh.

    1 số sản phẩm tiêu biểu:
    Whey protien concentrate như: 100% whey gold standard, Elite whey protein, 100% Platinum whey ..vv
    Whey protein isolate: Vp2 whey protien, Nitro tech..vv
    Whey Protein Hydrolyzed: Whey iso 100,Platinum hydrowhey.vv.
    Tóm lại :Hydrolyzed = nhanh nhất, isolate = mau lẹ hơn, Concentrate = nhanh
    Tùy vào kinh tế và cơ thể để bạn chọn cho mình 1 sản phẩm phù hợp.Lưu ý đối mang các người không dung nạp tuyến đường lactose dễ đau bụng thì nên chọn whey proein isolate vì nó tính khiết hơn và không đựng lactose.
    Xem thêm: https://www.pinterest.com/pin/655696026967317574/
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...