Độc đáo quán bánh canh ghẹ 69

Thảo luận trong 'ẨM THỰC' bắt đầu bởi Mai Anh, 16/10/15.

  1. Mai Anh

    Mai Anh Đã đăng ký

    Bài viết:
    500
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Tọa lạc trên mặt đường phố Ô Chợ Dừa, quán bánh canh ghẹ của hai nghệ sĩ Vĩnh Xương và Anh Tuấn từ lâu đã là địa chỉ quen của nhiều người sành ăn Hà Thành. Không gian quán gồm 3 tầng, được bài trí đơn giản với tường trắng, những bộ bàn ghế gỗ tông màu nhẹ nhàng cùng bảng ghi tên món ăn kèm giá… Tất cả đều tạo sự gần gũi, thân quen.

    Quán nhỏ của hai nghệ sĩ được biết đến bởi chất lượng món ăn không thể lẫn ở bất kỳ nơi nào khác. Anh Vĩnh Xương chia sẻ, bánh canh ở đây có được hương vị khác biệt là nhờ sự khắt khe trong khâu tuyển chọn nguyên liệu và phần nước dùng bí truyền, hai anh đã phải thực hành rất lâu mới cho ra được công thức như ý.

    Nguyên bản món bánh canh này hai nam diễn viên học ở Sài Gòn. Người Nam ăn ngọt, nước dùng thơm mùi dừa. Khi mang ra Bắc, hai anh phải chế lại, mất cả tháng trời chỉ phục vụ người thân, bạn bè, ngày nào cũng phải ăn thử mới cho ra kết quả như hiện nay.

    [​IMG]

    Mỗi sáng, một trong hai chủ quán phải đích thân vào bếp để sơ chế nước dùng, được ninh hoàn toàn từ củ quả và những gia vị theo công thức, tỷ lệ riêng. Mặt khác, ghẹ tươi được chọn mua ở biển xứ Thanh, sợi bánh canh đặt mua trong Sài Gòn, chả cua đặt hàng ở miền Tây.

    Ưu điểm của bánh canh là dễ ăn, sợi mát, không dễ ngán, dinh dưỡng đủ, no lâu mà lại không hề béo nên hợp với cả tiết đông lẫn hè.

    Anh Xương kể, có lần đội mưa đi mua nấm rơm tươi ở chợ lúc sáng sớm, hàng chỉ còn 6-7 kg mà đến gần chục người chen nhau mua. "Ngặt nỗi có mình tôi là con trai, nhưng cứ nghĩ đến việc không có nấm món ăn sẽ thiếu đi một vị nên cũng đành “bon chen” với chị em".

    Anh xuống xe, cởi mũ áo lao vào mua thì bất ngờ mọi người xung quanh cùng nhường vì nhận ra diễn viên đóng phim Sóng ngầm đang chiếu trên ti vi. Đó là kỷ niệm êm ái, ngọt ngào mà anh không thể nào quên.

    Một bát bánh canh đầy đủ bao gồm sợi bánh canh mềm, dai, tròn trịa, thịt ghẹ gỡ hoặc để nguyên con, nấm rơm, trứng cút, tôm bóc vỏ cùng vài miếng chả cua trông rất đầy đặn và ngon mắt. Khi ăn, bạn sẽ được phục vụ kèm rổ rau sống, quất, tương cay và giấm tỏi ớt.
    Tuy nhiên, anh cũng tâm sự: “Là người của công chúng, chúng tôi lại càng phải cố gắng hơn nữa để giữ danh tiếng cho mình”.

    Thực khách khi đến quán đều nhận được sự tiếp đón ân cần, chu đáo của nhân viên và nụ cười thân thiện của chủ quán. Lúc quán đông khách, hai anh cũng như nhân viên, bưng bê, dọn bàn, dắt xe, tính tiền….

    Vào những ngày mưa hay nắng gắt, nhân viên của quán liên tục thay nhau che ô cho khách khi dừng chân ở cổng. Chủ quán còn tặng áo mưa mỏng cho khách những khi ăn xong trời đổ mưa.

    Quán mở cửa 7h - 23h mỗi ngày. Bát bánh canh nguyên con có giá 70.000 đồng, bánh canh ghẹ gỡ 45.000 đồng. Thực khách còn có thể gọi thêm càng ghẹ rang me, rang muối, tu hài, hàu nướng mỡ hành, tôm nướng, ghẹ bỏ lò... Giá các loại đồ ăn phụ dao động từ 20.000 đến 150.000 đồng. Các loại nước quế, la hán, trà đá... không quá 10.000 đồng.

    Tổng hợp
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...