Đồ chơi xếp hình cho bé yêu thông minh

Thảo luận trong 'ĐỒ DÙNG CHO BÉ' bắt đầu bởi Biboking, 19/5/17.

  1. Biboking

    Biboking Đã đăng ký

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Để đảm bảo an toàn cho các bé, mẹ nên chọn đồ chơi xếp hình bằng gỗ, nhựa có kích thước vừa tay, gọn nhẹ, không có các góc cạnh nhọn… Đồng thời, mẹ chỉ nên lựa chọn các đồ chơi xếp hình có nguồn gốc, xuất xứ, nhãn mác rõ ràng từ các nhà sản xuất đồ chơi uy tín

    1. Tác dụng của đồ chơi xếp hình
    – Rèn luyện khả năng vận động tay chân cho bé: Không chỉ các đồ chơi vận động mới có tạo điều kiện vận động cho các bé mà các đồ chơi xếp hình cũng giúp các bé có cơ hội vận động. Khi chơi các bé sẽ dùng tay thường xuyên để xếp các hình khối lại với nhau, điều đó sẽ giúp cho bé rèn luyện được đôi tay trở nên khéo léo, nhanh nhạy hơn.

    Nâng cao khả năng phối hợp giữa tay và mắt: Trong xếp hình việc quan sát và dùng tay đóng vai trò rất quan trọng. Vì có khả năng quan sát bé mới có thể nhận ra đâu là miếng ghép bé còn thiếu và cần sử dụng để dùng tay xếp lại thành một mô hình cụ thể.

    [​IMG]

    Kích thích trí não và khả năng tư duy cho bé: Các món đồ chơi xếp hình nhiều màu sắc hay đa dạng về hình thù cũng có tác dụng kích thích thị giác và não bộ của trẻ. Từ đó tăng cường khả năng tư duy và suy nghĩ logic để đưa ra được những so sánh về sự tương đồng, khác biệt và mối quan hệ giữa các sự vật, sự việc với nhau.

    Đồ chơi xếp hình cũng giúp trẻ được nhận diện, làm quen và hình thành một số khái niệm cơ bản của các hình khối cơ bản về hình học . Chẳng hạn như bé sẽ nhận ra hình vuông là hình có 4 cạnh bằng nhau, hình tam giác là hình có 3 cạnh… Từ đó, tạo nền tảng cho việc tiếp thu Toán học của bé được tốt hơn.

    – Dạy trẻ cách tiếp cận và giải quyết vấn đề: Các bộ đồ chơi ghép hình thường có các cạnh tương ứng với nhau, việc ghép các mảnh ghép lại với nhau tạo hình khối sẽ thúc đẩy trẻ cân nhắc, tìm kiếm và thử nghiệm các miếng ghép. Đây chính là cách giúp trẻ tập làm quen với những suy nghĩ, lập luận khi giải quyết vấn đề.

    Ngoài ra, đồ chơi xếp hình còn có tác dụng rèn cho bé đức tính kiên trì, chịu khó và ham học hỏi.

    2. Cách chọn đồ chơi xếp hình cho bé
    Phù hợp với độ tuổi: Khi chọn bất kỳ đồ chơi nào mẹ cũng cần lưu ý tới độ tuổi của bé. Bởi vì như thế mới phát huy được hết tác dụng của mỗi món đồ chơi và tạo hứng thú cho bé.

    Chất liệu an toàn: Hiện nay các đồ chơi xếp hình trên thị trường đều có chất liệu từ nhựa. Tuy nhiên, theo các chuyên gia khuyến cáo, các loại đồ chơi bằng nhựa, đặc biệt là các loại không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không có nhãn mác rõ ràng là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh nguy hiểm cho các em như: ung thư, rối loạn hormone sinh dục, bệnh tim mạch…

    Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho các bé, mẹ nên chọn các đồ chơi xếp hình bằng gỗ, có kích thước vừa tay, gọn nhẹ, không có các góc cạnh nhọn… Đồng thời, mẹ chỉ nên lựa chọn các đồ chơi xếp hình có nguồn gốc, xuất xứ, nhãn mác rõ ràng từ các nhà sản xuất đồ chơi uy tín.

    [​IMG]


    – Phù hợp với sở thích của bé: Mỗi em bé đều có một sở thích về đồ chơi riêng của mình. Ví dụ như cùng một món đồ chơi nhưng có em lại thích màu này, có em lại thích màu khác. Do đó, khi mua mẹ cần chú ý tới các yếu tố như hình dạng, màu sắc, kích thước… sao cho phù hợp với bé yêu nhà mình nhất.

    Kiều Ly
    Theo nguồn: http://biboking.com/cam-nang-cho-me...-diem-onshine-800m-cho-be-thong-minh-a48.html
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/5/17
  2. abcfsfss

    abcfsfss Đã đăng ký

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Đúng là đồ chơi mà mình đang mỏi mắt tìm đây, sắp 1/6 và cũng sắp ngày sinh nhật của cu tý nhà mình rồi. Mình nghĩ mãi không biết mua cho bé đồ chơi và vừa học vừa chơi thì tốt quá. Cháu rất thích xếp hình và oto, nhưng cũng mau chán nhưng thôi cứ mua món này cho bé đã rồi thích thì lại mua oto.
     
    Biboking thích bài này.
  3. Biboking

    Biboking Đã đăng ký

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Bé 3 tuổi là chơi được bộ đồ này rồi chị vì đồ này chỉ dành cho bé từ 3 tuổi trở lên ạ :)
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...