Đồ ăn gì nên dành cho người bệnh chỉ số huyết áp thấp

Thảo luận trong 'Sức khỏe GIA ĐÌNH' bắt đầu bởi Thuthao159, 23/12/17.

  1. Thuthao159

    Thuthao159 Đã đăng ký

    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    0
    Chữa trị chứng bệnh áp huyết thấp thì ngoài việc sử dụng thuốc các chuyên gia còn khuyến cáo bệnh nhân điều trị qua chế độ dinh dưỡng, chế độ tập luyện thể dục thể thao và tâm lý…Chế độ ăn dành cho người áp huyết thấp rất quan trọng. Vậy nên chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn những thực phẩm “vàng” cho bệnh áp huyết thấp.
    Chứng huyết áp thấp là gì?

    Huyết áp thấp là một loại bệnh nguy hại như bệnh huyết áp cao. Người bệnh khi bị tụt huyết áp đột ngột nhiều lần thì sẽ bị suy giảm hệ thống thần kinh, khi đó bản thân sẽ không điều chỉnh kịp để cung cấp dinh dưỡng và oxy cho các cơ quan khác trên cơ thể như tim, gan, thận, não…
    Các đồ ăn dành cho người mắc chứng áp huyết thấp

    Muối ăn

    Khi nói đến chứng huyết áp thấp thì người ta nghĩ ngay đến muối vì muối có công dụng rất lớn trong việc chữa trị áp huyết thấp. Hàng ngày bệnh nhân nên tăng cường qua các món ăn từ 10 – 15g muối để tránh hiện trạng tụt huyết áp đột ngột.
    Cà rốt

    [​IMG]
    Người mắc chứng áp huyết thấp nên ăn cà rốt​

    Trong một số loại rau củ thì củ cà rốt là loại củ có tác dụng cải thiện tuần hoàn máu và điều chỉnh chỉ số huyết áp tốt nhất. Các bạn chỉ cần cho 2 thìa cà phê mật ong vào cốc nước ép cà rốt uống vào sáng, tối thì sẽ cho thấy ngay hiệu quả.
    Sữa

    Sữa là nguồn cung cấp canxi cần thiết cho cơ thể bạn. Tuy vậy khi sử dụng sữa các bạn nên biết rằng sữa nguyên chất sẽ làm cho trị số huyết áp tăng lên do có giàu chất béo hơn protein. Từ ấy khi bị tụt huyết áp các bạn có thể uống sữa để ổn định áp huyết.
    Tỏi

    Theo nghiên cứu, tỏi là một vị thuốc có hiệu quả với rất nhiều bệnh khác nhau. Đối với chứng bệnh áp huyết thấp thì tỏi giúp ổn định áp huyết nhờ thành phần có trong từng tép tỏi. Hàng ngày chỉ cần ăn sống 2 tép trước khi đi ngủ khoảng 1h đồng hồ hoặc dùng khi chế biến các món ăn sẽ tránh tình trạng tụt huyết áp.
    Chanh

    Những người bệnh áp huyết thấp thường dùng nước chanh uống mỗi ngày do nước chanh rất hiệu quả trong điều trị bệnh áp huyết thấp nhờ việc giảm thiếu nước. Nhờ các chất oxy hóa có trong nước chanh có công dụng điều hòa và duy trì áp huyết nên mỗi lần bệnh nhân thấy mệt mỏi thì hãy uống ngay 1 cốc nước chanh có thêm chút đường hoặc muối.
    Café, trà

    Theo các chuyên gia, những người có bệnh áp huyết thấp thì nên uống café và trà đặc mỗi ngày và khoảng 1 -2 cốc mà không nên lạm dụng. Các thành phần có trong café và trà đặc sẽ giúp bạn tăng huyết áp, tránh bị giảm huyết áp đột ngột. Như vậy, cách điều trị căn bệnh huyết áp thấp đơn giản mà hiệu quả nhất đó chính là xây dựng được chế độ ăn uống hợp lý và khoa học. Chúc các bạn thành công!
     
  2. Thuthao159

    Thuthao159 Đã đăng ký

    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    0
    Ngày nay, căn bệnh huyết áp thấp là bệnh lý có thể gặp ở bất cứ ai từ người cao tuổi đến người trẻ tuổi. Mặc dù căn bệnh này khá phổ biến và không gây hại nhiều đến sức khỏe nhưng nếu không điều trị kịp thời sẽ để lại những biến đổi gây hại.
     
  3. Thuthao159

    Thuthao159 Đã đăng ký

    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    0
  4. Thuthao159

    Thuthao159 Đã đăng ký

    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    0
    https://t.me/pump_upp - best crypto pumps on telegram
    Make 1000% and more within 1 day, join channel @pump_upp
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...