Dinh dưỡng rất cần cho bé bị tiêu chảy

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng cho bé' bắt đầu bởi hoadoquyen, 1/7/17.

  1. hoadoquyen

    hoadoquyen Đã đăng ký

    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Tây
    Cách nào chữa tiêu chảy cho bé an toàn mà lại hiệu quả, đó là băn khoăn của các bậc phụ huynh khi con bị bệnh. Nhiều người nôn nóng cho bé dùng kháng sinh ngay sau khi phát hiện con bị tiêu chảy, việc làm này là một sai lầm có thể khiến bệnh của bé nặng hơn. Thuốc kháng sinh sẽ tiêu diệt cả những lợi khuẩn đường ruột làm trẻ bị rối loạn tiêu hóa, tình trạng tiêu chảy thêm trầm trọng.

    Những cách được trình bày trong bài viết dưới đây đơn giản mà hiệu quả trị bệnh bất ngờ. Nguồn bài viết: http://dieutritieuchay.com/o-dau-chua-tieu-chay-cho-be-an-toan-hieu-qua/

    1. Bổ sung nước cho bé

    Khi bé bị tiêu chảy, bé sẽ không chỉ bị mất nước mà còn chất điện giải, chất khoáng như kali và natri do bị tiêu chảy. Đó là những yếu tố quan trọng trong các hoạt động của cơ thể. Do đó, bạn cần bù nước và điện giải cho bé bằng dung dịch oresol pha theo đúng liều lượng trên bao bì. Bạn có thể mua oresol tại bất kỳ hiệu thuốc nào.

    Ngoài oresol, cha mẹ có thể cho bé uống thêm nước dừa, nước gạo rang, nước cháo muối, nước cà rốt ninh, nước lọc… Những dung dịch này cũng giúp chữa tiêu chảy cho bé hiệu quả.

    2. Sữa chua

    Sữa chua là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người bị tiêu chảy vì sữa chua tạo ra axit lactic trong ruột. Axit lactic sẽ tiêu diệt các vi khuẩn xấu giúp bé chữa lành bệnh nhanh hơn.

    Chúng ta biết rằng uống kháng sinh kéo dài có thể gây tiêu chảy bằng cách giết chết các vi khuẩn tốt trong ruột nhưng ăn sữa chua sẽ sản xuất nhiều hơn các vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Vì thế, cha mẹ nên cho trẻ bị tiêu chảy ăn sữa chua trong thời gian điều trị tiêu chảy và cả khi bé khỏe mạnh.

    [​IMG]

    3. Nghỉ ngơi

    Khi bị tiêu chảy, không ở đâu điều trị tiêu chảy cho trẻ em tốt hơn so với việc nghỉ ngơi đầy đủ để chữa khỏi bệnh tiêu chảy nhanh và hiệu quả. Nếu cơ thể bé cảm thấy thư giãn, thoải mái, bệnh tiêu chảy cũng sẽ thuyên giảm đáng kể.

    Do đó, để điều trị tiêu chảy, hãy cố gắng giúp bé nằm nghỉ ngơi trên giường thật thoải mái và đặt một chiếc khăn hay một chai nước ấm lên bụng bé để giảm bớt các cơn co thắt ở bụng.

    4. Thực phẩm giàu tinh bột

    Thực phẩm giàu tinh bột được coi là chế độ ăn uống hoàn hảo để điều trị tiêu chảy vì chúng sẽ khiến dạ dày của bé nhẹ bớt. Thực phẩm giàu tinh bột bao gồm ngũ cốc, bột sắn hoặc gạo nấu chín. Điều quan trọng là hãy chắc chắn rằng bạn không thêm quá nhiều đường hoặc muối vào những thực phẩm này khi chế biến cho bé vì chúng có thể khiến vấn đề trầm trọng hơn và làm cho bệnh tiêu chảy khó điều trị.

    Khi bé bị tiêu chảy, bạn không nên cho bé ăn bột yến mạch vì đường ruột của bé khó có thể tiêu thụ được lượng dinh dưỡng lớn có trong nó. Khoai tây cũng là những thực phẩm giàu tinh bột giúp giảm nhẹ các cơn đau dạ dày và bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết mà bé đang mất đi. Tuy nhiên, ăn khoai tây chiên sẽ khiến bệnh tiêu chảy nặng hơn và làm cho dạ dày đau đớn.

    [​IMG]

    5. Sản phẩm đặc trị tiêu chảy

    Ngoài việc sử dụng dung dịch Oresol để bù nước và điện giải cho bé, Sản phẩm đặc trị tiêu chảy Titami của công ty Đông y Tame được coi như giải pháp hữu hiệu giúp cha mẹ điều trị tiêu chảy cho bé an toàn mà hiệu quả tại nhà.

    · Thành phần của sản phẩm: Mộc hoa trắng, hoàng liên, Bacillus clausii ( bào tử), kẽm gluconat…

    · Công dụng: Bổ sung vi khuẩn có lợi. Hỗ trợ trong điều trị rối loạn tiêu hóa, đi ngoài phân sống, tiêu chảy, lỵ, viêm đại tràng cấp và mãn tính đầy hơi khó tiêu, phục hồi các niên mạc ruột bị tổn thương.

    · Đối tượng sử dụng: Dùng cho người bị rối loạn tiêu hóa, rối loạn hệ vi sinh đường ruột, suy nhược cơ thể, người muốn tăng khả năng hấp thu dưỡng chất vitamin, do dùng kháng sinh liều cao, lâu ngày.

    Để xem toàn bộ bài viết với nhiều thông tin hữu ích, bạn có thể truy cập http://dieutritieuchay.com/o-dau-chua-tieu-chay-cho-be-an-toan-hieu-qua/
     
  2. hatmaikqh

    hatmaikqh Đã đăng ký

    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Mình cứ nghĩ là khi bị tiêu chảy sẽ không được ăn sữa chua nhỉ, kể cả người lớn lẫn trẻ em chứ nhỉ. Với mình khi bé bị tiêu chảy thì mình sẽ hạn chế ăn đồ có mỡ, với bé thì cháo nấu với thịt thăn và có rau. Bé phải khỏe thì mới dám cho ăn các thứ khác.
     
  3. hoadoquyen

    hoadoquyen Đã đăng ký

    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Tây
    Nếu ăn kiêng khem như vậy sẽ khiến cơ thể bé càng yếu, sức đề kháng cũng yếu khiến tiêu chảy lâu lành hơn. Sữa chua có bổ sung những lợi khuẩn đường ruột tốt cho quá trình tiêu hóa nên kể cả khi tiêu chảy vẫn có thể ăn sữa chua mà bạn.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...