Điều trị vôi hóa cột sống với ngải cứu

Thảo luận trong 'CHỦ ĐỀ NÓNG' bắt đầu bởi Vũ Nhung, 24/4/18.

  1. Vũ Nhung

    Vũ Nhung Đã đăng ký

    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    0
    Là một trong những bệnh lý thường gặp về cơ xương khớp, vôi hóa cột sống đang gây ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng cuộc sống. Bệnh thường gặp ở nam giới trên 40 tuổi, tuy nhiên, phụ nữ mãn kinh cũng có nguy cơ mắc vôi hóa cột sống khá cao do tình trạng loãng xương. Với một số loại thảo dược, cỏ cây quanh ta, bạn hoàn toàn có thể chế ngự cơn đau và làm cho hệ xương khớp trở nên khỏe mạnh hơn.

    Vôi hóa cột sống hay còn gọi là gai cột sống là quá trình bệnh lý diễn ra ở các đốt sống, ban đầu chỉ là hư khớp ở các thân đốt, đĩa liên đốt tới các màng, dây chằng, dần dần về sau xuất hiện hiện tượng đau lan từ cổ, lưng đến tứ chi, gây tê bì chân tay.

    [​IMG]

    Có rất nhiều nguyên nhân và yếu tố nguy cơ gây bệnh vôi hóa cột sống:
    - Vận động quá sức hoặc làm việc máy tính nhiều, ít vận động là một trong những nguyên nhân cơ bản gây ra vôi hóa cột sống cổ, thoái hóa cột sống lưng. Đây cũng là bệnh thường gặp nhất đối với dân văn phòng khi vùng cổ và vùng gáy không được thường xuyên cử động, hoặc chỉ giữ nguyên một tư thế. Trong khi ngủ chỉ nằm 1 - 2 tư thế, không có thói quen trở mình cũng dẫn đến đau vai gáy, lâu ngày có thể dẫn đến vôi hóa đốt sống cổ.
    - Thoái hóa do yếu tố di truyền: Nếu cha mẹ bạn là những người có cấu trúc hệ thống cột sống yếu, bị mắc các bệnh về xương khớp thì bạn cũng có khả năng di truyền những ảnh hưởng liên quan đến cột sống.
    - Chế độ dinh dưỡng cũng như chấn thương liên tục cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng thoái hóa xương khớp và tạo nên các gai xương nhanh hơn.

    Bài thuốc chữa vôi hóa cột sống bằng ngải cứu

    Với công dụng chữa gai cột sống, đau thần kinh tọa, nhức buốt khớp xương, ngải cứu có thể kết hợp với các thực phẩm khác để chế biến các món ăn hoặc được sao khô lên làm thuốc. Đây được coi là loại thảo dược chữa vôi hóa cột sống rẻ tiền mà ai cũng có thể thực hiện được tại nhà.

    - Bài thuốc 1. Dùng vỏ bưởi, chanh và ngải cứu
    Dùng vỏ bưởi khô (1 quả), 1kg chanh phơi thật khô (bỏ hạt) và 200g ngải cứu phơi khô. Tất cả các nguyên liệu đem sao vàng, sau đó bạn cho nguyên liệu vào bình ngâm với 2 lít rượu và 200g đường phèn. Mỗi ngày, người bệnh uống 1 ly nhỏ rượu thuốc này. Sau một vài tháng bạn sẽ nhận thấy tình trạng đau nhức xương khớp thuyên giảm rõ nét.

    [​IMG]

    - Bài thuốc 2: Dùng ngải cứu và mật ong
    Lấy 300g ngải cứu rửa sạch, giã nát, thêm 2 muỗng mật ong, gạn lấy nước uống hàng ngày, tốt nhất nên uống liên tục trong 1-2 tuần thì sẽ thấy tác dụng.

    [​IMG]

    - Bài thuốc 3: Dùng ngải cứu và dấm
    Đây là bài thuốc dùng để đắp bên ngoài vùng cột sống bị vôi hóa. Lấy một nắm lá ngải cứu rửa sạch, giã nát, dấm đun thật nóng, trộn hai nguyên liệu này với nhau. Tối trước khi đi ngủ, người bệnh nằm dài, lưng trần. Dùng mảnh vải, gói một nhúm hỗn hợp xoa dọc theo xương sống chừng 15 phút. Lặp đi lặp lại nhiều lần.

    Bệnh nhân nên kiên trì điều trị trong vòng 1 tháng và tốt nhất là từ 2-3 tháng để thuốc có thể phát huy tác dụng, làm giảm đau nhức do gai cột sống gây ra.

    Thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Hyluflex

    [​IMG]

    HyluflexThành phần chính: Hydrolyzed Collagen Type II, Hyaluronic acid, Glucosamine HCL, Chondroitin sulfate, MSM, Vitamin B1 (Thiamine Mononitrate), Pyridoxine HCL, Vitamin D3, Boswellia Serrata, Chinese Skullcap, Bromelain, Black Catechu, Turmeric Extract, Chiết xuất rễ gừng (Ginger Root Extract), Tiêu đen (Bioperine).

    Công dụng:
    - Hỗ trợ phục hồi và tái tạo sụn, tăng tiết dịch nhờn cho khớp,
    - Hỗ trợ sự hoạt động linh hoạt của các khớp xương, giảm thoái hóa khớp.
    - Hỗ trợ giảm đau do khô khớp, viêm sưng khớp.

    Đối tượng sử dụng: Dùng cho người trưởng thành (trên 18 tuổi), người vận động nặng nhọc, người bị loãng xương, thoái hóa xương khớp, chấn thương xương khớp, viêm khớp.
    Sản phẩm được phân phối độc quyền tại Công ty Cổ phần Peacelife Việt Nam.
    Địa chỉ: 262A Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
    Hotline: 0943.968.958/ 046.654.7733

    Theo Hyluflex.com (Tổng hợp)
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...