Điều cần biết về viêm gan B

Thảo luận trong 'GIA ĐÌNH SỐ' bắt đầu bởi nhocsieuquay, 18/8/17.

  1. nhocsieuquay

    nhocsieuquay Đã đăng ký

    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Trên thế giới ước tính có khoảng 2 tỷ người nhiễm virus viêm gan B, gọi tắt là HBV. Trong số 250 triệu người nhiễm HBV mạn tính của châu Á – Thái Bình Dương thì Việt Nam chiếm tới 10 – 14%.

    Khi mắc bệnh, viêm gan B có thể chia làm nhiều loại: cấp, mạn hay thể kéo dài.

    Bệnh viêm gan B có rất ít triệu chứng, đặc biệt viêm gan B giai đoạn đầu triệu chứng rất mơ hồ, dễ nhầm với bệnh khác, người bệnh thường tình cờ phát hiện ra khi kiểm tra sức khỏe hoặc đi hiến máu.

    Ở thể lành mang virus hoặc thể ngủ yên thường không có triệu chứng. Vì thế, việc nhận biết các dấu hiệu của bệnh là rất quan trọng để tránh bỏ qua giai đoạn vàng điều trị và quan trọng hơn không để bệnh chuyển sang giai đoạn nặng.

    [​IMG]

    Những dấu hiệu của viêm gan B thường gặp:

    • Cơ thể mệt mỏi: Bệnh nhân viêm gan B thường thấy mệt mỏi không rõ nguyên nhân, có nhiều người tự nhiên mệt như hết cả hơi sức ... Đây là triệu chứng khá thường gặp của người mắc viêm gan B.
    • Sốt báo: Có nhiều người khi mới bị nhiễm virus viêm gan B thường có hiện tượng sốt nhẹ. Người nhiễm virus viêm gan B bị sốt là do khi virus tấn công làm tổn thương gan, khiến gan không thải hết được chất độc và chất độc bên trong dồn vào máu làm cơ thể bị sốt.
    • Rối loạn tiêu hóa: Những người bệnh viêm gan B thường gặp triệu chứng rối loạn tiêu hóa như đầy bụng, buồn nôn, táo bón, một số người thấy bụng trướng….
    • Vàng da triệu chứng báo hiệu viêm gan B: Vàng da là một trong những triệu chứng rõ ràng nhất của viêm gan B nhưng có rất nhiều bệnh nhân bị viêm gan B mà không hề bị vàng da.. Tuy nhiên khi bị vàng da tức là bệnh gan đã ở mức nghiêm trọng, cần đi khám ngay.
    • Xuất huyết dưới da: Khi thấy có triệu chứng da xuất hiện ban xuất huyết hoặc chấm ứ máu hoặc mũi xuất huyết cần đi khám sức khỏe ngay bởi đây là một trong những triệu chứng biểu hiện mắc viêm gan B khá nặng.
    Với bệnh viêm gan siêu vi B, phát hiện càng sớm điều trị sẽ càng nhanh và hiệu quả càng cao cao. Nếu để bệnh càng lâu thì việc điều trị sẽ gây khó khăn hơn và cũng có thể phát sinh nhiều biến chứng.

    [​IMG]
    Viêm gan B do đâu?

    Nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm gan B là do gan bị virus viêm gan B tấn công. Virus viêm gan B tấn công và xâm nhập vào cơ thể con người qua 3 con đường:

    • Đường máu: qua các dụng cụ dính máu của người bệnh lây sang máu người lành như dụng cụ y tế không khử trùng tốt, châm cứu, xỏ tai, dùng chung bơm kim tiêm, dao cạo râu, bàn chải đánh rang, bấm móng tay… Virus HBV sống rất dai, thậm chí có thể tồn tại trong máu khô nhiều ngày nên nếu không tự bảo vệ bản thân thì khả năng nhiễm viêm gan B là rất cao.
    • Từ mẹ sang con: Nếu người mẹ nhiễm virus HBV thì nguy cơ truyền bệnh cho con rất cao. Cụ thể, trong 3 tháng đầu của thai kì, tỷ lây nhiểm chỉ khoảng 1%. Người mẹ bị nhiễm ở 3 tháng giữa thì sẽ tăng lên 10% và sẽ lên đến 60 – 70% khả năng lây nhiễm nếu như mẹ mắc bệnh ở 3 tháng cuối cùng. Nguy cơ lây từ mẹ sang con sẽ ở mức cao nhất là 90% nếu sau khi sinh không có bất cứ biện pháp nào bảo vệ đứa bé.
    • Đường tình dục: Việc quan hệ tình dùng không an toàn, không có biện pháp bảo vệ như dùng bao cao su cũng sẽ bị lây nhiễm từ người mang bệnh.
    Hãy để thuochanoi.com giúp bạn trong việc điều trị bệnh viêm gan từ sản phẩm của cây xạ đen. Cây xạ đen điều trị các bệnh về Gan (Viêm gan, Ung thư gan….).

    [​IMG]

    Nhờ tác dụng phòng và hỗ trợ điều điều trị bệnh ung thư rất hiệu quả, đã có hàng trăm bệnh nhân mắc Ung thư ác tính trên cả nước sử dụng cây xạ đen và đến nay đã cho hiệu quả rất tốt.

    Thật là tuyệt vời.
     
  2. maimainuong

    maimainuong Đã đăng ký

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Đúng là với viêm gan B thì các biểu hiện rất khó để phát hiện, nên 1 năm thì đi kiểm tra sức khỏe định kỳ chứ không đến lúc phát bệnh ra thì toàn là bệnh đã nặng hoặc nguy hiểm rồi. Như bản thân mình cũng lười lắm chỉ khi nào có vấn đề cần lắm mới vào bệnh viện còn không thì toàn tự mua thuốc về uống thôi.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...