Điểm danh những loại rau quả tốt cho não bộ của trẻ

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng cho bé' bắt đầu bởi mabudinhduong, 27/2/17.

  1. mabudinhduong

    mabudinhduong Đã đăng ký

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Theo Tổ chức Y tế Thế giới xếp loại: hẹ, cải bó xôi, cải thìa, cần tây, cà chua, ớt chuông là những loại rau quả rất tốt cho não bộ của trẻ. Mẹ có thế tích cực bổ sung những loại rau này trong thực đơn của con.

    1. Hẹ

    [​IMG]

    Hẹ được biết đến là loại siêu thực vật rất tốt cho não bộ của trẻ, vì trong hẹ tươi có chứa protein, chất béo, vitamin B, vitamin C, carbohydrate, đặc biệt là khá nhiều folate (axit folic-loại axit amin đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình phân chia tế bào), …Bên cạnh đó, hẹ còn chứa nhiều chất xơ và vitamin K, nên khá tốt trong việc ngừa táo bón và ngừa các vấn đề về da ở trẻ.

    2. Rau cần tây


    Cần tây là loại rau có nguồn dinh dưỡng dồi dào, chứa nhiều khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Rau cần tây rất tốt cho não bộ của trẻ. Một nghiên cứu đã chỉ ra, hàm hàm lượng carotene, protein, lipid, sắt, canxi, vitamin B1, vitamin C trong cần tây cao hơn các loại rau khác.

    3. Rau cải thìa


    [​IMG]

    Rau cải thìa chứa rất nhiều axit folic – một dưỡng chất cần thiết cho bộ não của trẻ. Ngoài ra, cải thìa còn là loại rau rất giàu vitamin C giúp cải thiện, tăng cường hệ miễn dịch cho bé. Mẹ cho bé ăn rau cải thìa sẽ giúp bé có sức đề kháng trước nhiều bệnh tật. Mẹ hãy chăm chỉ nấu các món liên quan đến rau cải thìa cho bé ăn.

    4. Rau chân vịt


    Rau chân vịt (cải bó xôi/rau bina) là loại rau rất giàu vitamin, nhất là vitamin B6, axit folic, kali, sắt và giàu carotene. Đây là loại rau rất tốt cho não bộ của trẻ. Mẹ nên thường xuyên cho con ăn các món được chế biến từ rau chân vịt. Nhưng mẹ lưu ý, không nên cho con ăn rau chân vịt quá sớm, mà nên chờ tới tuần ăn ăn dặm thứ 8 của trẻ mẹ mới bắt đầu cho con ăn rau chân vịt.

    5. Cà chua


    [​IMG]

    Trong danh sách những loại quả top đầu tốt cho não bộ của trẻ không thể không kể đến cà chua. Cà chua giàu dinh dưỡng dinh dưỡng như: carotene, vitamin B1, B2, C, đường (glucose, fructose), protein, chất béo, axit malic, axit citric, niacin, phốt pho, kẽm, sắt, canxi, bo, đồng, iốt, mangan,…Cà chua còn giúp kích thích ở trẻ sự ngon miệng, bổ máu...

    Vì lợi ích tuyệt vời của cà chua đối với bé, mẹ nên tích cực nấu các món từ cà chua cho bé thưởng thức như: nước ép cà chua, khoai tây nghiền cà chua, đậu phụ sốt cà chua, thịt gà sốt cà chua… Nhưng khi chế biến cà chua cho bé ăn, mẹ nên chú ý về độ an toàn của cà chu. Mẹ cần chọn mua nguồn cà chua sạch, khi sơ chế nên rửa cà chua dưới vòi nước chảy, và ngâm muốn trước khi chế biến để đảm bảo an toàn cho con, vì hiện nay trên thị trường cà chua được phun, ủ thuốc khá nhiều.

    6. Ớt chuông xanh


    Không chỉ giàu vitamin C, ớt chuông xanh còn rất giàu các chất chống oxy hóa, vitamin và rất nhiều nguyên tố vi lượng. Ớt chuông là loại rau quả tốt cho não bộ của trẻ, ngoài ta còn giúp bé tăng cường đề kháng, giảm mỏi mệt. Mẹ có thể chế biến ớt chuông xanh cho con ăn mà không lo con bị cay, vì ớt chuông xanh không có vị cay.

    Theo Mabu dinh dưỡng - Bột ăn dặm cho trẻ từ 6 tháng tuổi
     
  2. Cocobay

    Cocobay Đã đăng ký

    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    1
    Toàn những thực phẩm tốt cho bé mà mình lại không biết, ghi lại những tên này vào mới được để còn có thể bổ sung cho bé để phát triển não bộ được nhiều hơn
     
  3. The Vesta

    The Vesta Đã đăng ký

    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Cá hồi là một nguồn tuyệt vời của axit béo omega 3, rất cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của bộ não và chức năng của các bộ phận cơ thể khác. Omega 3 cũng đã được chứng minh là có thể làm giảm nguy cơ của chứng mất trí, đột quỵ và bệnh Alzheimer.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...