Detox không đúng cách coi chừng hỏng gan

Thảo luận trong 'UNG THƯ' bắt đầu bởi peacelife, 29/1/18.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Thanh lọc thải độc cơ thể (detox) là phong trào thu hút sự chú ý lớn của cộng đồng, nhất là các chị em mơ ước một thân hình thon gọn nhanh chóng mà không mất nhiều thời gian tập luyện. Tuy nhiên, các bác sĩ cảnh báo việc áp dụng phương pháp detox sẽ không mang lại hiệu quả, thậm chí gây nguy hiểm cho sức khỏe nếu không đúng cách.

    Phương pháp với cái tên riêng này thực ra chỉ là ngâm hoa quả vào nước để uống. Điều mà chị em detox nào cũng thuộc nằm lòng là nào giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể, phòng tránh ung thư, giảm mỡ, giảm cân.

    Detox có rất nhiều vấn đề có thể xảy đến, phổ biến có thể là bạn sẽ cảm thấy đuối sức, choáng váng đầu óc. Đây cũng là triệu chứng khá nguy hiểm mà detox có thể gây ra là khiến cơ thể bạn mệt mỏi cùng cực hay trạng thái choáng váng. Lúc này cần từ bỏ ngay phương pháp detox đang áp dụng bởi nó không phù hợp với bạn.

    Bên cạnh đó, bạn cũng có thể mắc phải tình trạng suy yếu đau nhức, cũng như rối loạn giấc ngủ. Điều này xảy ra khi bạn phải cắt giảm lượng calo nạp vào cơ thể sẽ khiến bản thân mệt mỏi rã rời và cơ thể đau nhức, khó chịu, có thể còn bị mất ngủ và thường xuyên gặp ác mộng. Bên cạnh đó là tình trạng đau đầu và quay cuồng, với những cơn đau đầu, từ nhẹ đến nặng, kéo dài từ vài giờ đến nhiều ngày có thể do cơ thể mất nước hoặc quá đói.

    Không ít người đã sử dụng phương pháp detox để giải độc cơ thể tuy nhiên sau một thời gian dài sức khỏe cơ thể bị suy giảm đáng kể do sử dụng các loại hoa quả để Detox có chứa nhiều hóa chất bảo quản và bị mốc trong quá trình chế biến.

    Khi hóa chất bảo quản trái cây được phun lên lớp vỏ bên ngoài giúp trái cây tươi lâu trong thời gian dài. Tuy nhiên, hóa chất này lại thấm vào bên trong làm trái cây cứng và giảm vị ngọt nhưng nguy hại hơn là chất bảo quản dễ gây ung thư và một số bệnh khác. Gần đây, hóa chất được phát hiện dùng để phun hay tẩm nhanh trái cây sau thu hoạch là chất carbendazim. Chất này có tác dụng trị nấm, được xếp vào loại hóa chất gây rối loạn hệ thống nội tiết tố. Khi thử trên chuột thì thấy carbendazim có khả năng tích lũy dần trong cơ thể, tới lúc nào đó sẽ gây đột biến, kích thích tế bào khối u phát triển, ảnh hưởng đến bào thai và gây dị dạng cho thế hệ sau. từ trước đến nay ai cũng biết ăn nhiều trái cây làm giảm nguy cơ gây ung thư thế nhưng trong tình hình hiện nay ăn nhiều trái cây lại dễ mắc bệnh ung thư hơn.

    Độc tố Aflatoxin thường có trong các thực phẩm khô đã lên mốc. Ngoài việc gây ngộ độc cấp tính (liều gây chết người khoảng 10mg), độc tố Aflatoxin còn được xem là nguyên nhân gây xơ gan và ung thư gan. Nếu chẳng may ăn phải thực phẩm có chứa độc tố này, dù chỉ một liều lượng rất nhỏ, Aflatoxin cũng có thể gây ngộ độc cấp tính cho các cơ quan nội tạng.Khi xâm nhập vào gan sẽ dẫn tới gan nhiễm mỡ, xơ gan và ung thư gan. Nếu người đang bị nhiễm viêm gan B mà ăn phải nấm mốc có chứa Aflatoxin thì nguy cơ ung thư sẽ tăng gấp 60 lần so với người chỉ nhiễm viêm gan B.


    Xem thêm tại: http://xadoga1.com
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...