Detox giảm cân bằng gạo lứt cực hiệu quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe GIA ĐÌNH' bắt đầu bởi Dung Le, 8/9/15.

  1. Dung Le

    Dung Le Đã đăng ký

    Bài viết:
    313
    Đã được thích:
    1
    Giảm cân bằng gạo lứt với phương pháp detox cực hiệu quả


    Phương pháp thanh lọc cơ thể sử dụng gạo lứt liên tục trong 7 ngày được đánh giá là phương pháp vừa có lợi cho sức khỏe vừa giúp bạn giảm cân lấy lại được thân hình eo thon. Bởi gạo lứt cung cấp hàm lượng chất xơ cao và nó là thành phần chính để thực hiện phương pháp này. Khả năng thanh lọc cơ thể của gạo lứt dựa trên cơ sở lý thuyết chất dinh dưỡng có trong mầm gạo nguyên cám cùng hàm lượng chất xơ cao của nó có khả năng làm sạch cơ thể của bạn. Người ta ví lớp cám bên ngoài gạo lứt giống như chiếc "chổi" quét sạch những chất thải độc hại bị tích lũy trong hệ đường ruột. Dưới đây là chi tiết phương pháp detox giảm cân bằng gạo lứt!

    [​IMG]
    Lợi ích dinh dưỡng


    Giống như các loại hạt thô khác, gạo lứt là nguồn dinh dưỡng dự trữ tự nhiên dồi dào các vitamin, khoáng chất và chất xơ, bao gồm:

    - Vitamin B3

    - Vitamin B1

    - Mangan

    - Photpho

    - Sắt

    - Cùng các axit béo thiết yếu khác...

    Phương pháp thanh lọc cơ thể với gạo lứt


    Về cơ bản, bạn sẽ phải lên kế hoạch ăn nhiều bữa ăn nhỏ có gạo lứt trong một ngày. Có hai cách thực hiện thanh lọc cơ thể sử dụng gạo lứt, mặc dù vậy thì cả hai đều dựa trên lý thuyết chất xơ có trong gạo lứt sẽ rửa trôi những chất cặn bã, độc hại trong cơ thể bạn. Sự khác nhau giữa các phương pháp nằm ở loại thức ăn bổ sung nào bạn có thể ăn.

    Kiểu 1:

    [​IMG]

    Giảm cân bằng gạo lứt bằng cách ăn 5-6 bữa gạo lứt trong 2 tuần

    Kiểu thứ nhất đòi hỏi bạn phải thực hiện ăn 5 – 6 bữa gạo lứt mỗi ngày trong vòng hai tuần. Gạo lứt được nấu chín bình thường với nước và không cho thêm bất cứ thành phần nào khác. Trong phương pháp ăn kiêng này bạn cũng không được ăn thêm bất cứ thức ăn nào ngoài gạo lứt. Với đồ uống, bạn phải uống đầy đủ khoảng 8 – 10 cốc nước mỗi ngày và thi thoảng có thể uống nước ép rau quả. Những người đã từng thực hiện theo phương pháp này cho biết chất thải độc hại sẽ được đào thải khỏi cơ thể họ sau hai tuần thực hiện.

    Kiểu 2:

    [​IMG]

    Thực đơn này xây dựng một chế độ ăn uống điều độ hơn. Cùng với việc ăn gạo lứt, chế độ ăn này khuyến khích ăn thêm hoa quả và rau xanh, tốt nhất là ở dạng chưa qua chế biến. Trên thực tế, những người chữa bệnh theo pháp vi lượng đồng căn – những người đã giới thiệu phương pháp này, khuyến khích chỉ được ăn rau quả tươi và chưa qua chế biến. Đồng thời bạn nên uống nhiều nước, hoặc có thể uống nước ép hoa quả.

    Thời gian bắt buộc cho phương pháp giảm cân bằng gạo lứt này là một tuần. Nó đòi hỏi bạn phải từ bỏ tất cả những thức ăn đã qua chế biến, nhưng đồng thời cũng phải thực hiện ăn uống đa dạng với mỗi phần ăn cùng gạo lứt trong ngày. Ví dụ, bạn có thể ăn hoa quả và gạo lứt cho bữa sáng, chỉ ăn gạo lứt vào bữa trưa, và ăn rau cùng gạo lứt vào bữa tối. Với chế độ ăn kiêng này, mặc dù bạn sẽ bị giới hạn trong việc lựa chọn đồ ăn, nhưng bạn có thể ăn những đồ ăn trong giới hạn cho phép bất cứ thời điểm nào trong cả ngày.

    Khả năng đào thải chất độc của gạo lứt


    [​IMG]

    Phương pháp thứ nhất được nêu ở trên thực sự không lành mạnh và điều độ bởi nó không cung cấp đầy đủ dinh dưỡng thiết yếu cho bạn. Tuy nhiên phương pháp thứ hai bao gồm hoa quả, rau xanh cùng với gạo nguyên cám bổ sung thêm nước được đánh giá là một phương pháp ăn chay, ít béo mang lại khá nhiều lợi ích cho cơ thể, đồng thời còn giúp giảm cân nặng.

    Theo nhận định được đưa ra về các phương pháp thanh lọc cơ thể, những người theo phương pháp thanh lọc cơ thể bằng gạo lứt có thể sẽ cảm thấy tốt hơn, thoải mái hơn khi ăn kiêng. Tuy nhiên khả năng đào thải độc tố thực ra vẫn chỉ là cảm giác của người thực hiện, ghi nhận từ khả năng lợi tiểu bởi uống nhiều nước kết hợp với nhuận tràng nhờ ăn gạo lứt. Vẫn chưa có bất cứ bằng chứng y khoa nào khẳng định ăn gạo lứt sẽ loại bỏ chất độc và chất cặn bã trong cơ thể hoặc cải thiện sức khỏe.

    [​IMG]

    Nếu bạn đang cân nhắc có nên thực hiện phương pháp này để giảm cân hoặc thanh lọc cơ thể hay không, tốt hơn hết hãy tham khảo ý kiến từ bác sĩ của bạn trước. Bởi dựa trên tiền sử bệnh án của bạn, họ sẽ đưa ra cho bạn lời khuyên đúng đắn nhất về việc phương pháp này tốt hay không tốt cho sức khỏe của bạn.

    Chúc các bạn thành công khi detox giảm cân bằng gạo lứt!

    Linh Dương (Tổng hợp)

    (Theo Congluan)
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...