Để con tự do phát triển kỹ năng tư duy sáng tạo

Thảo luận trong 'Dạy con học' bắt đầu bởi kidtalent.edu, 14/2/17.

  1. kidtalent.edu

    kidtalent.edu Đã đăng ký

    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ

    Phát triển kỹ năng tư duy cho trẻ
    là những vấn đề mà phụ huynh luôn quan tâm, nhưng đôi khi chính sự nóng lòng và muốn đạt hiệu quả nhanh chóng mà không ít phụ huynh áp dụng sai phương pháp, không những không giúp trẻ phát triển mà còn mang lại những hậu quả không mong muốn.

    Thay vì áp đặt con cái phải phát triển theo hướng mình muốn thì các bậc cha mẹ hãy để con tự do phát triển kỹ năng tư duy và sáng tạo.

    [​IMG]

    Dưới đây là một vài gợi ý về phương pháp phát triển kỹ năng tư duy cho trẻ không áp đặt:

    Hãy để trẻ tự quyết định

    Thông thường các bậc phụ huynh thường hay áp đặt con cái phải như thế này hay như thế kia. Thay vì truyền tải những điều bắt buộc thì phụ huynh có thể dạy cho trẻ cách tư duy, sáng tạo hoặc cho trẻ học lắp ráp robot. Không nên gò ép bé theo những quy định sẵn có mà cần phải thách thức, đặt ra tình huống, để bé tự tìm tòi, phát hiện ra.

    Thông qua những hoạt động đó mà bé có thể hiểu được năng lực tư duy của bản thân và hiểu được bản chất. Khi đã hiểu được bản chất thì bé sẽ tự ra quyết định và thực hiện, tự giám sát. Trẻ sẽ làm không phải vì ép buộc mà là vì bé hiểu đó là đúng và cần thiết.

    Xem thêm: Lớp học lắp ráp robot tại Gò Vấp

    Hãy làm việc dễ trước

    Để bé có thể tự tin hơn khi thực hiện những yêu cầu tiếp theo thì hãy để bé làm những việc phù hợp, việc dễ kiểm soát làm trước. Có thể hiệu quả không nhanh chóng nhưng sẽ vô cùng bền vững. Nếu như ngay từ đầu đã bắt bé phải tư duy và làm những việc quá khó, bé sẽ rất dễ nản và bỏ cuộc.

    Hãy khuyến khích khi bé làm tốt

    Dù chỉ là động viên nhỏ nhưng nó lại mang lại những tác dụng lớn và thể hiện được tình yêu thương của cha mẹ, chứng tỏ cha mẹ luôn quan tâm đến con cái, nhờ đó mà trẻ cũng tự tin vào bản thân hơn nhiều để có thể làm tốt mọi việc. Động viên và khuyến khích chính là cách tạo động lực để phát triển kỹ năng tư duy cho trẻ.

    Không trách mắng nếu bé có lỗi

    Để tập cho bé một thói quen hay để bé phát triển thì cần một khoảng thời gian và không nên nóng vội. Vì thế đừng trách mắng nếu con làm sai. Hãy để con tìm ra lỗi và khắc phục.

    Để con có thể phát triển kỹ năng tư duy cho trẻ thì cần sự kiên nhẫn của phụ huynh. Bên cạnh đó những lớp học lắp ráp robot bổ ích cũng là một trong những bí quyết cho bé phát triển tư duy tốt nhất. Hãy đến với Kid Talent Centre – Vườn ươm tài năng nhí để đăng ký khóa học lập trình robot hay những khóa học toán logic, mỹ thuật để bé có thể phát triển tư duy tốt nhất nhé!

    Tham khảo từ: tainangnhi.net
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...