Dạy bé trai ngồi bô

Thảo luận trong 'NUÔI DẠY CON TỐT' bắt đầu bởi trantiencong, 1/9/15.

  1. trantiencong

    trantiencong Sống để hưởng thụ Thành viên BQT CEO/FOUNDER

    Bài viết:
    1,221
    Đã được thích:
    338
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Dạy các bé trai ngồi bô có thể là một công việc khó nhằn. Để giúp các bậc cha mẹ, Jen Singer, tác giả của cuốn Stop Second-Guessing Yourself sẽ hướng dẫn các bậc cha mẹ dạy con ngồi bô, dựa vào những lời khuyên của các chuyên gia.

    [​IMG]
    Hãy để bố, anh, hoặc một người đàn ông trong gia đình dạy bé

    Hãy đối mặt với nó. Đôi khi để bố hướng dẫn cho bé sẽ dễ dàng hơn là mẹ. Thông thường thì mẹ sẽ là người chịu trách nhiệm dạy bé ngồi bô, hoặc là trong trường hợp những bà mẹ đơn thân như tôi, không có bóng đàn ông trong nhà 24/7. “Trung bình thì những bé trai cần nhiều thời gian huấn luyện ngồi bô hơn bởi vì các bà mẹ thường phải đảm nhiệm” Singer, bà mẹ của hai đứa con trai nói. “Và các bà mẹ thì không thể làm mẫu cho bé được.” Là một bà mẹ đơn thân, tôi cảm thấy rằng để cho bé nhìn và bắt chước mình trong những hoạt động hàng ngày (như chải tóc, đánh răng, hoặc là đi tất) sẽ không mang lại tác động có hại nào cả. Tuy nhiên, tôi biết rằng trải nghiệm sẽ thực tế và thú vị hơn khi có một người đàn ông trong nhà (như là hai cậu em trai tuyệt vời của tôi). Singer đống ý rằng: “Tốt nhất là nên để cha, ông, chú hoặc anh của các bé trai dạy bé về vấn đề này.”

    Ngồi hay đứng: Hãy để bé quyết định
    Con trai bạn, giống như đứa con 2 tuổi rưỡi của tôi, có thể có những dấu hiệu cho thấy bé đã sẵn sàng học ngồi bô, báo cho bạn biết bằng một cái bỉm đầy nước tiểu. Bây giờ thì sao? Bé sẽ ngồi hay đứng tiểu? Hãy cứ thoải mái đi! Dù bé đứng hay ngồi, miễn là bé hoàn thành được nhiệm vụ, thế là được! Singer khuyến nghị rằng các ông bố bà mẹ nên dạy bé cả hai cách. “Những bé trai sẽ bắt đầu theo cách mà bé cảm thấy thoải mái nhất. Nếu như bé bắt đầu bằng cách ngồi, bé có thể chuyển sang cách đứng đi vệ sinh khi thành thục hơn!”

    [​IMG]
    Thưởng khi bé hoàn thành mục tiêu
    Hãy xem xem đâu mới là động lực khiến bé tập ngồi bô, Singer nói. “Các con của chúng tôi rất thích các hình dán. Và tôi dán chúng vào áo sơ mi của các con để các bé có thể khoe với bố chúng khi ông ấy về thăm nhà.” Những phần thưởng khác có thể là kẹo (một vài viên M&M mỗi lần bé đi tiểu đúng cách), thêm một câu chuyện kể trước khi đi ngủ, những món đồ chơi vừa tầm tiền (hãy xem xét những cửa hàng đồng giá 10.000 hoặc 15.000), một cuốn sách tô màu mới hoặc một chiếc bô đặc biệt với nhiều màu sắc rực rỡ mà bé yêu thích.

    Hạn chế các thức uống và những đồ ăn dạng lỏng vào buổi tối
    “Hạn chế lượng sữa và nước quả trong thời gian một tiếng trước khi ngủ sẽ cải thiện tình trạng đái dầm hàng đêm của bé” Singer nói. Singer cũng cảnh báo rằng luyện tập thói quen đi tiểu vào buổi tôi thì thường đến sau hơn quá trình luyện tập đi tiểu vào ban ngày. Luyện tập từng thứ một có thể sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn, nó sẽ làm cho bé không bị quá áp lực.

    Chuẩn bị một chiếc bô di động
    YBạn là một bà mẹ bận rộn và bạn thường phải đi chợ, đưa thú cưng tới bác sĩ, hoặc đi dạo với con vào buồi chiều. Thế nhưng, đột nhiên bé lại muốn đi vệ sinh! Những bà mẹ sẽ phải làm gì trong trường hợp này khi và không có một nhà vệ sinh nào gần đó? Mặc dù con bạn là một cậu bé, đừng để bé đi tiểu ở góc đường hay gốc cây. “Con bạn cần sự chắc chắn, vì vậy hãy mang theo chiếc bô di động của bé, để bé có thể đi tiểu ở trong nhà vệ sinh công cộng, hoặc thậm chí là ngay trên ô tô” Singer nói. Cô cũng khuyến nghị rằng nên mang theo một cuốn sách truyện để bé đọc trong khi đi vệ sinh. Nếu như ở nhà bạn hay tặng thưởng hình dán cho bé, hãy để một ít trong ví để thưởng cho bé khi bé thực hiện đúng ở ngoài đường nữa!

    Gatsby
    Dịch từ Parents
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...