Đau lưng 3 tháng đầu có nguy hiểm không?

Thảo luận trong 'Bầu Bí, Mang Thai' bắt đầu bởi meyeucon23, 18/8/17.

  1. meyeucon23

    meyeucon23 Đã đăng ký

    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Trong những tháng đầu khi mang thai, cơ thể mẹ bầu có nhiều thay đổi lớn, những hóoc môn được tiết ra nhằm mục đích giúp cho khung xương chậu dãn nở ra để sinh em bé. Do đó mà những bộ phận gắn liền với xương chậu rất đẽ bị ảnh hưởng như dây chằng thì bị nới ra, dây cơ bụng cũng bị căng ra.

    Đau lưng khi mang thai 3 tháng đầu thường gây ra nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống của mẹ bầu như gây khó khăn trong đi lại cũng như trong sinh hoạt hằng ngày.

    Nguyên nhân gây ra hiện tượng đau lưng trong 3 tháng đầu của thai kỳ

    Mẹ bầu tăng cân quá nhanh là nguyên nhân phổ biến và hay gặp nhất ở phụ nữ mang thai. Chính việc tăng cân này đã tăng áp lực không nhỏ chèn ép cột sống và gây ra đau phần lưng dưới. Cũng có thể là do trongj lượng của thai nhi đang lớn dần trong tử cung cũng làm cho các mạch máu và dây thần kinh trong xương chậu bị chèn ép gây ra đau lưng.

    Do mẹ bầu ngồi, đi, đứng sai tư thế: Khi mang thai cân nặng cũng như vóc dáng của mẹ bầu thay đổi nhiều khiến cho các tư thế ngồi, đi đứng của họ cũng thay đổi theo. Phần lớn các mẹ bầu rất hay ngồi bệt xuống đất, cố định gót chân xuống sàn nhà và chống hai tay ra sau đẻ giữ trọng lượng của cơ thể mình. Đó chính là nguyên nhân dẫn đến vùng lưng dưới bị rơi vào tình trạnh căng thẳng và gây đau nhức.

    Nguyên nhân cuối cùng cũng là nguyên nhân hầu như mẹ bầu nào cũng gặp phải đó là do thay đổi nội tiết tố khi mang thai. Trong quá trình mang thai, cơ thể của mẹ bầu sẽ tiết ra một số loại hóoc môn để làm dãn các dây chằng và các khớp ở vùng xương chậu để chuẩn bji cho quá trình sinh nở nên sẽ gây nên những cơn đau ở lưng.

    Cách chữa trị đau lưng khi mang thai 3 tháng đầu

    Thường xuyaan tập thể dục nhẹ nhàng như ngồi thiền, đi bộ, tập yoga, …

    Sắp xếp khẩu phần ăn hợp lý, nên chia nhỏ các bữa ăn và bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho mẹ và bé.

    Khi chọn trang phục nên tránh sử dụng giày cao gót mà hãy thay bằng các đôi giày thấp, bệt, đi thoải mái.

    Cẩn thận khi nâng các đồ vật dù nó có nặng hay nhẹ.

    Khi nằm ngủ cần chú ý nghiêng về phía bên phải hoặc phía bên trái tuyệt đối không nên nằm ngửa.

    Với những kinh nhiêm nêu trên chúng tôi hi vọng sẽ giúp được các mẹ bầu trải qua giai đoạn mang thai thoải mái nhất. Nếu mẹ bầu nào bị đau lưng mãn tính hay các bệnh liên qua đến cột sống thì nên đến bệnh viện để khám và làm theo hướng dẫn của bác sĩ.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...