Dấu hiệu bị đau tinh hoàn ở đấng mày râu là triệu chứng của bệnh gì?

Thảo luận trong 'Sức khỏe GIA ĐÌNH' bắt đầu bởi Duongnh, 5/4/18.

  1. Duongnh

    Duongnh Đã đăng ký

    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Tinh hoàn là một bộ phận vô cùng cần thiết của đấng mày râu. Trong cơ thể của đấng mày râu bình không hiếm sẽ có hai tinh hoàn và đặc điểm của mỗi tinh hoàn là có hình quả trứng với chiều hẹp từ 3,5 – 5,5 cm, rộng từ 2- 3 cm và trọng lượng trung bình khoảng 20g. Tinh hoàn có chức năng là sản xuất ra tinh trùng và nội tiết sản xuất ra hooc môn testosterone có liên quan trực tiếp vào khả năng sinh dục của đấng mày râu. Chủ yếu nam giới gặp phải triệu chứng đau tức tinh hoàn nhưng không hiểu rõ rệt căn nguyên vì sao?

    Đau tinh hoàn có khả năng gặp tại nhiều đối tượng và có nhiều nguyên nhân khác nhau tạo ra vì tinh hoàn là nơi sản gây ra tinh trùng nên khi bạn gặp một số dấu hiệu khác thường thì cần nên đi kiểm tra để tìm ra lý do và có cách chữa trị hợp lí.

    [​IMG]

    Nguyên do gây ra bị đau tinh hoàn tại đàn ông

    Đau tinh hoàn có khả năng mắc đau 1 bên hay đau cả 2 bên. Có người bị đau bên trái nhưng cũng có người bị đau tinh hoàn bên phải. Tuy nhiên, Bất cứ là đau bên nào thì cũng do những lý do dưới đây gây nên ra:

    Nhức tinh hoàn do bệnh lý



    Viêm mào tinh hoàn: con trai tại mọi đối tượng có khả năng có viêm mào tinh hoàn, nhưng hay nhất ở tuổi từ 20 – 39. Viêm mào tinh hoàn thường bởi lây nhiễm vi rút do khuẩn hoặc do một căn bệnh qua con đường tình dục , chẳng hạn như bệnh lậu phổ biến Chlamydia. Đau do viêm mào tinh hoàn hay đau liên tục và kèm theo các hiện tượng như sốt, da vùng bìu có nguy cơ đỏ, sờ cảm thấy mào tinh hoàn sưng to và nắn nhẹ rất đau. Đau khi giao hợp không hiếm xuất tinh. Cậu nhỏ nhiễm đau, đau bụng dưới, khi đi bộ hay đứng cảm thấy đau rõ ràng hơn.



    Xoắn tinh hoàn: là bệnh nguyên nhân tinh hoàn tự xoay quanh trục dẫn đến tắc nghẽn đột ngột thừng tinh, làm giảm hay tắc lượng máu tới tinh hoàn, gây đau và sưng. Giả sử kéo nghẹt có thể gây ra hoại tử tinh hoàn và những mô xung quanh. Bởi đó, xoắn tinh hoàn cần được phẫu thuật cấp cứu trong một vài giờ đầu. Giả sử để lâu hơn, tinh hoàn mắc tổn thương hiệu quả nhất, nguy hiểm vào khả năng sinh sản hay phải cắt bỏ. Bệnh có hiện tượng những biểu hiện sau: cơn đau dữ dội và đột ngột tại một bên tinh hoàn, kéo dài dưới 6 giờ, bìu sưng to, buồn nôn và nôn, đau bụng, một tinh hoàn có thể ở vị trí cao hơn bình thường. Khi chạm tới tinh hoàn cảm thấy đau rõ rệt hơn. Trong lúc ngủ mà tinh hoàn bị nhức dữ dội thì đó là dấu hiệu trước tiên của bệnh xoắn tinh hoàn.



    Viêm tuyến tiền liệt mạn tính: có nguy cơ gây bị đau tinh hoàn, triệu chứng là đau một bên tinh hoàn, đau âm ỉ hoặc đau liên tục. Người bị bệnh phần lớn là thanh niên, hiếm gặp tại người cao tuổi.



    Thoát vị bẹn: Kèm theo cảm thấy đau tức nặng là một khối sà xuống bìu, to nhiều khi chạy nhảy phổ biến vận động nặng, nằm nghỉ thì lộn tới trong ổ bụng.



    Giãn tĩnh mạch thừng tinh: cảm giác đau không nhiều mà phần lớn là kiểu đau tức, đau tăng khi vận động, tinh hoàn bị nhức trái, sờ phía nêu trên thấy có búi lùng nhùng như búi giun.

    Đau do nhiễm chấn thương



    Một cú đấm phổ biến đạp trực tiếp vào bìu, hoặc một va chạm bất ngờ vào hạ bộ sẽ dẫn đến chấn thương tinh hoàn và mang tới vài cơn đau đớn tột bậc cho chủ nhân. Bị đau tinh hoàn cũng có khả năng do những hành động quá mạnh bạo trong khi quan hệ tình dục, tư thế không thích hợp. Những người thường xuyên phải di chuyển nhiều (lái xe hay ngồi sau xe), nhất là đi xe đạp trong một chu trình hẹp thường nêu trên các địa hình không bằng phẳng có thể bị đau tinh hoàn.



    Lý do bị đau tinh hoàn bởi yếu tố sinh lý



    Khi hưng phấn tình dục, máu dồn về cậu nhỏ nhiều có thể tác động đến những mạch máu ở tinh hoàn, dẫn đến căng tức tinh hoàn. Tinh hoàn bị đau có khả năng bởi cách thức kích thích khi cách quay tay sướng nhất, quan hệ tình dục với quá trình cương cứng cậu nhỏ lâu. Những dấu hiệu này hay diễn ra logic nghĩa là có kích thích, có cương cứng, có hưng phấn tình dục… thì mới đau nhức và mức độ đau nhức vừa phải, không quá khó chịu và thường tự hết sau một khoảng quá trình ngắn. Con trai mang vác nặng dẫn đến chèn ép dương vật và tinh hoàn thì cũng có thể gây nên đau nhức, mỏi tinh hoàn… Hơn nữa, đau tức khu vực tinh hoàn có khi chỉ là biểu hiện sinh lý bình không hiếm bởi sự cương cứng của dương vật định kỳ thường có cảm thấy đã dự tính phóng tinh, nhất là vào buổi sáng ban đầu.

    Có thể bạn quan tâm: Dau tinh hoan kham o dau?

    Phương thức chữa trị BỆNH bị đau tinh hoàn


    đã dự tính chữa đau tinh hoàn thì phải xác định tới hiệu quả khám bệnh và tham khảo căn nguyên mới lựa chọn ra được biện pháp trị bệnh phù hợp nhất.



    chữa đau tức tinh hoàn bởi tổn thương: giả sử tinh hoàn bị nhức bởi một số thương tổn thì tùy tới tình huống tổn thương nhằm một vài bác sĩ áp dụng ra cách thức trị bệnh thích hợp. Có khả năng là Áp dụng một số căn thuốc bổ trợ giúp cho những thương tổn hiệu quả hồi phục.



    chữa bệnh tinh hoàn bị đau do viêm tinh hoàn: đau tức tinh hoàn bởi viêm tinh hoàn làm ra thì cần Áp dụng một vài loại thuốc có tác dụng giảm đau kháng viêm nhằm trị bệnh hoàn toàn viêm tinh hoàn. Như thế thì mới hy vọng chấm dứt tình huống đau tinh hoàn. Hoặc sưng đau tinh hoàn bởi các bệnh lý khác tạo ra thì cũng phải tiến hành trị bệnh triệt để một vài bệnh lý.



    chữa bệnh đau tức tinh hoàn bởi ngoại cảnh: một vài trường hợp bị sang chấn nặng ở tinh hoàn thì cần phải can thiệp chữa bệnh bằng những tiểu phẫu ngoại khoa giúp khôi phục lại chức năng của tinh hoàn…



    việc chữa bệnh đau tức tinh hoàn bằng thuốc không hiếm bằng cá Các bước ngoại khoa cần phải được chẩn đoán do vài bác sĩ kỹ năng cao. Con trai không nên cố tình đi mua thuốc về chữa bệnh khi nhận thấy dấu hiệu nhức tinh hoàn mà không rõ rệt nguyên do. Chữa bệnh bừa bãi không đưng bệnh sẽ tạo ra nhiều di chứng khó lường trước được.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...