Đau bụng khi mang thai khi là nỗi lo sợ của các bà bầu

Thảo luận trong 'BẦU BÍ & SINH CON' bắt đầu bởi whitecloud, 16/5/17.

  1. whitecloud

    whitecloud Đã đăng ký

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Bị đau bụng dưới khi mang thai có nguy hiểm không? Là thắc mắc chung của hầu hết thai phụ đã và đang gặp phải tình trạng này. Tuy nhiên, hiện tượng bị đau bụng dưới khi mang thai cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo những biến chứng thai kỳ nguy hiểm mà thai phụ không biết. Chẳng hạn:

    - Thai ngoài tử cung: Đau vùng bụng dưới bên trái khi mang thai là dấu hiệu đầu tiên của biến chứng thai ngoài tử cung. Trong trường hợp này, thai phụ sẽ thấy đau dữ dội hoặc từ cơn, âm đạo chảy máu bất thường, kèm theo nôn mửa dữ dội.

    - Dọa sảy thai: Trong trường hợp này, do cổ tư cung co bóp mạnh nên thai phụ sẽ thấy vùng bụng dưới đau theo từng cơn, kèm theo co giật, bụng dưới nặng trĩu, và âm đạo chảy máu cục to.

    - Tiền sản giật: Đau bụng dưới liên tục, kèm theo huyết áp tăng, chân tay và cơ thể bị phù nề là những biểu hiện của biến chứng này. Trường hợp này rất nguy hiểm, có thể khiến cả thai phụ và thai nhi tử vong, do đó khi gặp những dấu hiệu này thì cần đến gặp bác sĩ ngay lập tưc.

    - Khác: Bên cạnh những biến chứng này, thì bong nhau, đau ruột thừa khi mang thai, mang thai kèm theo khối u, sảy thai, hoặc động thai,…cũng là những biến chứng thai kỳ có biểu hiện là đau vùng bụng dưới. Xem thêm dong thai la gi?

    Tóm lại, bị đau bụng dưới khi mang thai là hiện tượng nguy hiểm. Thai phụ và gia đình nên hết sức lưu tâm, nếu thấy những cơn đau bụng dưới kéo dài và đi kèm với những dấu hiệu bất thường như xuất huyết âm đạo, cơ thể phù nề, ngất, nôn mửa dữ dội,…thì cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời. Nếu để muộn, tình mạng thai phụ và thai nhi sẽ bị đe dọa.
    Ngoài ra các mẹ cũng cần theo dõi chặt chẽ quá trình phát triển và cân nặng của thai nhi để biết được bé yêu của mình đang lớn lên có tốt không. Những hiểu biết về bang can nang thai nhi là những thứ mà các mẹ phải thuộc lòng.

    Cách chữa đau bụng dưới khi mang thai

    Trong dân gian từ ngàn đời xưa đã lưu truyền một bài thuốc an thai từ củ gai tươi có khả năng chữa trị những trường hợp động thai, dọa sảy, bong màng, tụ dịch, ra huyết rất hiệu quả mà chị em nên dùng.

    Củ gai tươi là một bài thuốc an thai rất hữu hiệu (các bài thuốc chế biến từ củ gai đơn giản dễ làm mà công hiệu rất lớn).Củ gai tươi có tác dụng rất tốt cho người mẹ mang thai. Có thể dùng cho người mang thai như một loại thực phẩm bổ dưỡng an thai, nấu với gà ác, móng giò, bồ câu...thành các món ăn bổ dưỡng hoặc luộc ăn, đun sắc nước để uống hàng ngày.

    Điều trị động thai:

    Khi có các dấu hiệu mang thai bị ra huyết đỏ hoặc nâu, đái đục, đái ra máu, bong nhau thai, tụ dịch màng nuôi, bong màng nuôi nếu sử dụng củ gai cho hiệu quả cực kì tốt. Có thể nói là tác dụng rất thần kì đã được nhiều người sử dụng và có kết quả rất tốt mà không phải ai cũng biết để dùng nó. Có rất nhiều bà mẹ bị động thai, dọa sảy thai đã giữ được con nhờ củ gai.

    Củ gai tươi có thể dùng kết hợp với thuốc Tây mà không gây tác dụng phụ.Ta có thể dùng củ gai đến khi khỏi hẳn thì thôi và nên uống càng sớm càng tốt (nên dùng ít nhất trong 1 tuần).

    Ngoài ra củ gai tươi còn có tác dụng tốt trong các trường hợp : có thai đau bụng, nước vàng đỏ vẫn chảy rỉ, sa dạ con, viêm tử cung, trĩ, xích bạch đới. lợi tiểu tiện, điều trị tiểu tiện đục, đi tiểu ra máu, viêm tử cung.

    Cảm ơn các mẹ đã quan tâm, hãy chia sẻ nếu thấy bài viết này có thể sẽ hữu ích cho người thân hoặc bạn bè mình.
     
  2. cungkang

    cungkang Đã đăng ký

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Đúng là khi mang bầu mà đa u bụng mà không rõ nguyên nhân thì sợ lắm. Nhất là khi mang bầu thì các mẹ chú ý ăn đồ ăn chín và không được tiếc đồ ăn để lâu vì nếu vô tình ăn phải mà đi ngoài thì cũng rất nguy hiểm. Nặng thì gây ra tình trạng mất n ước và nói chung rất nguy hiểm
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...