Bình Luận Danh sách đen 8 yếu tố hại tinh trùng có thể bạn cũng "dính"

Thảo luận trong 'CHỦ ĐỀ NÓNG' bắt đầu bởi hao95, 4/12/17.

  1. hao95

    hao95 Đã đăng ký

    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Danh sách đen 8 yếu tố hại tinh trùng có thể bạn cũng "dính"

    Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến vô sinh ở nam giới là do chất lượng và số lượng tinh trùng không đảm bảo cho một cuộc thụ thai thành công.

    1. Nhiệt độ cao

    Làm việc trong môi trường ôi bức, như ngồi nhiều giờ liền trong văn phòng hay sử dụng máy vi tính trên đùi thời gian lâu dài, hay tắm trong buồn nước nóng hoặc xông hơi sẽ làm cho nhiệt độ ở bộ phận tinh hoàn tăng cao.

    Theo đó là sự di chuyển của tinh trùng sẽ chậm đi và số lượng tinh trùng sẽ giảm. Nếu nhiệt độ tại bộ phận này mà tăng đến 98 độ, quy trinh sản xuất tinh trùng sẽ chấm dứt.

    2. Chế độ ăn không lành mạnh.

    Chế độ ăn uống không hợp lý, không đầy đủ như chất đạm, trái cây, rau và chất xơ…. Là một trong những yếu tố có ảnh hưởng đến khả năng di chuyển của tinh trùng. Đặc biệt là những đồ ăn vặt và ăn nhanh rất có hại đến lượng tinh trùng.

    Lượng chất béo tiêu thụ càng cao thì số lượng tinh trùng của họ càng thấp, bên cạnh đó nồng độ tinh trùng cũng thấp hơn so với người có lượng chất béo thấp.

    3. Tuổi tác.

    Lão hóa có thể có ảnh hưởng xấu đến số lượng tinh trùng và khả năng di chuyển của tinh trùng. Chất lượng tinh trùng tỷ lệ nghịch với số tuổi của nam giới.

    4. Béo phì

    Duy trì một trọng lượng khỏe mạnh giúp cho tinh trùng cũng luôn khỏe mạnh. Nếu bạn đạt ngưỡng 30 hoặc cao hơn trong chỉ số BMI (chỉ số khối cơ thể) thì đồng nghĩa với giảm lượng tinh trùng của bạn.

    5. Rượu, thuốc

    Uống nhiều rượu, hút thuốc cũng rất có hại cho tinh trùng, nếu hàng ngày đều dùng chất kích thích thì nồng độ tinh testosterone cũng sẽ giảm theo một cách đáng kể.

    Không những thế, rượu còn làm thay đổi cấu trúc hay hình dạng của tinh trùng, một trong những khiếm khuyết gây vô sinh ở nam giới. Hút thuốc còn ảnh hưởng đến xấu đến khả năng di chuyển, số lượng và chất lượng tinh trùng. Với những người nghiện thuốc nặng, thói quen này sẽ khiến bạn và bạn tình khó thụ thai hơn.
    6. Béo phì.

    Duy trì một trọng lượng khỏe mạnh giúp cho tinh trùng cũng luôn khỏe mạnh. Nếu bạn đạt ngưỡng 30 hoặc cao hơn trong chỉ số BMI thì đồng nghĩa với giảm lượng tinh trùng của bạn.

    7. Thiếu hụt vitamin.

    Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng gây ảnh hưởng đến sự di chuyển của tinh trùng, mà chủ yếu là theo chiều xấu đi.

    Chính vì vậy bạn cần nên bổ sung thêm nhiều vitamin cho cở thể. Đặt biệt là khoáng chất như kẽm, selen, vitamin B-12, folic và chất chống oxy hóa.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...