Bình Luận Đang Toạ đàm TRỰC TIẾP với tổng thống Mỹ Barack Obama tại TP.Hồ Chí Minh

Thảo luận trong 'CHỦ ĐỀ NÓNG' bắt đầu bởi trantiencong, 25/5/16.

  1. trantiencong

    trantiencong Sống để hưởng thụ Thành viên BQT CEO/FOUNDER

    Bài viết:
    1,221
    Đã được thích:
    338
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
  2. Best Answer:
    Post #2 by trantiencong, 25/5/16 (3 points)
  3. trantiencong

    trantiencong Sống để hưởng thụ Thành viên BQT CEO/FOUNDER

    Bài viết:
    1,221
    Đã được thích:
    338
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Best Answer
    Chăm chú nghe câu hỏi của một bạn trẻ về việc "liệu YSEALI có tiếp tục được duy trì sau khi tổng thống mãn nhiệm", ông Obama mỉm cười, nói: "Chúng tôi muốn tiếp tục những công việc tuyệt vời đã làm được với YSEALI, với những thủ lĩnh trẻ. Một điều tôi muốn tiếp tục làm là phát triển kỹ năng và tương lai của bạn trẻ khắp thế giới. Tôi hy vọng là người kế nhiệm sẽ tiếp tục những điều này, mạng lưới này. Tôi vui khi thấy được hàng nghìn bạn trẻ cùng làm việc với nhau và đảm bảo chương trìnhYSEALI vẫn tiếp tục hoạt động".

    "Ông sắp rời nhà trắng, vậy ông có kế hoạch nào giúp cho tổng thống tương lai tiếp tục những ý tưởng tốt đẹp của ông hay không?", một người khác hỏi.

    "Tôi sẽ cố gắng duy trì những chương trình hỗ trợ cho người trẻ ở châu Á và châu Phi. Tôi hy vọng tổng thống mới duy trì các tổ chức như thế này cho người trẻ. Và tôi hy vọng sau khi mãn nhiệm kỳ tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ người trẻ cùng nhau mang lại điều kiện phát triển cho giới trẻ. Tôi tự hào càng ngày có nhiều người trẻ tham gia vào tổ chức chính phủ và cộng tác cùng nhau, chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau. Trong tương lai nếu có cơ hội hỗ trợ cho các bạn, tôi sẽ rất vui và tự hào", Obama nói.
     
  4. Austin Phan

    Austin Phan Đã đăng ký

    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thành phố Hồ Chí Minh
    rả lời câu hỏi của một bạn trẻ về việc mong muốn có thể giúp tiếp cận hãng kinh doanh hàng đầu của Mỹ, đặc biệt là công nghệ của họ và trở thành một trong những hãng cung cấp chuỗi, ông Obama cho biết: "Ngày hôm qua tôi có cơ hội gặp gỡ các nhà kinh doanh về mặt hàng thương mại. Chúng tôi muốn thúc đẩy, rào cản trong thương mại hàng hóa và là cơ hội để nâng cao chất lượng, môi trường. Đây sẽ trở thành một cơ hội lớn trong kinh doanh. Nguyên tắc chung của tôi không phải tạo ra các giao dịch hay thương vụ gì cả mà là đảm bảo những nguyên tắc này được thực thi và tạo môi trường thuận lợi hơn cho các ngành kinh doanh hai chính phủ luôn tìm kiếm những cơ hội và đảm bảo môi trường thuận lợi cho những nhà kinh doanh gặp gỡ với nhau".
     
  5. Tuyên Béo

    Tuyên Béo Đã đăng ký

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    "Vai trò của tôi là tăng cường hợp tác giữa Mỹ và Việt Nam. Chúng tôi cũng đã thành lập trường đại học Fullbright và cũng sẽ xúc tiến hỗ trợ phát triển giáo dục khắp thế giới. Tôi tin tưởng các bạn trẻ Việt Nam sẽ tiếp tục tiến lên phía trước. Các bạn là những tấm gương vươn lên", ông Obama nói.

    Trong khi Tổng thống Obama phát biểu, thỉnh thoảng lại có những tràng pháo tay vang lên. Có lúc các bạn trẻ cười ồ trước những trò chuyện hóm hỉnh của ông, nhất là khi ông nói về thời trẻ của mình. "Nhiều khi tôi còn quan tâm đến thể thao và bạn gái hơn là nhiều việc mà bạn trẻ hôm nay đã làm được", ông Obama hóm hỉnh. "Hồi còn trẻ tôi cũng không được ngăn nắp lắm đâu. Tôi hay chơi bời lêu lỏng, thích bóng rổ, thích bạn gái và tôi thường không nghiêm túc với bản thân mình. Các bạn hơn hẳn tôi rồi đấy".

    Khi có cơ hội gặp gỡ người trẻ, tôi khuyên họ hãy tìm ra những cái mà bạn quan tâm nhất, hãy tìm kiếm những gì làm cho bạn hứng khởi. Mỗi người có một con đường khác nhau. Có những bài diễn văn vĩ đại nhưng không phải là cách duy nhất đễ lãnh đạo.

    Ví dụ ở Mỹ chúng tôi có phong trào về dân sự. Tuy nhiên, trong đó có những con người đến từng cộng đồng để thúc đẩy mọi người. Các bạn đừng quá lo lắng suy nghĩ về việc trở thành người như thế nào. Thời gian sẽ giúp bạn trưởng thành và mọi người sẽ tôn trọng bạn.

    Nếu bạn nghĩ tôi muốn thành một người giàu thì các bạn sẽ dành ít sự quan tâm hơn cho công việc của mình. Ngay cả người thành công nhất thế giới cũng không nghĩ mình trở thành người giàu có mà ông ấy muốn.

    Tôi muốn giúp đỡ những người nghèo nên đến những cộng đồng nghèo ở Chicago và tôi rất quan tâm đến công việc của tôi và hỏi mọi người các câu hỏi làm sao tôi xây dựng những tổ chức... Hãy quyết định xem bạn quan tâm gì nhất và dành năng lượng cho nó. Nếu quan tâm đến mạng xã hội, hãy giành.
     
  6. Thọ Răng

    Thọ Răng Đã đăng ký

    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Hà lội
    Ông Obama bước vào hội trường, nói "xin chào" trong tiếng vỗ tay không ngừng của cả ngàn người. Người đứng đầu Nhà Trắng giữ nụ cười tươi và nói “Xin cám ơn các bạn!”.

    Tôi muốn cám ơn tất cả mọi người và chính phủ Việt Nam vì cơ hợi này. Tôi rất xúc động. Cuộc gặp này rất quan trọng. Một trong những phần yêu thích của tôi trong chuyến thăm này là bước ra khỏi phòng chính phủ và gặp gỡ mọi người.

    Như các bạn đã biết, tôi có mối quan hệ mạnh mẽ với khu vực này. Tôi thích món ăn ở đây. Hôm nay tôi đến phòng gym và mọi người có chụp chung với tôi. Tôi thích nghe bài hát của Sơn Tùng MTP. Nó cho bạn sức mạnh rất lớn.

    Ba năm trước tôi thành lập YSEALI. Mong muốn của tôi là giúp cho tất cả các bạn trẻ tài năng, biến ý tưởng thành hành động.

    Trong số các bạn ngồi đâu, tôi có cơ hội được gặp bạn Ngân ở Nhà Trắng với tư cách là tình nguyện viên; bạn Lộc - ở đại học quốc gia TP HCM và cố vấn cho tôi là Alizabeth Thu, một tấm gương lớn đến Mỹ sau 1975. Nhờ nỗ lực và sự chăm chỉ bà là cố vấn của tôi trong vấn đề chính sách ở châu Á. Với những tấm gương này đã cho chúng tôi thấy sự cống hiến, lạc quan.
     
  7. Thu Minh

    Thu Minh Đã đăng ký

    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Saigon
    Tổ chức YSEALI được Tổng thống Obama phát động vào năm 2013 nhằm kết nối các thủ lĩnh trẻ, độ tuổi 18-35 đến từ Brunei, Campuchia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Lào, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Mục đích của diễn đàn là nhằm tăng cường năng lực lãnh đạo và kết nối trong ASEAN, làm sâu sắc thêm sự gắn kết với các thủ lĩnh trẻ trước các thách thức then chốt của khu vực và toàn cầu, thúc đẩy quan hệ giữa nhân dân Mỹ và các thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á.

    Gắn kết và thúc đẩy quan hệ với tuổi trẻ là yếu tố then chốt trong chính sách tái cân bằng hướng tới vùng châu Á Châu Á - Thái Bình Dương của Mỹ. Với thực tế 65% dân số ASEAN ở độ tuổi dưới 35, YSEALI là một sự đầu tư quan trọng cho thế hệ các lãnh đạo tương lai của Đông Nam Á. Sáng kiến này mở rộng gắn kết sẵn có của Mỹ trong khu vực nhằm tiếp sức, hỗ trợ và liên kết tuổi trẻ trên khắp Đông Nam Á.

    Chương trình đưa các thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á tới các trường đại học Mỹ, nơi họ có thể đào sâu thêm kiến thức về các vấn đề khu vực và chia sẻ kinh nghiệm, tầm nhìn của họ. Chương trình dành 250 suất học bổng cho thủ lĩnh trẻ của 10 nước ASEAN trong năm 2015 và 2016.

    Tổng thống Obama có mối gắn kết rất mật thiết với khu vực Đông Nam Á. Khi còn là một cậu bé, ông từng có thời gian sống ở Jarkata, Indonesia. Mẹ của ông đã dành nhiều năm sống ở làng quê của đất nước này để giúp đỡ các phụ nữ bản địa cải thiện và nâng cao đời sống của họ. "Đông Nam Á góp phần giúp hình thành nhào nặn nên con người của tôi ngày hôm nay và cách tôi nhìn về thế giới", ông nói trong cuộc gặp gỡ với các thủ lĩnh YSEALI ở Nhà Trắng năm 2015.

    Nhóm phóng viên
     
  8. quan.tran

    quan.tran Tìm vị NGỌT trong ly cà phê ĐẮNG Thành viên BQT CEO/FOUNDER

    Bài viết:
    555
    Đã được thích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Quá tuyệt vời. Thank Mecuabe.com
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...