Đàn ông nhiều tuổi dễ sinh con trai học giỏi

Thảo luận trong 'KHÔNG GIAN MẸ CỦA BÉ' bắt đầu bởi Tiểu Hiền, 4/7/17.

  1. Tiểu Hiền

    Tiểu Hiền Đã đăng ký

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nghiên cứu mới cho thấy các bé trai có bố nhiều tuổi nhiều khả năng sẽ học giỏi về sau.
    Nhà nghiên cứu Magdalena Janecka tại đại học King, Anh trong nghiên cứu đăng trên tạp chí Translational Psychiatry cho rằng những bé trai có bố nhiều tuổi thường học giỏi về sau, IBT ngày 20/6 đưa tin.

    Phân tích các đặc điểm trí thông minh, mức độ phản ứng của trẻ với áp lực xã hội để xác định vai trò của bố với mức độ học giỏi của trẻ, các nhà khoa học tìm thấy mối liên hệ giữa những đặc điểm được đánh giá tích cực ở các bé trai với việc có bố nhiều tuổi. Mối liên hệ này không được tìm thấy ở bé gái.

    Từ một nghiên cứu của Anh với 15.000 trẻ sinh đôi, các nhà nghiên cứu xây dựng chỉ số học giỏi dựa trên chỉ số IQ cao, sự tập trung của trẻ vào những thứ chúng thấy hứng thú và mức độ ít quan tâm đến sự đánh giá của người khác. Chỉ số học giỏi này được sử dụng để dự đoán khả năng học giỏi của trẻ về sau.

    Theo các nhà nghiên cứu, có sự tương quan giữa bố nhiều tuổi với chỉ số học giỏi của bé trai. Sự tương quan này không phụ thuộc vào địa vị kinh tế xã hội hay nghề nghiệp của bố mẹ. Các bé trai về sau đạt kết quả tốt trong các môn khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học.

    Nghiên cứu cho rằng khả năng học giỏi của các bé trai được quy định hơn một nửa trong gene của người bố. Điều này phù hợp với sự tiến hóa trong lịch sử, song yếu tố phù hợp về thể chất được thế hệ trước truyền lại cho thế hệ sau được thay thế bằng yếu tố "theo đuổi việc học và sự nghiệp".

    Theo Janecka, sinh con muộn đồng nghĩa có khả năng cao hơn là người bố đã xây dựng được sự nghiệp, đứa trẻ nhờ vậy được nuôi dạy trong một môi trường thuận lợi hơn. Trong khi đó, trẻ sinh ra trong gia đình có bố mẹ trẻ có nguy cơ cao hơn với việc không đạt thành tựu trong học tập, phạm tội, sử dụng ma túy và gặp vấn đề về sức khỏe.

    Các nghiên cứu trước đây cho thấy đàn ông lấy vợ và sinh con muộn làm tăng nguy cơ mắc chứng tự kỷ và tâm thần phân liệt ở trẻ. Một nghiên cứu chỉ ra các gene đột biến có liên quan tới nguy cơ mắc chứng tự kỷ cũng đồng thời liên quan với IQ cao và các khả năng nhận thức khác.

    "Khi đứa trẻ sinh ra chỉ với một vài trong số các gene này, chúng có thể sẽ là trẻ học giỏi. Tuy nhiên, với liều lượng gene này lớn hơn, cộng với nguy cơ từ các nhân tố khác, đứa trẻ có xu hướng mắc chứng tự kỷ cao hơn", Janecka nói.
    > Xem ăn gì để sinh con trai theo ý muốn: https://kenhcuame.net/an-gi-de-sinh-con-trai-theo-y-muon-967.html
     
  2. dongvietbac

    dongvietbac Đã đăng ký

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Nói chung cả bố và mẹ mà nhiều tuổi sinh con rất nhiều nguy hiểm vì con yếu, con chậm phát triển, con tự kỷ và nhiều thứ lắm. Nên đàn ông có nhiều tuổi gì thì cũng nên hạn chế đừng có nhiều tuổi quá vì chẳng hiểu con có thông minh hay không nhưng ngay từ lúc vợ mang thai đã rất vất vả rồi đấy.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...