Đại kị trong quá trình mang thai và và một số điều mẹ bầu cần nhớ

Thảo luận trong 'NUÔI DẠY CON TỐT' bắt đầu bởi hanghang, 20/3/18.

  1. hanghang

    hanghang Đã đăng ký

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Đối với những phụ nữ khi mang thai, hiểu biết về những điều có hại trong thai kì sẽ giúp cho các mẹ hạn chế những nguy hại cho thai nhi.

    [​IMG]

    Vệ sinh răng miệng kém:

    bà bầu bị bất kỳ bệnh lý kéo dài như chảy máu chân răng, viêm lợi, viêm nhiễm… đều có thể dẫn tới tình trạng sinh con non.

    Hít khói thuốc lá:

    Khói thuốc lá là vô cùng có hại đối với thai nhi và bản thân của thai phụ. Trong khi manh thai, thai phụ không nên tiếp xúc với khói thuốc lá. Khi mẹ hút thuốc hoặc lỡ hít phải khỏi thuốc lá, em bé trong bụng sẽ nhận ít oxy hơn điều này gây nên hiện tượng nhẹ cân và chậm phát triển , cùng với đó khói thuốc còn tăng nguy cơ gây sinh con non hoặc những biến chứng khi mang thai cũng có thể ảnh hưởng đến quá trình Con trẻ đang lớnhttps://goo.gl/VhYEmw

    Sử dụng nước hoa

    Nó có thể làm mẹ bầu chóng mặt, buồn nôn, dị ứng, mẩn ngứa, hen suyễn. Cùng với đó thai nhi cũng bị ảnh hưởng rất lớn, nước hoa có thể gây rối loạn sức khỏe sinh sản, thậm chí nếu là bé trai sẽ có thể hặp bất thường tinh hoàn, ung thư dương vật.

    [​IMG]

    Mất ngủ, thức khuya:

    Khó ngủ hoặc thường xuyên đi ngủ muộn sẽ khiến đồng hồ sinh học của mẹ bầu bị rối loạn, tăng nguy cơ sinh non.

    bổ sung quá nhiều Vitam
    in A

    Vitamin A rất cần thiết cho hoạt động của cơ thể tuy nhiên trong các loại thực phẩm hằng ngày có chứa rất nhiều Vitamin A , vì thế việc thiếu Vitamin A là rất khó gặp vì thế mà không cần phải bổ sung quá nhiều Vitamin A. Các giảng viên Cao đẳng dược TPHCM cho biết việc dư thừa sẽ xảy ra nhiều hậu quả nghiêm trọng , khiến em bé trong bụng có thể gặp phải dị tật hoặc thậm chí có thể dẫn đến hiện tượng xảy thai. Trong khoảng thời gian mang thai, thai phụ cần 770 microgram là đủ , còn phụ nữ cho con bú thì cần 1.300 microgram.

    Tư thế ngủ sai:

    Ngủ đúng tư thế sẽ giúp bà bầu ngủ ngon và không có những ảnh hưởng đến trẻ sơ sinh. Theo đó, nằm ngủ nghiêng về phía bên trái là tư thế ngủ tốt cho cơ thể. Không chỉ vậy, việc di chuyển lên giường ra sao và nằm xuống từ từ thế nào cũng vô cùng quan trọng.

    Đi giày cao gót:

    điều này khiến bà bầu phải đối mặt với nguy cơ bị chuột rút, mất thăng bằng, đau lưng, sưng phù chân.

    Uống những loại đồ uống có hại đối với cơ thể:

    Các Y sĩ đa khoa cho biết bia, rượu, những loại đồ uống có cồn đều không được khuyến khích sử dụng trong quá trình mang bầu . Uống những loại đồ chứa chất kích thích gây ra nhiễm độc rượu ở bào thai dẫn đến khuyết tật bào thai về thể chất hoặc tinh thần. Bên cạnh đó thì các thức uống có chưa cafein như chè, cà phê,.. Các bà mẹ mang thai cũng được khuyến khích không nên sử dụng . Các loại hợp chất này đều gây nghiện , và nguy hiểm cho bào thai.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...