Da gì... ăn nấy!

Thảo luận trong 'Mẹ làm đẹp' bắt đầu bởi yeutrecon, 25/5/17.

  1. yeutrecon

    yeutrecon Đã đăng ký

    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nếu là một cô nàng có thói quen chăm sóc da hàng ngày, chắc hẳn các nàng đều biết rằng ngoài việc tạo cho mình một quy trình dưỡng da phù hợp thì chế độ ăn có thể tác động trực tiếp lên da của các nàng như thế nào. Nghiêm túc trong việc cắt giảm tinh bột, đường và thức ăn chế biến sẵn, thay vào đó là thức ăn giàu chất xơ và Vitamin chắc chắn sẽ giúp các nàng có làn da sáng bóng và mịn màng, giảm thiểu tình trạng da dầu mụn, quầng thâm mắt hay xuất hiện nếp nhăn dưới da. Để giúp các nàng hiểu rõ hơn về các loại ''siêu thực phẩm'' này, Glampy sẽ giới thiệu với các nàng ngay sau đây những thực phẩm hỗ trợ tối đa cho làn da của các nàng nhé!

    Các nàng da mụn nên ăn gì?

    Bột yến mạch:
    Chỉ số đường huyết của yến mạch rất thấp vì vậy mặc dù đây là một loại Carbonhydrate nhưng các nàng yên tâm rằng một chén nhỏ yến mạch lúc đói bụng không làm lượng đường trong máu tăng giảm đột ngột. Thực phẩm có chỉ số glycemic thấp sẽ tốt hơn vì các thực phẩm giàu chất đạm có hàm lượng glycemic cao làm tăng lượng đường trong máu, thúc đẩy hình thành viêm da và mụn trứng cá.
    [​IMG]
    Miso:
    Thực phẩm lên men chứa probiotics như sữa chua hay là sự lựa chọn tuyệt vời để các nàng thải độc cho da và hệ tiêu hóa, giúp chúng khỏe mạnh hơn. Nhưng với những nàng bị dị ứng với sữa hoặc cơ thể không dung nạp Lactose, hãy thử soup Miso. Khuẩn lên men trong Miso khá giống với vi khuẩn thân thiện trong đường ruột của chúng ta. Hơn nữa, ai lại nỡ từ chối một bát canh Miso ăn kèm cơm sushi nhỉ?
    [​IMG]
    Hoa actiso
    : Hoa actiso chứa silymarin flavonoid - một chất chống oxy hoá có thể bảo vệ gan và giúp da nhanh liền sẹo. Hoàn hảo hơn, các nàng có thể kết hợp hoa actiso và rau bina (cải bó xôi) - một loại thực phẩm siêu chống mụn khác để tăng cường khả năng giảm mụn, giảm thâm nữa nhé!
    [​IMG]
    Siêu thực phẩm cho da dầu!

    Khoai lang
    : Các dẫn xuất vitamin A được biết đến với vai trò giúp giảm lượng dầu của da và được dùng để điều trị mụn trứng cá. Khoai lang là một loại thực phẩm rất giàu Vitamin A mà các nàng nên sử dụng bởi hàm lượng tinh bột vô cùng thấp sẽ không khiến các nàng tăng cân. Cà rốt cũng là một lựa chọn vitamin A khác, nhưng bổ sung quá nhiều có thể xảy ra phản ứng phụ có hại cho sức khoẻ của bạn.
    [​IMG]
    Quế: Một số nghiên cứu cho thấy rằng những thanh quế cay thơm nồng gợi nhớ đến những bữa tiệc Giáng sinh này có thể giúp ổn định và cân bằng lượng đường trong máu, đặc biệt là khi chế độ ăn nhiều đường và carbs tinh chế (khoai tây chiên, bánh quy...) có thể kích thích sản xuất dầu. Một chút bột quế bỏ cùng trà và cà phê của các nàng là sự lựa chọn hoàn hảo cho một ngày mới năng động đấy nhé!
    [​IMG]
    Da khô ăn gì cho mềm mịn nhỉ?

    Quả bơ
    : Hàm lượng Vitamin E cao trong quả bơ cùng chất béo lành mạnh và các thành phần giàu chất chống oxy hóa khác như lutein, zeaxanthin giúp củng cố hàng rào bảo vệ da cũng như tăng cường độ ẩm để da luôn mềm mượt và khỏe mạnh.
    [​IMG]
    Cá mòi: Là nguồn cung cấp Vitamin B12 tuyệt vời! Vitamin B12 đóng một vai trò quan trọng trong việc tái tạo tế bào da, khi bạn thiếu vitamin, da sẽ thô ráp và không đều màu. Selenium là cần thiết nếu bạn muốn cơ thể sản xuất chất chống oxy hoá gọi là glutathione. Cá mòi đóng hộp với các axit béo phốt pho, protein, vitamin D và axit béo omega-3, tất cả đều đóng vai trò quan trọng trong việc giữ cho làn da của bạn mọng nước và bừng sáng.
    [​IMG]
    Da có nếp nhăn thì sao?

    Cá hồi
    : Victoria Beckham đặc biệt yêu thích cá hồi vì vô số lợi ích về sức khỏe của nó. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ổn định đường huyết bởi hàm lượng Omega-3 rất dồi dào. Nhưng Axit béo có lợi này cũng giúp sản sinh ra collagen, mà lợi ích của Collagen đối với da như thế nào thì các nàng đều biết rồi. Hiệp hội Tim Mạch Hoa Kỳ còn khuyến cáo nên ăn ít nhất 3-5 bữa cá hồi mỗi tuần nữa đấy!
    [​IMG]
    Lòng trắng trứng: Một lý do nữa không bỏ qua bữa ăn sáng: "Ngoài việc cung cấp cho cơ thể bạn một lượng protein lành mạnh cần thiết, lòng trắng trứng còn bổ sung cả lysine và proline (amino acids) giúp hỗ trợ quá trình sản sinh collagen tự nhiên cho cơ thể để chống lại những vết rạn da". Những cô nàng ăn chay có thể thử đậu phộng - cũng là một nguồn cung cấp lysine rất dồi dào đấy nhé!
    [​IMG]
    Hạt Quinoa: Loại ngũ cốc có chứa protein này vô cùng nổi tiếng trong nhà bếp và hàm lượng cao riboflavin làm cho nó trở thành một "siêu sao" cho làn da của bạn. Riboflavin giúp tái tạo độ đàn hồi cho da và sản xuất các mô liên kết mà ngay cả những nếp nhăn cũng có thể bị lu mờ.
    [​IMG]
    Da xuất hiện đốm nâu, phải làm sao đây?

    Trái cây họ cam quýt
    : Các đốm đen xuất hiện do sự sản sinh các hắc sắc tố khi da bị tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Các chất chống oxy hoá tại chỗ như vitamin C đã được chứng minh là giúp làm dịu chứng viêm da, làm sáng các đốm đen, và thậm chí cả làn da của bạn.
    [​IMG]
    Ớt chuông: Một loại thực phẩm giàu vitamin C, ớt chuông có thể giúp làm mềm da và làm mờ đi sự xuất hiện của các đốm đen do lượng hắc sắc tố bị sản sinh nhiều hơn một cách không mong muốn. Nhưng nếu đây không phải là món ăn yêu thích của bạn? Đừng lo, bông cải xanh, súp lơ, và quả mọng cũng chứa hàm lượng Vitamin C rất cao đấy nhé!
    [​IMG]Nguồn: https://glampy.vn/blog/da-gi-an-nay.html
     
  2. dongvietbac

    dongvietbac Đã đăng ký

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Lần đầu tiên mình biết tới đồ ăn ảnh hưởng thế nào tới da đấy. Mình da dầu không biết ăn những đồ trên có đỡ chút nào không nhỉ. Mình nghĩ là do tuyến mồ hôi thôi nên ăn uống cũng chỉ giảm phần nào còn lại là do cơ thể và nhất là khi căng thẳng hoặc mệt mỏi cũng ảnh hưởng tới da. Cảm ơn bạn vì bài viết.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...