Dọa sảy thai là gì?nguyên nhan,dấu hiệu và phương pháp điều trị

Thảo luận trong 'Bầu Bí, Mang Thai' bắt đầu bởi phuongtun9293, 29/11/18.

  1. phuongtun9293

    phuongtun9293 Đã đăng ký

    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    dọa sảy thai là vấn đề khá rộng rãi khi mang bầu ở 3 tháng đầu tiên của chu kỳ thai. Nếu không được phát hiện và chỉ định kịp thời sẽ dẫn đến nguy cơ cao sảy thai! Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về lý do,dấu hiệu nhận biết, cũng như cách điều trị bệnh lý này bằng củ gai tươi nhé!

    vấn đề dọa sảy thai là như thế nào?
    dọa sảy thai là hiện tượng mà thai nhi vẫn còn sống và phát triển bên trong tử cung nhưng đi cùng với đó là các biểu hiện đau bụng và ra máu ở mẹ. Bệnh lý này thường xuất hiện ở 3 tháng đầu của chu kỳ thai.Nguyên do tại thời điểm này tinh trùng và trứng vừa mới song song dính vào tử cung chưa được chắc nên thai vô cùng dễ bị bong.Sang tuần thứ 13 hiện tượng này sẽ giảm dần nhưng công dụng sảy ra là vẫn có!

    [​IMG]

    những cơn đau bụng chảy máu là dấu hiệu của dọa sảy



    triệu trứng nhận biết hiện tượng dọa sảy thai
    dấu hiệu của vấn đề này vô cùng dễ nhận biết. Khi mẹ gặp phải 1 trong những triệu chứng dưới đây thì hãy đến ngay các trung tâm y tế để được các bác sĩ đưa ra lời khuyên cũng như phác đồ chỉ định kịp thời nhất nhé!

    • Mẹ sẽ có cảm giác đau âm ỉ vùng bụng dưới cũng như mỏi ở vùng thắt lưng.
    • xuất huyết màu hồng nhạt hoặc đỏ sẫm chảy ra ở âm đạo.
    • Có thể mẹ bị bong nhau thai dẫn đến dọa sảy thai. mặc dù vậy triệu trứng của trường hợp này không rõ ràng và mẹ chỉ phát hiện ra khi đã đi siêu âm. Vì vậy chị em luôn luôn đi khám thai định kỳ để theo dõi sự phát triển của thai nhi nhé!
    lý do của dọa sảy
    Có phổ thông nguyên do do bên trong mẹ hoặc do những tác động bên ngoài dẫn đến hiện tượng dọa sảy thai.Tuy nhiên các chuyên gia đưa ra 4 nguyên do chủ yếu sau :



    • Do sự bất thường nhiễm sắc thể của người mẹ hoặc do bất đồng nhóm máu giữa mẹ và thai nhi.
    • Do chế độ ăn uống và nghỉ ngơi của mẹ không phù hợp dẫn đến cơ thể mẹ bị suy nhược. Hoặc do mẹ lao động nặng nhọc,vận động quá nhiều trong 3 tháng đầu mang bầu.
    • Do mẹ đã cao tuổi hoặc đã qua nhiều lần sinh nở,Thành tử cung đã mỏng đi và mất đi độ đàn hồi dẫn đến liên kết giữa tử cung và nhau thai không còn được chắc chắn nữa.
    • Do trong lúc có thai mẹ bị mắc một số bệnh lý như : sốt cao, suy tim, bệnh thận mạn tính, mất cân bằng nội tiết, các bệnh về dạ con (viêm nhiễm cổ tử cung, u dạ con, ung thư cổ dạ con, dạ con tăng co khác thường).
    [​IMG]

    Mẹ lớn tuổi dẫn đến rất có thể dọa sảy thai



    Mẹ phải làm gì khi bị dọa sảy thai
    Khi gặp phải bệnh lý này mẹ cần hết sức bình tĩnh và làm theo các chỉ dẫn dưới đây để đảm bảo tốt nhất cho con :

    • Mẹ không nên lao động nặng nhọc cũng như tránh những hoạt động mạnh tác động vào bụng hay tử cung nếu không tình trạng bệnh sẽ tệ hơn vô cùng nhanh.
    • Mẹ cần có chế độ nghỉ ngơi thư giãn,có chế độ ăn uống hợp lý nâng cao sức khỏe của bản thân để tránh sự xâm nhập của vi khuẩn gây bệnh.
    • Tuyệt đối không được quan hệ vợ chồng vào thời điểm này để tránh sự hoạt động quá mức của hệ thần kinh cũng như các cơ quan sinh sản.
    • Khi những cơn đau bụng âm ỉ kéo dài mẹ không nên đấm lưng hay có những kích thích ở vùng bụng vì vô cùng dễ khiến tử cung co bóp mạnh và nhanh hơn làm nguy cơ sảy thai cao hơn
    • Mẹ cần đến ngay trung tâm y tế để được khám hiện tượng bệnh cũng như làm theo các hướng dẫn của bác sĩ kịp thời nhé!
    Lời khuyên cho mẹ ngăn ngừa dọa sảy thai
    [​IMG]

    Mẹ tuyệt đối không sử dụng chất kích thích

    • Mẹ nên có 1 chế độ ăn uống hợp lý, hiệu quả sung các chất đạm như: thị,cá ,trứng và không thể thiếu các chất xơ cũng như vitamin có nhiều trong rau ,củ quả.
    • Mẹ nên nghỉ ngơi thư giãn, tránh các hoạt động mạnh cũng như di chuyển quá nhiều trong 3 tháng đầu tiên nếu không muốn bị dọa sảy!
    • hạn chế quan hệ vợ chồng trong ba tháng đầu tiên của chu kỳ mang thai!
    • Không dùng các chất kích thích như : rượu ,bia,thuốc lá,....
    • Mẹ nên đến các trung tâm y tế để kiểm tra định kỳ cũng như có những lời khuyên bổ nhất của các bác sĩ chuyên khoa để chăm sóc cho con cưng nhé!
    Củ gai tươi giúp chữa trị dọa sảy thai hiệu quả!


    Theo các nhà khoa học nghiên cứu trong thành phần Củ gai có tính lành (không độc), chứa chất Axit cloroenix đây chính là nguyên tố hóa học có lợi ích giúp cơ thể mẹ chống oxi hóa và chống viêm vô cùng tốt. Theo các chuyên gia nghiên cứu thì thành phần của củ gai tươi có hàm lượng chất này vô cùng cao.





    Đã có rộng rãi mẹ bầu bị dọa sảy thai nhưng khi được dùng củ gai tươi trong 1 vài liệu trình đã đem lại bổ không thể bổ hơn. Chính vì vậy củ gai tươi được Đông y và các bà bầu truyền tai nhau là tiên dược tuyệt vời đã giúp phổ biến bà mẹ giữ lại được thai nhi!

    [​IMG]

    Củ gai tươi giúp chữa dọa sảy thai hữu hiệu

    Mẹ hoàn toàn có thể sử dụng củ gai tươi điều trị dọa sảy song song với sử dụng thuốc tây y mà không phải lo lắng nhé! Đặc biệt thì đối với sản phụ bị nghén nhiều có thể thêm 1 vài thanh mía hoặc đường phèn cho dễ uống hơn.Có thể hầm với gà ác,móng heo để thêm dinh dưỡng cho bà bầu và thai nhi.



    ------------------------------------------------------



    Bạn đang xem củ gai tươi chữa trị dọa sảy kì diệu như thế nào? hy vọng với những chia sẻ hữu ích ở trên các mẹ sẽ có thêm những kiến thức hiệu quả ích khi gặp phải vấn đề này nhé! Chúc các chị em sức khỏe và mẹ tròn,con vuông!



    Nguồn : Củ gai tươi chữa trị dọa sảy thai kì diệu như thế nào?
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...