Dấu hiệu gan bị nhiễm độc và cách giải độc từ một số loại hoa quả

Thảo luận trong 'GIA ĐÌNH SỐ' bắt đầu bởi peacelife, 5/6/19.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Gan là cơ quan đầu tiên, kiểm soát, tiếp nhận các chất dinh dưỡng và độc tố khác nhau được hấp thụ từ hệ thống tiêu hóa cho nên gan trở thành “nhà máy lọc máu” chính và quan trọng nhất của cơ thể. Gan còn làm nhiệm vụ chế biến, tích lũy và điều hòa việc cung cấp năng lượng cho cơ thể vào những khi bị thiếu hụt. Tuy nhiên hiện nay lá gan của chúng ta đang bị suy giảm chức năng một cách trầm trọng.Các biện pháp điều trị kịp thời sẽ giúp bạn có một lá gan khỏe mạnh.Bạn nên chăm sóc lá gan nhiều hơn khi cơ thể bị những dấu hiệu này:


    Nóng trong người, mụn nhọt, mẩn ngứa


    Xuất hiện mụn nhọt ở khắp người, đặc biệt là mặt và vùng lưng là dấu hiệu của người bị nhiễm độc gan.

    Gan bị suy giảm chức năng khiến các độc tố không thoát ra bên ngoài, làm cơ thể bị nhiễm độc, nóng trong, phát mụn nhọt.

    Hơi thở có mùi

    Khi gan bị nhiễm độc các chết cặn bã sẽ tồn đọng lại, không thể thoát ra bằng đường phổi khiến hơi thở của bạn có mùi hôi.

    Do đó, bỗng nhiên thấy hơi thở của mình có mùi hôi khác thường thì đó có thể là biểu hiện của gan bị nhiễm độc.

    Đắng miệng

    Những người bị viêm gan sẽ dẫn đến sự rối loạn của dịch mật khiến miệng bạn bị đắng, khô, dễ đau đầu, mắt đỏ, dễ cáu gắt.

    Da vàng, nhợt nhạt

    Đây là một dấu hiệu tiêu biểu của việc gan bị tổn thương. Lượng độc tố không thoát được ra ngoài sẽ tích tụ ở da khiến da bị đổi màu.

    Táo bón, mệt mỏi, chán ăn

    Hẹ tiêu hóa bị rối loạn do chức năng gan suy giảm, hanjc hế dịch mật để điều tiết dinh dưỡng, các chất độc tồn đọng bên trong khiến cơ thể mệt mỏi.

    Mệt mỏi và táo bón, chậm tiêu khiến bạn có cảm giác chán ăn. Do đó, bạn cần có biện pháp giải độc gan gấp khi có hiện tượng này.

    Một số biểu hiện khác

    Ngoài những biểu hiện cụ thể như trên bạn có thể có những biểu hiện như xuất hiện các vết bầm tím, tóc và móng khô, dễ gãy rụng.

    Cách giải độc gan không cần đến thuốc

    Chế độ ăn uống ảnh hưởng lớn đến việc điều tiết của gan. Do đó, nó có thể có tác động xấu hoặc tốt ch gan của bạn.

    Khi gan bị nhiễm độc bạn nên ăn những thực phẩm dưới đây. Đây là cách giúp bạn thanh lọc cơ thể, giải độc gan một cách lành mạnh mà không cần dùng đến thuốc.

    Ăn bưởi, uống nước ép trái bưởi

    Ăn bưởi trực tiếp hay uống nước ép bưởi mỗi ngày để giúp cơ thể thải hết độc tố bên trong.

    Do bưởi chứa hàm lượng vitamin C và chất xơ lớn,chứa chất chống oxy hóa cao, Glutathione phân hủy kim loại nặng, hợp chất flavonoid giúp thanh lọc giải độc gan, ngăn các gốc tự do tấn công gan của bạn.

    Ăn táo, uống nước ép táo

    Mỗi ngày một trái táo trong chế độ ăn uống sẽ giúp bạn có lá gan khỏe mạnh.

    Lượng vitamin dồi dào cùng pectin và chất xơ trong táo sẽ giúp bạn loại bỏ những độc tố trong gan, đường tiêu hóa và cả hệ thống máu của bạn, loại bỏ hết các độc tổ trong cơ thể.

    Ăn trái bơ, sinh tố bơ

    Theo mộ nghiên cứu năm 2000, các nhà khoa học đã nói rằng trái bơ giàu chất glutathione – một hợp chất giúp đào thải chất độc cho gan cực tốt, bảo vệ gan dới tác động của các gốc tự do.

    Đồng thời bơ cũng là loại quả bổ sung lượng vitamin và khoáng chất tăng cường chức năng của gan, phan hủy chất béo, ngăn ngừa bệnh gan nhiễm mỡ.

    Thường xuyên ăn bơ, sinh tố bơ để giúp gan khỏe mạnh. Với những người bị nhiễm độc gan ăn bơ thường xuyên sẽ giúp thải độc gan rất hiệu quả, đầy lùi các tình trạng như đắng miệng, táo bón, nổi mụn nhọt.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...