Dấu hiệu cơ thể đang hấp thu lượng đường quá mức cho phép

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi peacelife, 24/11/19.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Luôn cảm thấy thèm ăn đồ ngọt

    Đường khiến những loại thức ăn được tiêu thụ rất nhanh khiến cơ thể cảm thấy đói dù bạn vừa mới ăn cách đó không lâu. Ngoài ra, thức ăn nhiều đường sẽ không làm bạn thấy no chúng không chứa chất dinh dưỡng hữu ích.

    Trên thực tế, đường có thể xem là một chất gây nghiện. Bạn càng ăn sẽ càng có cảm giác thèm. Bởi đường được biết đến với nhiệm vụ giải phóng dopamine (một chất dẫn truyền thần kinh thuộc gia đình catecholamine và phenethylamine). Dopamine có tác dụng tương tự như những gì cảm thấy khi sử dụng thuốc gây nghiện.

    Bộ não xem đồ ngọt là một phần thưởng. Khi bạn ăn nhiều đường, cơ thể bạn càng khao khát nó và tạo thành một chu kỳ luẩn quẩn.

    Sâu răng

    Chúng ta nói với trẻ nhỏ rằng ăn nhiều kẹo sẽ bị sâu răng. Và đó cũng chính là một biểu hiện của việc tiêu thụ nhiều đường.

    Thường xuyên ăn đồ ngọt sẽ cung cấp môi trường sinh sản tốt cho vi khuẩn trong khoang miệng. Sự xuất hiện của đường và vi khuẩn làm gia tăng các thành phần có tính axit trong khoang miệng, dẫn đến các bệnh về răng miệng, chẳng hạn như sâu răng.

    Mọc nhiều mụn

    Đồ ngọt làm tăng lượng đường trong máu và insulin nhanh chóng, từ đó làm tăng tiết androgen. Kích thích da sinh ra dầu và viêm, dẫn đến tình trạng nổi nhiều mụn.

    Ngoài ra, thừa đường khiến bạn nhanh chóng lão hóa. Nạp quá nhiều đường sẽ sinh ra các hợp chất phá hủy collagen và elastin, làm da chảy xệ và nhiều nếp nhăn hơn.

    Đau cơ và khớp

    Ăn nhiều đường có thể là thủ phạm dẫn đến viêm khớp. Vì khi protein hoặc chất béo trong cơ thể tương tác với đường, làm tăng các yếu tố gây nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường, và tất nhiên, không ngoại trừ chứng sưng viêm.

    Bên cạnh đó, lượng đường cao trong các loại đồ ngọt còn làm giảm hấp thu canxi trong cơ thể, làm xương khớp yếu đi.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...