Dấu hiệu có kinh nguyệt lần đầu tiên mà các bạn gái cần biết

Thảo luận trong 'Sức khỏe GIA ĐÌNH' bắt đầu bởi Anginee, 28/11/18.

  1. Anginee

    Anginee Đã đăng ký

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Hàng tỷ nữ giới trên thế giới đều bắt buộc trãi qua giai đoạn hành kinh. Tuy nhiên, lần trước nhất thấy kinh nếu bạn không có sự hiểu biết, chuẩn bị thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Do đó, chuẩn bị về mặt tâm lý và hiểu về sinh lý của bản thân là điều cần thiết mà mỗi bạn nữ bắt buộc có. Để giúp bạn nữ có thể chuẩn bị tốt cho chu kỳ kinh nguyệt lần trước tiên của mình sau đây các bác sĩ phòng khám phụ khoa sẽ chỉ ra cho bạn những dấu hiệu có kinh nguyệt lần đầu tiên như sau:

    6 dấu hiệu có kinh lần trước hết mà bạn nữ buộc phải biết

    Thứ nhất: Bạn có khả năng dự đoán kinh nguyệt có lần trước hết dựa vào độ tuổi.

    Bài viết trên báo 24h về phòng khám Hồng Phong : https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/kham-va-dieu-tri-benh-xa-hoi-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-tphcm-c683a1002731.html

    Theo các bác sĩ thì độ tuổi mà bạn nữ có thể xuất hiện kinh nguyệt lần trước nhất đó là khoảng 10-18 tuổi. Có nhiều bạn nữ còn kịp thời hơn (khoảng 8 tuổi- đây được cho là trường hợp dậy thì sớm). Do đó, nếu bạn đang trong độ tuổi này thì cần chuẩn bị cho mình tâm lý vào một ngày đẹp trời nào đó bạn sẽ thấy máu ra từ âm hộ.

    [​IMG]

    Thứ hai: có thể nhận biết dấu hiệu có kinh lần trước nhất dựa vào sự phát triển của ngực.

    khi đến tuổi dậy thì ngực của bạn nữ thường phát triển hơn. Sự phát triển của ngực thường là dần dần chứ không nên đùng cái là to lên. Theo thống kê từ các chuyên gia thì sau khi ngực bắt đầu phát triển từ 2-2,5 năm thì bạn nữ sẽ có kinh lần trước nhất.

    Thứ ba: Sự phát triển của lông mu cũng là một trong những biểu hiện có kinh nguyệt lần trước hết ở phái nữ.

    Sau khi ngực phát triển thì lông mu của bạn gái trong độ tuổi dậy thì bắt đầu phát triển. lúc bạn nữ quan sát thấy lông mu mọc tức là bạn có khả năng chuẩn bị có kinh nguyệt lần trước nhất rồi nhé.

    Theo các bác sĩ ngoài việc mọc lông mu ở vùng kín thì bạn nữ trong độ tuổi dậy thì còn có thể mọc lông ở nách. Do đó, khi bạn thấy xuất hiện lông nách đừng quá hoang mang nhé.

    Bài viết trên báo eva về đa khoa Hồng Phong : https://eva.vn/tin-tuc-suc-khoe/kham-phu-khoa-uy-tin-chat-luong-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c296a368586.html

    Thứ tư: Sự thay đổi dịch tiết âm hộ cũng là triệu chứng có kinh nguyệt lần đầu tiên mà bạn nên biết.

    Thường ở tại vùng kín của bạn nữ lúc chưa tới tuổi dậy thì sẽ không xuất hiện khí hư (dịch tiết âm hộ). Bước sang độ tuổi dậy thì ngoài những dấu hiệu như mọc lông mu, lông nách, ngực phát triển thì vùng kín của bạn nữ sẽ thấy một ít dịch nhầy. Ra dịch nhầy cũng là dấu hiệu có kinh nguyệt ở bạn nữ. Do đó, nếu như có biểu hiện này bạn nên chuẩn bị đón kỳ kinh trong một vài tháng tới nhé.

    Thứ năm: Dấu hiệu có kinh nguyệt lần đầu ở bạn nữ có thể dựa vào sự phát triển chiều cao của bạn nữ.

    Một ngày đẹp trời bạn thấy chiều cao của mình có xu hướng tăng lên một vài cm thì cũng đừng quá ngạc nhiên nhé. Đây là dấu hiệu trong độ tuổi dậy thì cũng là dấu hiệu cho thấy có thể bạn chuẩn bị đón kỳ kinh trước hết.

    Ngoài việc cao hơn, nhiều bạn nữ còn thấy mình có biểu hiện tăng cân. nếu đang gặp phải điều này bạn không nên quá lo lắng vì đây là việc hết sức bình thường ở độ tuổi dậy thì.

    [​IMG]

    Thứ sáu: Những dấu hiệu sau sẽ mô tả bạn gần tới việc có kinh nguyệt lần trước tiên. Người ta thường gọi những dấu hiệu này là triệu chứng tiền kinh nguyệt. Không nên bạn nữ nào cũng có triệu chứng tiền kinh nguyệt và mức độ nghiêm trọng của những triệu chứng này cũng tùy vào thể chất của mỗi người mà có những mức độ không giống nhau.

    - Bị đau nhức ngực trước khi có kinh. lúc có dấu hiệu này bạn nữ sẽ sớm có kinh ngay sau đó.

    - Có sự thay đổi về mặt cảm xúc: Bạn nữ trong thời đoạn chuẩn bị thấy kinh nguyệt lần trước tiên rất dễ bị xúc động, dễ nóng, dễ giận, dễ cáu gắt.

    - Bị mọc mụn trứng cá: Tùy theo thể chất của mỗi người mà trứng cá có khả năng mọc nhiều hoặc ít trước khi có kinh nguyệt. Do đó, bạn nữ trong độ tuổi dậy thì có một vài mụn trứng cá trên mặt thì cũng không bắt buộc quá lo lắng. Bởi vì hiện tượng này có khả năng mất đi sau lúc kỳ kinh của bạn đã ổn định.

    - Có dấu hiệu đau bụng: trường hợp đau bụng trước khi xuất hiện kinh nguyệt thường được gọi là đau bụng kinh. Đa phần bạn nữ lúc xuất hiện lần trước nhất đều có dấu hiệu bị đau bụng. Tuy nhiên, có những bạn chỉ đau nhẹ, nhưng có những bạn gái bị đau bụng nặng.

    Bài viết trên báo dân trí về PKDKHP : https://dantri.com.vn/tu-van/kham-ngoai-gio-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-20181008161331229.htm
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...