1. Khách Hãy cùng mẹ của bé thưởng thức giai điệu ngọt ngào của bài hát này nhé!

Dấu ấn 30 Việt Nam tham gia Cuộc thi Viết thư quốc tê UPU

Thảo luận trong 'Nhật ký của mẹ' bắt đầu bởi heovuive, 30/8/17.

  1. heovuive

    heovuive Đã đăng ký

    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Hai đầu sách được ra mặt dịp này đánh dấu 30 năm Việt Nam tham gia Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU.
    Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU được Tổng cục Bưu điện (nay là Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức lần đầu tại Việt Nam năm 1987, đến nay là tròn 30 năm.

    Tham gia cuộc thi, các em thiếu nhi không chỉ rèn luyện kỹ năng viết văn mà còn thỏa sức thể hiện tư duy và tình cảm của mình thông qua những chủ đề mang tầm vóc thời đại. Đây cũng là sân chơi bổ ích để cho các em thiếu nhi Việt Nam có cơ hội giao lưu cùng bạn bè năm châu.

    Sau 30 năm tham gia đua tài cùng thiếu nhi thế giới, Việt Nam đã có 12 lần đoạt giải quốc tế, trong đó: 2 giải Nhất - Huy chương Vàng, 1 giải Nhì - Huy chương Bạc, 3 giải Ba - Huy chương Đồng và 6 giải Khuyến khích.

    [​IMG]
    Sách Những bức thư Giải nhất Việt Nam.

    Đặc biệt từ năm 2010 đến nay, Việt Nam liên tục nhận được giải quốc tế (2 giải Nhất, 1 giải Nhì và 3 giải Khuyến khích quốc tế). Năm 2016, bức thư đoạt giải Nhất Quốc tế của em Nguyễn Thị Thu Trang, lớp 9B, Trường THCS Nguyễn Trãi, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương đã được đọc tại phiên toàn thể Đại hội Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) lần thứ 26 tổ chức tại Istanbul - Thổ Nhĩ Kỳ. Bức thư đã gây xúc động mạnh cho hơn 1.500 đại biểu đến từ hơn 150 nước tham dự Đại hội.

    Nhân dịp kỷ niệm 30 năm Việt Nam tham gia Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU (1987-2017) và giúp độc giả hiểu thêm về mục đích, ý nghĩa của Cuộc thi Viết thư UPU, Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông giới thiệu 2 cuốn sách: Các bức thư giải Nhất Thế giới (1972 - 2016), Những bức thư đoạt giải Nhất Quốc gia (Dấu ấn 30 năm Việt Nam tham gia Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU).

    [​IMG]
    Sách Những bức thư giải nhất thế giới (1972-2016).

    Cùng với đó, buổi tọa đàm với chủ đề Những cánh thư nối vòng tay lớn sẽ diễn ra vào 10h sáng 23/8 tại Sân khấu trung tâm - Công viên Thống Nhất, Hà Nội.

    Trong buổi tọa đàm này có sự tham dự của đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông, Ban Tổ chức, Ban Giám khảo Quốc gia Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 46.

    Nhà thơ Trần Đăng Khoa, nhà báo Nguyễn Đức Quang, Tiến sĩ giáo dục Nguyễn Thụy Anh, cô giáo Dương Hồng Hạnh và em Nguyễn Thị Thu Trang - giải Nhất Quốc tế và Nhất Quốc gia Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 45 sẽ giao lưu với độc giả và chia sẻ những kinh nghiệm tham dự Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU và bí quyết để viết được một bức thư hay đoạt giải.

    Điều đặc biệt, trong buổi tọa đàm này, các em học sinh được giao lưu, tham gia văn nghệ chào mừng kỷ niệm 30 năm Việt Nam tham gia Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU (1987-2017). Các em học sinh từ 10-15 tuổi sẽ được giảm giá trực tiếp từ 30% đến 50% khi mua sách của Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông và được nhận các phần quà có giá trị từ ban tổ chức.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...