Đánh giá Dòng nhân sâm nghìn năm thiên nhiên nổi danh trên thế giới

Thảo luận trong 'ẨM THỰC' bắt đầu bởi thangbka92, 18/9/19.

  1. thangbka92

    thangbka92 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,788
    Đã được thích:
    0
    Dòng nhân sâm ngàn năn tự nhiên nổi danh trên toàn cầu
    Sâm ngàn năm thiên nhiên Nhân sâm Hàn Quốc, sâm Ngọc Linh Việt Nam, sâm Cao Ly (Triều Tiên) và sâm Mỹ đều lừng danh về nguồn gốc tinh chất.

    Nhân sâm Hàn Quốc, món ăn giúp tăng cường thể lực cầu thủ

    Theo Đông y, nhân sâm là dược chất quý thảng hoặc có vị đắng, không độc, tác dụng đại bổ nguyên khí, bổ dưỡng sức khỏe tốt, nâng cao thể lực cho con người. Theo y học tiên tiến, nhân sâm có các nguồn gốc hợp chất hữu cơ quan trọng cộng với các vitamin, axit béo.

    loại nhân sâm được xem là hữu hiệu nhất thế giới hiện giờ đều có bán ở thị phần Việt Nam:

    [​IMG]

    Nhân sâm Hàn Quốc

    Nhân sâm Hàn Quốc đã được khoa học chứng minh là có công dụng bình phục huyết áp, ổn định thân thể, hỗ trợ điều trị mắc bệnh nhân thiếu hồng cầu, viêm bao tử, hen suyễn hay phổi tắc nghẽn mạn tính... Nghiên cứu của bác sĩ Jinsong Geng tại Trường Đại học y học Trung Quốc chỉ ra nhân sâm Hàn Quốc sản xuất phổ biến năng lượng, tác dụng ngăn đề phòng mệt mỏi, tăng cường hoạt động thể chất và tinh thần, tăng khả năng tư duy và nhận thức.

    Hồng sâm Hàn Quốc là sản phẩm chế biến trong khoảng nhân sâm, dinh dưỡng tăng phần nhiều
    Sâm Hàn Quốc tương trợ điều trị những mắc bệnh thiếu máu, tiểu tuyến đường, ung thư.

    nức danh nhất của nhân sâm Hàn Quốc là hồng sâm. Thế giới đã có hơn 5.000 Công trình nghiên cứu về công dụng với khỏe của hồng sâm. Những kết luận được chỉ ra là hồng sâm đựng dưỡng chất giúp thân thể giảm các con phố huyết và triệu chứng chóng mặt, đau đầu. Đặc trưng hồng sâm có thể ngăn tế bào bệnh ung thư vững mạnh, giảm mệt mỏi và tác động của xạ trị. Hồng sâm cũng cải thiện biểu hiện rối loàn kinh nguyệt, đau bụng kinh và tương trợ đời sống tình dục của nữ giới.

    ngoài ra, chẳng phải dòng nhân sâm Hàn Quốc nào cũng có tác dụng như nhau. Quý nhất là nhân sâm nghìn năm. Hồng sâm sáu năm tuổi năm tuổi được Phân tích cao về chất lượng. Giá rẻ sâm tươi sáu năm tuổi loại 4 củ một kg khoảng 3 triệu đồng, chiếc 3 củ một kg giá rẻ 3,5 triệu đồng...

    Sâm Triều Tiên

    Nhân sâm Triều Tiên hay còn nói là sâm Cao Ly, chứa saponin gồm Ginsenosides Ro, Re, Rg1, Rg2, Rg3, Rh1, Rh2, Ra1, Ra2... Các Ginsenosides này có tác dụng giải độc, chống viêm gan, kiểm soát tiểu cầu, giảm thiểu tiểu các con phố, xơ cứng động mạch, giảm đau đầu, hạ đường huyết, chống loét dạ dày...


    Theo những nghiên cứu kỹ thuật, nhân sâm Triều Tiên tăng cường sinh lực cho đàn ông, trị yếu sinh lý nhờ công dụng làm hưng phấn tuyến thận. Cái nhân sâm này cũng được chứng minh là tăng cường tái hiện da, dưỡng ẩm, làm mờ vết thâm, căng da, mềm da.

    Đều được trồng trên bán đảo Triều Tiên và chất lượng tương đương, sâm Cao Ly lại có một số đặc điểm khác nhân sâm Hàn Quốc. Cụ thể, phần thân và củ sâm Hàn Quốc có hình dạng rất giống con người, trọng lượng nặng hơn so với những cái nhân sâm khác. Sâm Hàn Quốc có mùi thơm nức đặc trưng và mùi lan tỏa nhắc cả trong tương đối thở người dùng. Sâm Triều Tiên có mùi thơm dịu nhẹ, giá trên thị phần 2-3 triệu đồng cho 3 củ.


    Sâm Ngọc Linh còn được hét là sâm Việt Nam, sâm K5, sâm Trúc, được dược sĩ Đào Kim Long phát hiện vào năm 1973 trên núi Ngọc Linh. Đây là loại nhân sâm thứ 20 được mua thấy trên thế giới. Các nhà nghiên cứu Tìm hiểu sâm Ngọc Linh là dòng sâm đảm bảo nhất thế giới hiện tại.

    Theo hiệu quả nghiên cứu của Bộ Y tế Việt Nam, thân và rễ của sâm Ngọc Linh có tới 52 saponin, một nguồn gốc quan trọng cất phổ thông tính chất nhân sâm. Khi mà đấy, sâm Triều Tiên, sâm Mỹ, sâm Nhật Bản chỉ có 26 saponin.

    [​IMG]

    Sâm Ngọc Linh được sử dụng như 1 bài thuốc cầm máu, lành vết thương, thuốc bổ, thuốc trị sốt rét, đau bụng. Đến nay, nghiên cứu lâm sàng cho thấy bệnh tật nhân dùng sâm Ngọc Linh đều ăn ngon, ngủ phải chăng, lên cân, nâng cao nhãn lực, cải thiện suy nhược thần kinh và hư nhược sinh dục, nâng cao huyết áp cho người bị áp huyết phải chăng.

    Phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Thới Nhâm, con người đánh giá trị giá của sâm Ngọc Linh, cho biết mẫu sâm này có những tác dụng mà sâm Triều Tiên hoặc Trung Quốc ko có như tính kháng khuẩn, chống trầm cảm, giảm lo âu.

    Sâm Ngọc Linh tươi và khô đều có thể ăn trực tiếp bằng bí quyết cắt lát rồi ngậm, mỗi ngày dùng khoảng 10 g. Sâm tươi có thể gọi quản ở ngăn mát tủ lạnh 2-3 tuần hay ngâm bên trong mật ong lâu dài.

    chổ này là dòng sâm quý thảng hoặc nên giá tiền hơi cao. Bảng giá sâm Ngọc Linh chao đảo trong khoảng vài chục đến vài trăm triệu một kg, tùy vào tuổi cây. Sâm Ngọc Linh rất khả quan với trẻ suy dinh dưỡng. Trẻ dưới 16 tuổi phát triển thể chất thông thường, Sức khỏe thì không nên sử dụng vì có thể làm đảo lộn công đoạn dậy thì.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...