Curcumin- thực phẩm tốt cho sức khỏe

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM TỐT' bắt đầu bởi peacelife, 8/1/19.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Nghệ cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như protein, chất xơ, niacin, Vitamin C, Vitamin E, Vitamin K, natri, kali, canxi, đồng, sắt, magiê và kẽm.Nano curcumin hay còn được gọi là tinh nghệ nano là một sản phẩm tinh bột nghệ sản xuất bằng công nghệ nano ở củ nghệ tươi. Với công nghệ nano hiện đại đã giúp tạo thành các phân tử nano curcumin có kích thước nano mét siêu nhỏ làm tăng khả năng của cơ thể trong việc hấp thụ hoạt chất curcumin của nghệ.

    Đặc biệt những phân tử Nano curcumin còn giúp loại đi những rào cản hạn chế trong việc hỗ trợ điều trị hiệu quả của curcumin do kích thước của chúng chỉ bằng 30-100nm nên dễ thẩm thấu vào máu và khả năng tan trong nước tăng 7500 khi so sánh với các hoạt chất curcumin thông thường giúp phát huy cao hiệu quả điều trị ở nhiều các cơ quan, bộ phận khác nhau của cơ thể.


    Viêm loét dạ dày, tá tràng: Nano Curcumin tiêu diệt vi khuẩn H. pylori, chống oxy hóa mạnh, dọn dẹp gốc tự do, tăng bài tiết chất nhầy Mucin trong dịch vị, phục hồi nhanh và tái tạo niêm mạc dạ dày, tá tràng bị tổn thương, giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm loét dạ dày tái phát. Cho chuột nhắt chế độ ăn có 2-5% curcumin, hoặc cho uống curcumin 2 tuần trước, trong và sau khi gây ung thư dạ dày bằng benzopyren đã cho thấy tác dụng ức chế rất có ý nghĩa hiệu quả gây ung thư của benzopyren. Aggarwal B.B. và cs (2007) đã chứng minh tác dụng chống ung thư tá tràng thực nghiệm trên chuột nhắt và ung thư dạ dày thực nghiệm trên chuột cống của curcumin.


    Bệnh tim mạch: Nano Curcumin ngăn ngừa tình trạng phì đại cơ tim, ngăn cản quá trình chết theo chương trình của tế bào cơ tim, chuyển hóa và phân hủy lượng mỡ dư thừa trong cơ thể, nhờ đó hỗ trợ điều trị các hội chứng béo phì, mỡ máu, xơ vữa động mạch. Nano Curcumin dọn sạch các gốc tự do và ức chế các chất tiền viêm như COX – 2, ngăn chặn tổn thương thành mạch, ngăn chặn tích tụ mảng bám xơ vữa động mạch. Gần đây, một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Pharmacology của Mỹ cho thấy, chiết xuất từ nghệ giúp giảm 65% nguy cơ đau tim ở những người mới trải qua phẫu thuật tim.


    Ung thư vú:Một số nghiên cứu đã mô tả tác dụng chống ung thư vú của curcumin trên các dòng tế bào ung thư của người loại phụ thuộc, không phụ thuộc hormon và trên tế bào đa kháng thuốc. Một số cơ chế tác dụng của curcumin đã được đề xuất là: ức chế receptor aryl hydrocarbon, ức chế hoạt tính của tyrosin kinase, các enzym COX-1, COX-2, ức chế yếu tố phát triển nội mác mạch (VEGF), ức chế yếu tố phát triển nguyên bào sợi cơ sở (b-FGF)…


    Bệnh gan mật: Nano Curcumin thúc đẩy sự hình thành của các enzyme giải độc gan, trong đó đặc biệt có gluthianone S-transferase, ức chế các gốc tự do, bảo vệ tế bào gan, ngăn ngừa sự hình thành của các chất hóa học gây viêm (COX-2) nên làm giảm tình trạng viêm gan. Curcumin làm giảm xơ gan thông qua quá trình làm lành các vết sẹo và tổn thương gan. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, Curcumin có thể ức chế sự sao chép của virus viêm gan A, B, C.


    Bệnh viêm khớp mạn tính: Nano Curcumin được xem như một trong những chất kháng viêm tối ưu và không phản ứng phụ khi sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp, viêm khớp dạng thấp và thoái hóa khớp. Nano Curcumin ức chế mạnh mẽ các enzyme liên quan đến sự khởi phát của quá trình gây viêm, bao gồm cả các enzim lypoxygenase và Cyclooxygenase-2 (Cox-2), ức chế sản xuất các Prostaglandin và các chất trung gian gây viêm gây ra quá trình viêm và sưng đau ở các khớp tương đương với cortisone, phenybutaron…
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...