Cuộc bứt phá ngoạn mục của trang điểm má hồng từ cổ điển đến hiện đại

Thảo luận trong 'Mẹ làm đẹp' bắt đầu bởi yeutrecon, 26/5/17.

  1. yeutrecon

    yeutrecon Đã đăng ký

    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Đánh má hồng dường như luôn là câu trả lời của bất kì phụ nữ nào (ngoại trừ những chuyên gia trang điểm) khi được hỏi về yếu tố nào được đánh giá thấp nhất trong trang điểm. Hầu hết phụ nữ không hiểu được tầm quan trọng của cách đánh má hồng và hoàn toàn bỏ qua việc trang điểm má hồng. Vậy nhưng không tự nhiên mà má hồng và trang điểm má hồng trở thành một trong top 5 trong to do list khi make-up. Trang điểm má hồng đã có những bứt phá ngoạn mục từ cổ điển đến hiện đại để chứng tỏ vị trí của mình trong khuôn mẫu làm đẹp. Chỉ cần với vài lý do, bạn sẽ hiểu tại sao.
    [​IMG]
    Sự thay đổi của trang điểm má hồng từ cổ điển đến hiện đại

    Trang điểm má hồng với những cách đánh má hồng mang dấu ấn cổ điển

    Sự thật là không một ai biết được má hồng xuất phát từ thời điểm nào trong lịch sử. Tuy nhiên, trang điểm má hồng đã xuất hiện ở thời kì cổ đại và dĩ nhiên, phụ nữ cổ đại chính là người tạo ra những sản phẩm mà đối với chúng ta nó chính là "phấn má hồng".

    Cách đánh má hồng của người Ai Cập cổ đại sử dụng chính là đất ướt hay người Hy Lạp cổ sử dụng dâu rừng và rễ loại cây alkanet, còn người La Mã sử dụng vermilion – một loại quả rừng họ cam – để tạo nên điểm nhấn trên khuôn mặt của họ, dĩ nhiên thời điểm này không có khái niệm gì về việc đánh má hồng đúng cách. Trong thời kì Trung cổ và thời kỳ Elizabeth, mọi người đều muốn có làn da trắng nhợt với đôi gò má ửng đỏ. Tuy nhiên trong những năm đầu thế kỷ 19, Nữ hoàng Victoria không tán thành về việc trang điểm và nói rằng trang điểm má chỉ dành cho gái-mại-dâm và diễn viên.

    [​IMG]
    Nguyên liệu sử dụng làm phấn má hồng thời kì trung cổ

    Trong những năm đầu thế kỷ 20, các công ty Pháp bắt đầu sản xuất sản phẩm trang điểm và xu hướng trang điểm được chấp nhận trở lại.

    Bắt đầu từ những năm 1930, trang điểm má hồng được sử dụng để làm viền má, phấn má lúc này sáng hơn và có màu đỏ đậm hơn của những năm 20. Và cũng từ những năm 1940 sự thiếu hụt nguồn cung do chiến tranh dẫn đến rất nhiều phụ nữ sử dụng son môi để đánh má hồng.

    Cuộc bứt phá trở thành xu hướng hiện đại của trang điểm má hồng

    Từ cách đánh má hồng bằng son hay từ những nguyên liệu đơn giản, cho đến nay, trang điểm má hồng đã trở thành một khâu trang điểm quan trọng để khuôn mặt thêm tự nhiên và rạng rỡ với rất nhiều những sản phẩm phấn má hồng cho đến những xu hướng trang điểm má hồng khác nhau. Dễ dàng tìm thấy những sản phẩm má hồng từ các công ty mỹ phẩm lớn từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ,... tuy nhiên làm sao để trang điểm má hồng phù hợp nhất với bản thân để bắt kịp xu hướng hiện đại ngày nay luôn khiến các chị em đau đầu. Vậy điều gì các chị em cần nắm được khi trang điểm má hồng?

    Các yếu tố cần nhớ để đánh má hồng thật hoàn hảo

    Cách đánh má hồng đẹp quyết định bằng việc lựa chọn phấn má hồng phù hợp cho từng tone da

    Để tạo nên một sản phẩm "‘má hồng hoàn thiện" cần rất nhiều yếu tố khác nhau, bạn cần hiểu rõ về da của mình như: màu da, khuyết điểm để lựa chọn sản phẩm má hồng phù hợp với từng loại da. Khi bạn lựa chọn đúng màu của phấn má hồng apply lên da, bạn sẽ thấy sự khác biệt.

    Thường thì các hãng mỹ phẩm sẽ chia tone da ra làm 3 loại: Da sáng, sáng vừa và ấm.

    Loại da sáng (FAIR) thường là da của người Âu-Mỹ rất được ưu ái bởi vì sản phẩm rất dễ nổi bật trên loại da này, các hãng mỹ phẩm nước ngoài thường sản xuất khá nhiều màu cho loại da này. Nếu bạn trang điểm má hồng với tone nền sáng, có 3 loại màu má bạn cần đưa vào list cần mua đó là: Soft pink (hồng nhẹ), light coral (hồng san hô), peach (cam đào).
    [​IMG]
    Màu phấn má hồng phù hợp với tone da sáng

    Loại da sáng vừa (MEDIUM) là loại da rất dễ nổi bật khi áp dụng đúng màu má. Hơn nữa các màu má cho loại da sáng vừa có thể nói là muôn hình vạn trạng. Vẫn là từ ba màu chính thế nhưng độ đậm nhạt hoàn toàn có thể tùy biến, không khó khăn như da sáng. Ba màu chính phù hợp để đánh má hồng với da sáng vừa: rich pink (hồng đậm), warm mauve (hồng ấm), deep peach (cam đất).
    [​IMG]
    Lựa chọn màu phấn má hồng phù hợp với từng loại da là điều rất quan trọng

    Màu da còn lại, màu da ấm (DARK) cần sử dụng màu má đậm hơn hai loại da còn lại. Bạn có thể nghĩ, nếu da đã tối rồi thì tại sao lại sử dụng màu đậm? Hãy tưởng tượng màu má như son, bạn có thể trang điểm làm sao cho nổi bật thì màu má cũng vậy, bạn nghĩ nó không phù hợp chưa chắc đã không làm bật lớp trang điểm của mình. Ba màu má hồng chính sử dụng trong trang điểm đánh má hồng cho tone da ấm: deep fuchia (tím ánh hồng), warm brown (nâu đất), tagerine (quýt chín).
    [​IMG]
    Trang điểm má hồng cho da tối màu khó nhất nhưng không có nghĩa là không thể

    Các loại phấn má hồng và cách đáng má hồng tương ứng

    Các sản phẩm tạo nên lớp trang điểm hiện đại đã có những bước tiến lớn hơn như cushion, son kem thì má hồng cũng ngày càng đa dạng. Bạn có thể không biết blush hourglass nhưng nhất định phải biết sáu loại phấn má hồng chính được trưng bày trong các cửa hàng và có thể ngày nào đó, sản phẩm này chính là điều bạn tìm kiếm trong lớp trang điểm mà bạn cần.

    Powder Blush (Phấn má dạng bột): Đây là dạng phấn má cơ bản nhất cũng như được sử dụng rộng rãi nhất. Sau khi hoàn thiện lớp makeup của mình, bạn sử dụng phấn má dạng bột để apply lên da bằng cọ. Nếu không biết cách đánh phấn má hồng, hãy nên nhớ rằng cọ má chính là sản phẩm đắc lực không được bỏ quên.
    [​IMG]
    Phấn má dạng bột

    HD Blush (Phấn má dạng sáp):Đây là sản phẩm mới ra những năm gần đây gây không ít ‘sóng gió’ khi tạo nên "kì tích" khiến cho má của bạn trở nên đầy sức sống hơn. Nếu như phấn má dễ bay, HD blush không như vậy. Sự pha trộn giữa phấn và dầu tạo nên một ‘đứa con lai’ đúng điệu. Bạn có thể apply HD blush trực tiếp lên da trước hay sau khi trang điểm, đảm bảo bạn sẽ có lớp trang điểm long lanh.
    [​IMG]

    Phấn má dạng sáp


    Bare mineral (Phấn má phủ hồng dạng khoáng)
    : Bare miniral thực chất cũng là phấn má dạng bột thế nhưng lại được lựa chọn như một sản phẩm riêng biệt. Sản phẩm không chứa paraben, màu nhuộm đã tạo nên cơn sốt trong giới trang điểm lành mạnh. Màu thật của khoáng chất sẽ là bước hoàn hảo khi kết thúc lớp makeup của bạn.
    [​IMG]

    Phấn má phủ khoáng

    Water color (Màu má nước):Được làm từ 50% là nước dừa, sau khi apply lên da bạn sẽ cảm nhận như một lớp kem bám tốt, đây chính là một trong số những sản phẩm nằm trong top 5 cách đánh má hồng tự nhiên của các beauty guru. Sản phẩm giàu vitamin E với dầu argan tạo nên màu sắc bóng khỏe, một sự pha trộn tuyệt vời giữa dinh dưỡng cho da và màu sắc óng ả.
    [​IMG]

    Màu má nước

    Tint blush (Màu bóng): Hãy tưởng tượng lớp son tint bóng bẩy apply lên gò má của bạn đi. Nếu chưa kịp mua, bạn đơn giản có thể tìm thỏi son tint của mình và tìm cách đánh má hồng bằng son, có phải trông bạn sẽ căng tràn sức sống không? Bạn vẫn chưa quên lớp trang điểm của những ngôi sao Hàn Quốc ưa chuộng lớp trang điểm ‘bóng khỏe’ chứ? Tint Blush sẽ thuyết phục bạn, sản phẩm này không khác gì một lớp bám chắc nịch vào da rất thích hợp cho các hoạt động ngoài trời.

    [​IMG]

    Màu bóng

    Matte Cream (Kem):Nếu có sản phẩm nào apply lên không quá khô cũng không ướt nhưng lại đảm bảo độ mướt thì chắc chắn chính là Matte Cream Blush. Một trong những dòng má hồng cực kì được yêu thích tại các nước Âu-Mỹ, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy rất nhiều hướng dẫn cách đánh má hồng dạng kem trên mạng và lựa chọn cho mình một kiểu phù hợp nhất.
    [​IMG]

    Phấn má hồng dạng kem


    Bạn có thể tìm thấy cho mình rất nhiều sản phẩm má hồng, tên gọi khác nhau thế nhưng đều dựa trên một quy tắc, màu da của bạn. Mỗi màu má đều có độ đậm nhạt khác nhau và giá cả hoàn toàn không mắc cho một màu má riêng lẻ. Nếu bạn chưa biết nên mua màu má nào, hãy lựa chọn các màu "biến thể nhẹ" từ các màu cơ bản phù hợp cho tone da, bạn sẽ có một lớp trang điểm tuyệt vời với nhiều cách đánh má hồng đẹp.

    Trang điểm đánh má hồng từ xưa đến nay hiếm khi được "trọng dụng", tuy nhiên nếu bạn hiểu được tầm quan trọng của lớp má hồng nhẹ nhàng tự nhiên trên khuôn mặt trong những bữa tiệc giúp tôn thêm nét kiêu sa quý phái cổ điển như phụ nữ thời xưa, hay rạng rỡ hiện đại với style trang điểm chuyên nghiệp cá tính ngày nay, bạn sẽ phải "tậu" ngay cho mình phấn má hồng và nhấn nhá cho khuôn mặt ngay hôm nay!

    Nguồn: https://glampy.vn/blog/su-thay-doi-cua-trang-diem-danh-ma-hong-tu-co-dien-den-hien-dai.html
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...