Cùng chia sẻ về viêm khớp cổ tay

Thảo luận trong 'TÂM SỰ, CHIA SẺ' bắt đầu bởi benhxuongkhoptak, 24/4/18.

  1. benhxuongkhoptak

    benhxuongkhoptak Đã đăng ký

    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Khi bạn cảm thấy đau nhức bất thường ở phần cổ tay thì có khả năng bạn đã mắc phải bệnh viêm khớp cổ tay. Đây là một trong những bệnh viêm khớp không hiếm gặp, tuy nhiên không phải ai cũng có hiểu biết đúng đắn về nó. Hôm nay hãy cùng nhau tìm hiểu về bệnh viêm khớp cổ tay và cách chữa viêm khớp cổ tay để không còn bở ngỡ về căn bệnh này.
    Nhận biết bệnh viêm khớp cổ tay
    [​IMG]

    Nhận biết bệnh viêm khớp cổ tay

    Viêm khớp cổ tay là tình trạng tổn thương khớp ở vị trí cẳng tay nối với bàn tay. Bệnh viêm khớp cổ tay biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức trong thời gian dài, cường độ đau càng ngày càng tăng lên và không có dấu hiệu suy giảm. Tình trạng đau nhức này có thể kèm theo cứng khớp, hạn chế khả năng vận động cầm nắm, kéo, đẩy của người bệnh. Thậm chí người bệnh viêm khớp cổ tay chỉ chạm nhẹ đã thấy đau đớn vô cùng. Nhiều trường hợp còn nhận thấy khi vận động khớp cổ tay phát ra tiếng kêu bất thường.

    Tìm hiểu về:

    bệnh gút có nên uống sữa

    Nguyên nhân bệnh viêm khớp cổ tay
    Bệnh viêm khớp cổ tay có thể xảy đến do nhiều nguyên nhân khác nhau. Có thể kể một vài nguyên nhân chính đó là:

    Sự lão hóa do tuổi tác: Tuổi càng cao con người càng phải đối mặt với tình trạng lão hóa rõ rệt hơn. Đây cũng là nguyên nhân gây nên nhiều bệnh xương khớp cho người già. Khi các khớp ở tay bị lão hóa khiến sụn khớp mòn đi, suy yếu và nứt vỡ sẽ gây ra các bệnh viêm khớp tay trong đó có viêm khớp cổ tay. Đây là nguyên nhân khách quan và được xem như quy luật tự nhiên của con người.

    [​IMG]

    Viêm khớp cổ tay có thể do chấn thương

    Chấn thương: Các chấn thương xảy ra trong sinh hoạt, lao động hàng ngày cũng có thể là nguyên nhân gây ra bệnh viêm khớp tay. Khi lực tác động mạnh lên khớp cổ tay sẽ khiến cấu trúc khớp bị thay đổi, làm tổn thương các mô xung quanh. Nếu không được chữa trị kịp thời thì các nạn nhân có thể phải đối mặt với bệnh viêm khớp cổ tay.

    Môi trường, điều kiện làm việc: Những người phải làm việc trong điều kiện làm việc ẩm thấp, độc hại hoặc phải làm những công việc phải hoạt động tay nhanh, lực mạnh cũng dễ mắc phải bệnh viêm khớp cổ tay.

    Các bệnh lý xương khớp khác: Những bệnh lý xương khớp như: thoái hóa khớp, loãng xương, viêm đa khớp, gout, hội chứng ống cổ tay, hội chứng De Quervain là những bệnh gây ra viêm khớp cổ tay cho người bệnh.

    Cách chữa viêm khớp cổ tay

    Cách chữa viêm khớp cổ tay hiệu quả nhất là điều trị triệt để được các nguyên nhân gây ra bệnh. Tức là tùy vào nguyên nhân gây bệnh của từng trường hợp mà cần có cách chữa viêm khớp cổ tay khác nhau.

    Nhìn chung khi chữa bệnh viêm khớp cổ tay chúng ta thường được chỉ định sử dụng các loại thuốc Tây như giảm đau, chống viêm, thuốc bổ thần kinh, giãn cơ...Tuy nhiên những thuốc này chỉ có tác dụng tức thời giúp ngăn chặn tình trạng sưng đau cho người bệnh chứ không thể điều trị dứt điểm bệnh viêm khớp cổ tay. Ngoài ra, nếu không sử dụng một cách hợp lý thuốc còn gây ra những tác dụng phụ như viêm loét dạ dày, đại tràng, suy giảm chức năng thận…

    [​IMG]

    Cách chữa viêm khớp cổ tay

    Một lựa chọn khác cho người bệnh viêm khớp cổ tay là các bài thuốc Đông y, nam dược. Chúng có nguồn gốc tự nhiên, quen thuộc với chúng ta nhưng có thể sử dụng chữa bệnh viêm khớp cổ tay rất hiệu quả. Thuốc Đông y, thuốc nam hầu như không mang lại tác dụng phụ, có tác dụng tăng cường khí huyết, bồi bổ xương cốt rất phù hợp cho sử dụng điều trị bệnh lâu dài. Tuy nhiên nếu bệnh quá nặng thì cần có sự can thiệp trực tiếp như hút dịch khớp, phẫu thuật ngoại khoa để chữa bệnh viêm khớp cổ tay kịp thời, hiệu quả nhất.

    Trong quá trình điều trị, người bệnh viêm khớp cổ tay cũng cần lưu ý chế độ vận động, nghỉ ngơi sao cho điều độ, ăn uống lành mạnh để hỗ trợ điều trị căn bệnh xương khớp này đặt kết quả cao.

    Nguồn:

    http://hoancotdan.com/benh-viem-khop-co-tay
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...