Cung cấp điện giải vào mùa hè

Thảo luận trong 'GIA ĐÌNH SỐ' bắt đầu bởi nhocsieuquay, 22/7/17.

  1. nhocsieuquay

    nhocsieuquay Đã đăng ký

    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Cung cấp điện giải vào mùa hè


    Vào mùa hè, cơ thể chúng ta dễ mất nước do hoạt động nhiều hoặc trời oi bức khiến cơ thể tiết nhiều mồ hôi. Vậy làm gì để bổ sung chất diện giải kịp thời. Bài viết dưới đây chi sẻ những loại nước uống cân bằng điện giải trong cơ thể bằng những nguyên liệu tự nhiên sẵn có.

    Nước cơm

    Nghe tưởng chừng không có tác dụng nhưng tác dụng lại không thể tưởng tượng được. Nước cơm không chỉ giúp điều chỉnh nhu động ruột mà còn giúp bổ sung cho cơ thể các dưỡng chất bị mất và giúp cơ thể giữ nước. Bạn lấy nước cơm khi sôi và thêm một chút muối, uống để đối phó với tiêu chảy.

    Đọc thêm: Cân bằng catrion cho cơ thể

    Dung dịch đường và muối

    Hỗn hợp này lại là một lựa chọn nhiều nhất vì quá đơ
    n giản. Đường giúp cung cấp năng lượng, muối giúp phục hồi sự cân bằng dịch và điện giải, do vậy giúp đối phó với tiêu chảy một cách tự nhiên. Bạn chỉ cần hòa một chút muối và 1 thìa đường vào ly nước rồi uống là được.
    [​IMG]

    Nước dừa

    Ngoài làm đẹp da ra thì nước dừa giúp đối phó với tiêu chảy và mất nước. Nước dừa chứa nhiều dưỡng chất như kali và glucose giúp bạn đảm bảo lượng nước ổn định trong cơ thể. Thêm một chút muối vào nước dừa để làm tăng hàm lượng natri.

    [​IMG]
    Nước táo loãng

    Một nghiên cứu của Đại học Calgary (Canada) chỉ ra rằng trẻ bị tiêu chảy có thể cải thiện tình trạng mất nước và duy trì điện giải nhờ uống nước táo pha loãng. Do vậy uống nước ép táo pha loãng cũng là một phương pháp bù điện giải hữu hiệu.

    Nước và chất điện giải rất quan trọng đối với cơ thể con người. Chất điện giải có nhiệm vụ cân bằng trọng lượng nước của cơ thể. Nếu mất nước và chất điện giải sẽ làm sức khỏe con người suy kiệt nhanh chóng, thậm chí ảnh hưởng tới tính mạng.

    Ngoài ra, bạn có thể xem thêm cách làm giảm mệt mỏi khi bị mất nước tại link: thuochanoi.com/pharmaton-giam-met-moi-va-kiet-suc-785.html
     
  2. bichneoka

    bichneoka Đã đăng ký

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Mình không ngờ nước cơm lại tốt như vậy, mình nhờ hồi nhỏ khi nấu cơm mình rất thích múc nước cơm ra và hòa với 1 chút đường uống rất ngon nhé. Nhưng giờ hầu như nhà nào cũng nấu nồi cơm điện rồi nên nếu muốn lấy nước cơm ra thì phải để ý không thì cạn nhanh lắm.
     
    nhocsieuquay thích bài này.
  3. nhocsieuquay

    nhocsieuquay Đã đăng ký

    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Lúc bé mình cũng như bạn, cũng hay lấy nước cơm uống. Bây giờ thỉnh thoảng mình vẫn nấu cơm bằng bép củi để uống. Bếp củi ngon ngon nấu bằng điện.
    hihi
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...