Củ gai giúp an thai, phòng sảy thai hiệu quả cho bà bầu

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM TỐT' bắt đầu bởi cugaituoi, 14/5/17.

  1. cugaituoi

    cugaituoi Đã đăng ký

    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Ngày nay sinh được một đứa con không hề đơn giản, nhiều cặp vợ chồng khó khăn chuyện con cái chạy khắp nơi từ Tây Y đến Đông Y để có đươc mụn con. Có được mụn con rồi cũng không hẳn là đã thuận chèo xuôi mái để mẹ tròn con vuông. Bởi nguy cơ người mẹ bị động thai, dọa sảy đã khiến mong ước được làm bố làm mẹ của nhiều người trở nên mong manh.
    >>> Xem chi tiết: Củ gai tươi an thai
    1. Nguyên nhân gây động thai
    Động thai (dọa sảy thai) thường có hiện tượng xuất huyết âm đạo và đau bụng, nhưng thai nhi vẫn còn sống và chưa bị đẩy ra khỏi buồng tử cung. Cổ tử cung vẫn đóng kín, hoặc mở nhưng các thành phần của thai chưa bị tụt ra.
    Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến động thai như: Trứng đã thụ tinh bị teo lại; thai trùm; bệnh về máu; bệnh về tử cung (viêm nhiễm cổ tử cung, u tử cung, ung thư cổ tử cung, tử cung co rút khác thường); thể chất, khí huyết của thai phụ bị suy nhược; làm việc quá sức, chế độ nghỉ ngơi không hợp lí, ăn uống thiếu dưỡng chất. Ngoài ra còn có thể do sự bất thường về nhiễm sắc thể và mẹ mắc một số bệnh như: sốt cao, suy tim, bệnh thận mạn tính, mất cân bằng nội tiết.
    Thêm vào đó, thai nhi phát triển không khoẻ cũng là nguyên nhân của hiện tượng này. Yếu tố thai nhi lạ thường có thể do tinh khí của người chồng không đủ, thai nguyên không ổn định dẫn đến dò thai hoặc động thai.
    [​IMG]
    >>> Xem chi tiết: Củ gai có tác dụng gì cho bà bầu
    2. Củ gai giúp an thai, phòng sảy thai
    Củ gai là phần rễ của cây gai, có màu nâu, hình dáng thon dài, đường kính khoảng 2 đến 4cm,độ dài 10 – 40 cm. Người ta đào rễ và củ về rửa sạch đất, không nên gọt hay tước phần vỏ đi vì phần vỏ rất bổ, sau đó cắt – thái miếng có thể dùng tươi hoặc để nguyên rồi phơi khô hay sấy khô.
    Khi cần thì dùng đến đâu rửa đến đó, không nên rửa tất cả để giữ được độ tươi của củ gai. Phần còn lại chưa dùng đến thì gói kín trong túi nilon hoặc giấy báo và cất dưới ngăn mát tủ lạnh.(Củ gai bảo quản theo cách trên thì để được khoảng 15 đến 20 ngày, nếu muốn giữ được lâu hơn thì nên rửa sạch thái lát rồi phơi khô hoặc sấy khô).
    Theo đông y: Củ gai có tính ngọt, hàn, không độc. Củ gai tươi có tác dụng tản nhiệt, tán ứ, chữa đơn độc, thông các chứng lâm (đi đái dắt) chữa sang lở, thông tiểu tiện.
    Củ gai tươi là một loại dược liệu quý trong đông y có tác dụng:
    - An thai:
    Củ gai tươi là một bài thuốc an thai rất hữu hiệu (các bài thuốc chế biến từ củ gai đơn giản dễ làm mà công hiệu rất lớn).Củ gai tươi có tác dụng rất tốt cho người mẹ mang thai. Có thể dùng cho người mang thai như một loại thực phẩm bổ dưỡng an thai, nấu với gà ác, móng giò, bồ câu… thành các món ăn bổ dưỡng hoặc luộc ăn, đun sắc nước để uống hàng ngày.
    - Chữa động thai:
    Khi có các dấu hiệu mang thai bị ra huyết đỏ hoặc nâu, đái đục, đái ra máu, bong nhau thai, tụ dịch màng nuôi, bong màng nuôi nếu sử dụng củ gai cho hiệu quả cực kì tốt. Có thể nói là tác dụng rất thần kì đã được nhiều người sử dụng và có kết quả rất tốt mà không phải ai cũng biết để dùng. Có rất nhiều bà mẹ bị động thai, dọa sảy thai đã giữ được con nhờ củ gai.
    Củ gai tươi có thể dùng kết hợp với thuốc tây mà không gây tác dụng phụ.Ta có thể dùng củ gai đến khi khỏi hẳn thì thôi và nên uống càng sớm càng tốt (nên dùng ít nhất trong 1 tuần).
    Ngoài ra củ gai tươi còn có tác dụng tốt trong các trường hợp : có thai đau bụng, nước vàng đỏ vẫn chảy rỉ, sa dạ con, viêm tử cung, trĩ, xích bạch đới. Lợi tiểu tiện, chữa tiểu tiện đục, đi tiểu ra máu, viêm tử cung.
    >>> Xem thêm: Củ gai tươi mua ở đâu
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...