CT với MRI khác nhau như thế nào

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, THỜI TRANG, LÀM ĐẸP' bắt đầu bởi leduccuong01, 14/7/18.

  1. leduccuong01

    leduccuong01 Đã đăng ký

    Bài viết:
    198
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Tôi có con gái năm nay 4 tuổi, bé bị đau bụng với những triệu chứng như: Ợ hơi, ợ chua, buồn nôn, chán ăn không biết có phải bé bị đau dạ dày hay không? Nhưng bé bị xét nghiệm thiếu máu. Vậy ở độ tuổi của bé có nên nội soi dạ dày cho trẻ em không? Tôi nghe mọi người khuyên không nên nội soi dạ dày cho bé vì 7 tuổi còn quá nhỏ. Vậy mong bác sĩ có thể tư vấn cho tôi câu hỏi có nên nội soi dạ dày cho trẻ em không (http://noisoitucung.blogspot.com/2018/07/co-nen-noi-soi-da-day-cho-tre-em-khong.html)? Cám ơn bác sĩ!

    Với những triệu chứng của bé nói trên có thể là bé đang bị đau dạ dày, như chúng ta đã biết nội soi dạ dày là một trong những phương pháp để chẩn đoán với mức độ chính xác cao bằng một số cách như: Nội soi bằng đường mũi, nội soi bằng đường miệng và nội soi bằng viên nang có thể gây mê hoặc không gây mê, những phương pháp này đem lại hiệu quả và chẩn đoán chính xác cao và mức độ an toàn cao khi sử dụng.

    [​IMG]

    Thông thường thực hiện phương pháp nội soi không gây mê ở trẻ rất khó thao tác vì trẻ nhỏ dễ quấy khóc, khó phối hợp với bác sĩ thực hiện. Dễ gây ra những thương tổn thực quản trong quá trình thực hiện.

    Nội soi gây mê là phương pháp có thể áp dụng giúp bác sĩ dễ thao tác hơn. Tuy nhiên gây mê trong quá trình nội soi cho trẻ dưới 10 tuổi có thể gặp nhiều vấn đề gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bé. Tỉ lệ gặp biến chứng gây mê có thể cao hơn so với người lớn.

    Chính vì vậy, trong trường hợp bé nhà chị mới chỉ 4 tuổi, bên cạnh đó bé còn bị mắc chứng thiếu máu thì chị không nên sử dụng phương pháp nội soi dạ dày cho bé, có thể gây ra nguy hiểm. Do đó, chị nên đưa bé đến bệnh viện để gặp trực tiếp bác sĩ để được tư vấn và thăm khám để điều trị kịp thời cho bé, để lâu sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.
    Nguồn:https://lerma.obspm.fr/foswiki/bin/view/Main/PacificHealthcare
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...