Công việc của một nữ hộ sinh có vất vả không?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bắt đầu bởi quyetdodo, 11/8/20.

  1. quyetdodo

    quyetdodo Đã đăng ký

    Bài viết:
    324
    Đã được thích:
    1
    Đầu tiên, khi nhắc đến công việc của một Điều dưỡng viên Cao đẳng điều dưỡng hộ sinh ngay từ cái tên đã nói lên tất cả. Nhiệm vụ chính của họ là chăm sóc cho những phụ nữ đang mang thai, hỗ trợ họ khi sinh nở và chăm sóc sau sinh.

    Tư vấn những vấn đề có thể gặp phải để phòng tránh, cung cấp kiến thức sinh sản để họ có thể tự chăm sóc cho bản thân mình và cho em bé. Thực hiện tiếp đón, lên kế hoạch, theo dõi diễn biến của sản phụ khi chuyển dạ, nếu có bất kỳ sự bất thường nào phải báo ngay với bác sĩ điều trị để phối hợp sơ cứu, cấp cứu.


    Trong quá trình chờ sinh, bà mẹ thường bị áp lực tâm lý vì vậy nữ hộ sinh cũng cần phải thể hiện thái độ tươi cười vui vẻ, động viên khích lệ tinh thần. Đồng thời chuẩn bị một số dụng cụ thăm khám hỗ trợ sinh sản cũng như phòng buồng sinh đảm bảo luôn vệ sinh và sạch sẽ, vô khuẩn.
    Bên cạnh việc trên thì những nhân viên hộ sinh còn phải hướng dẫn, tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho gia đình, cộng đồng về việc kế hoạch hóa gia đình, chống bạo lực gia đình, chăm sóc sức khỏe phòng chống bệnh tật,…Bảo vệ và thực hiện quyền người bệnh trong việc sử dụng dịch vụ. Đào tạo, hướng dẫn cho các thực tập sinh cách làm việc, nghiên cứu, cải tiến kỹ thuật chăm sóc bệnh nhân.

    [​IMG]

    Làm hộ sinh có vất vả khó khăn không?
    Để làm được ngành Cao đẳng hộ sinh tphcm , bạn cần cần phải đáp ứng nhiều yếu tố :

    • Lòng nhân hậu, thương người
    • Tính kiên trì, tỉ mỉ, cẩn thận
    • Có khả năng giao tiếp tốt, kỹ năng tin học, sử dụng máy móc, thiết bị
    • Có khả năng tự lập kế hoạch, tổ chức, nghiên cứu, tự học
    • Có sức khỏe tốt, tinh thần vững vàng
    • Nắm chắc kiến thức chuyên mô

    Nếu có đủ những yếu tố trên, bạn sẽ dễ dàng gắn bó với công việc này hơn. Vì đây là một ngành không phải quá khó để làm nhưng lại đòi hỏi người làm phải có đam mê với nó. Một ngày công việc của nữ hộ sinh thường làm việc theo ca với thời gian làm việc đôi khi không cố định. Có những lúc số ca sinh quá nhiều mà họ phải làm tăng ca đến 22h đêm với tổng thời gian làm việc lên đến 15-16h/ngày.
    Trường Cao đẳng y dược pasteur – 212 Hoàng Quốc Việt – Cầu Giấy – Hà Nội. ĐT: 0996.212.212 – 0886.212.212.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...