Công tác tập trung dễ quên... Thở!

Thảo luận trong 'Sức khỏe GIA ĐÌNH' bắt đầu bởi phongkhamkt1, 5/5/17.

  1. phongkhamkt1

    phongkhamkt1 Đã đăng ký

    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Khi lao động căng thẳng hay bận rộn như soạn thảo văn bản, giải đáp e-mail, thiết kế đồ họa, soạn rất nhiều văn bản kế toán… dường như chúng ta quên thở! Vậy qua phương thức nào để biết được mình đang thở hay thở như thế nào có lợi cho sức khỏe?

    một số lúc quên thở như thế, hệ hô hấp chỉ làm việc cầm chừng để duy trì các hoạt động của cơ thể. Nếu tình trạng lao động này kéo dài não sẽ lây thiếu khí, thân thể đuối sức, trí óc k còn minh mẫn. Để có khi thở đúng hay đủ ở mọi lúc, mọi nơi, chúng ta có phải luyện rèn thở một liệu pháp đều đặn làm sao cho việc "hít vào - thở ra" trở thành một quán tính của thân thể.



    [​IMG]


    Kiểm soát hơi thở

    Tập thở có thể tiến hành từ 5 - 10 phút vào bất cứ lúc nào, tại bàn công việc hoặc một nơi thoáng khí (có khí trời tự nhiên)

    Tập thở tại bàn làm việc sẽ nhiễm hai cách:

    - thứ nhất đang công tác sực nhớ mình thở ít quá, lập tức hít vào - thở ra dài, sâu trong lúc vẫn tiếp tục công việc.

    - Thứ hai nếu thời gian phải hoàn thành công việc ko quá thúc bách thì hãy tạm gác việc lại để theo dõi từng nhịp thở, hít vào dài sâu - nín thở (khoảng những giây) - thở ra dài sâu - nín thở.

    con người có khi lặp lại thời gian thở như trên bao bọc nhiêu lần căn cứ theo cấp độ xem phép. hướng thở thứ hai tốt hơn phương pháp thứ nhất bởi vì sự trao đổi khí ở phổi, ở một vài mô của cơ thể, cũng như lượng k khí được liệt kê lên não sẽ lớn hơn. sau đây mỗi đợt thở tóm lại bạn sẽ cảm giác phấn chấn, tỉnh táo hay tươi mới hơn trước cả về thể chất lẫn tâm sinh lý. những bạn nhiễm biết dau cua minh khi mang thai

    Nếu bạn mắc điều kiện để đi ra một nơi thoáng khí thì nên thở theo liệu trình thứ hai, tuy nhiên nên dẫn theo những động tác. ví dụ đứng thẳng, khi hít vào nâng thẳng đối tượng rồi ưỡn ra phía sau, lồng ngực mở rộng tối đa đồng thời nâng lên nhiều - nín thở - thở ra dẫn theo cúi đối tượng về phía trước, thóp bụng hai tay hạ xuống rồi phương án xuống đất, thở ra cho đến khi hết khí trong phổi - nín thở. dưới đây đó lập lại chu kỳ thở như vậy bao bọc nhiêu lần phụ thuộc theo sức của mình.

    Thở ở tư thế đứng là phương án thở chất lượng nhất.

    Đối với người bệnh cao huyết áp, bệnh lý tim mạch nặng khi tập động tác này không nên cúi xuống hay nín hơi cao, chỉ cần đứng thẳng đối tượng và thở vào thở ra âm thầm.

    xem não nghỉ ngơi

    không những thế chúng ta cũng nên dành thời gian để xem não nghĩ ngơi, bởi não (hay nói một liệu pháp khác là hệ thần kinh trung ương) chưa thể làm việc căng thẳng kéo dài.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...