Thuốc điều trị Ung Thư Công dụng của Sâm Ngọc Linh với bệnh ung thư

Thảo luận trong 'UNG THƯ' bắt đầu bởi khanhha123, 22/12/16.

  1. khanhha123

    khanhha123 Đã đăng ký

    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Thời gian qua, mình nghe và tìm đọc rất nhiều về loài Sâm quý của Việt Nam. Loại Sâm này thật sự quý và tốt hơn rất nhiều so với Sâm Hàn Quốc, Sâm Triều Tiên... Tiếc là ở Việt Nam, loại Sâm quý này chưa được nhiều người biết đến. Bài viết này xin chia sẻ với các chị, các mẹ về tác dụng của Sâm Ngọc Linh đối với bệnh ung thư.


    [​IMG]

    Theo kết quả nghiên cứu từ năm 1978 của Bộ Y tế Việt Nam, sâm Ngọc Linh có số lượng Saponin cao hơn nhiều lần so với các loại sâm khác trên thế giới. Saponin trong nhân sâm sản xuất ra hợp chất hoạt động gọi là ginsenosides có tác dụng đến hệ thống thần kinh trung ương, hệ thống nội tiết, hệ thống miễn dịch, trao đổi chất, và có hiệu lực khác nhau về chức năng điều hòa của cơ thể. Saponin trong nhân sâm giúp người dùng chống viêm, oxy hóa, ung thư, cải thiện tổng hợp protein huyết thanh, kích thích hoạt động của các enzym tham gia vào quá trình xây dựng xương...

    Từ việc phân tích thân và rễ, củ của loại sâm này, các nhà khoa học xác định có 52 loại Saponin, trong đó có 26 Saponin có cấu trúc hóa học thường thấy trong sâm Triều Tiên, Mỹ, sâm Nhật Bản và 26 Saponin có cấu trúc mới, không có trong các loại sâm khác. Như vậy, đây là một trong những loại sâm có hàm lượng Saponin nhiều nhất.

    Giống như nhiều loại sâm khác, sâm Ngọc Linh được nhiều nghiên cứu chứng minh có hiệu quả tốt trong việc bồi bổ cơ thể, ăn ngon ngủ tốt, tăng cường sức khỏe tim mạch, gan, thận, tăng khả năng sinh lý… Đối với người bị ung thư, sâm Ngọc Linh có tác dụng cung cấp các saponin cần thiết, cụ thể là saponin MR2.

    Nghiên cứu dược lý thực nghiệm của sâm Ngọc Linh đã được các nhà khoa học chứng minh có tác dụng chống stress vật lý, tâm lý và chống trầm cảm. Tác dụng kích thích hệ miễn dịch, chống oxy hóa, chống lão hóa, bảo vệ tế bào gan... Ngoài khả năng chống oxy hóa cao, trung hòa các gốc tự do (gốc tự do là nguyên nhân gây ung thư ở góc độ tế bào) sâm Ngọc Linh còn tăng sức khỏe cho tế bào mới.

    Đối với những bệnh nhân mắc bệnh ung thư thì có thể kết hợp sử dụng sâm Ngọc Linh với thuốc kháng sinh để có thể làm tăng sức đề kháng, chống suy nhược. Đặc biệt, khi bệnh nhân sử dụng phương pháp hóa trị xạ trị, dùng sâm sẽ giúp cơ thể không bị mệt mỏi kéo dài, giúp cơ thể có đầy đủ sức đề kháng để tiếp nhận các hóa chất.

    Được đánh giá là một trong những loại sâm tốt nhất hiện nay, Ngọc Linh là loại sâm thứ 20 được tìm thấy trên thế giới, chỉ mọc ở nơi có độ cao từ 1.200m trở lên, được phát hiện vào năm 1973 trên núi Ngọc Linh (tỉnh Kon Tum). Đây là một loại cây thân thảo sống lâu năm, cao 40-100 cm, thân rễ có sẹo và các đốt như đốt trúc, có màu lục hoặc hơi tím, đường kính thân độ 4-8mm. Sâm Ngọc Linh còn gọi là sâm Việt Nam, sâm Khu Năm (sâm K5), sâm Trúc (sâm đốt trúc, trúc tiết nhân sâm) củ ngải rọm con hay cây thuốc giấu.

    Hiện nay, Sâm tự nhiên khai thác được rất khó và rất quý nên thời gian gần đây Việt Nam đã nghiên cứu và tiến hành trồng để đáp ứng nhu cầu chữa bệnh. Theo đó, các loại sản phẩm chiết xuất Sâm Ngọc Linh cũng ra đời có tác dụng giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả không kém sử dụng Sâm tươi với giá thành hợp lý hơn với túi tiền của người tiêu dùng.

    Dù rất khó khăn nhưng chưa bao giờ con người nản chí. Vẫn luôn cố gắng và quyết tâm nhằm cung ứng sâm ngọc linh ra thị trường trong và ngoài nước.

    Chi tiết tại: http://anti-u100.com
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...