Công dụng của rau chùm ngây

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM TỐT' bắt đầu bởi peacelife, 13/2/18.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Chùm ngây-loại cây mọc rất nhiều ở Việt Nam tuy nhiên những giá trị mà nó mang lại thì hầu hết mọi người không biết đến.Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì chùm ngây có chứa hàm lượng canxi cao gấp 4 lần sữa, vitamin A cao hơn cà rốt 4 lần và vitamin C gấp 7 lần quả cam.Với hàm lượng chất dinh dưỡng cao, loại cây này bỗng trở thành "thần dược" được rất nhiều gia đình ưa chuộng như một giải pháp dinh dưỡng tối ưu.


    Chùm ngây, còn được gọi tên là cây vạn năng, cây thần diệu. Tên gọi này có lẽ xuất phát từ những ưu thế về dưỡng chất mà dược tính mà nó mang lại. Các bộ phận của chùm ngây có giá trị dinh dưỡng và dược tính bao gồm lá, thân, rễ và hạt. Đây là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng rất cao, có thể sử dụng để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, tăng sức đề kháng một cách tự nhiên nhất.Nhiều công trình nghiên cứu đã chứng minh chùm ngây có giá trị dinh dưỡng rất cao với hơn 90 dưỡng chất. rau chùm ngây có chứa hơn 90 chất dinh dưỡng tổng hợp bao gồm 7 loại vitamin, 6 loại khoáng chất, 18 loại axít amin, 46 chất chống oxy hóa.Không chỉ có tác dụng “thần kỳ” với loại ung thư thường gặp và là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới này, chiết xuất từ lá chùm ngây còn có thể giết chết tế bào ung thư vú, ung thư da, ung thư buồng trứng, ung thư ruột kết, ung thư gan …


    Tác dụng của rau chùm ngây:

    -Phòng bệnh ung thư: Lá của cây chùm ngây có chứa 46 loại chất chống oxy hóa, đặc biệt là vitamin C và vitamin A. Đây là những chất chống oxy hóa vô cùng quan trọng đối với sức khỏe con người. Các chất chống oxy hóa này giúp trung hòa các tác động tàn phá của các gốc tự do, từ đó bảo vệ chúng ta khỏi bệnh ung thư. Hợp chất zeatin, với năng lực chống lão hóa mạnh mẽ, trong chùm ngây cao gấp vài ngàn lần so với bất kỳ một loại cây nào khác. Muốn phòng ngừa bệnh ung thư và các bệnh thoái hóa như thoái hóa điểm vàng và bệnh xơ nang, đừng bỏ qua loại thực phẩm cực tốt này.

    -Phòng ngừa loãng xương: Với hàm lượng canxi cao gấp 4 lần sữa và magie phong phú, cây chùm ngây trở thành một trong những loại thực vật có tác dụng tốt cho xương của bạn nếu bạn bổ sung chúng qua ăn uống hoặc dùng để pha trà. Canxi là dưỡng chất cần thiết để xây dựng xương và răng, còn magiê lại giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn. Vì cây chùm ngây chứa nhiều cả hai dưỡng chất này này nên nó đặc biệt tốt cho bạn trong việc phòng ngừa bệnh loãng xương và các bệnh về xương khác.

    -Giảm viêm: Các chất isothiocyanates, flavonoids và axti phenolic có trong lá, quả và hạt chùm ngây có tác dụng chống viêm hiệu quả.

    -Hạ mức đường huyết: Rau chùm ngây có khả năng hạ mức đường huyết do chứa những hợp chất đặc biệt trong lá, bao gồm isothiocyanates.Một nghiên cứu gần đây phát hiện những người phụ nữ sử dụng 7gr bột lá chùm ngây/ngày trong vòng 3 tháng liên tục, đã giảm nồng độ đường huyết nhanh chóng, từ 13.5 xuống còn 8.

    Xem thêm tại: Xadoga1.com
     
  2. ngochoa47

    ngochoa47 Đã đăng ký

    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Bac Giang
    trùm ngây dễ trồng mà lại có giá trị dinh dưỡng cao, nha mình cũng trồng để đảm bảo,
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...