Công dụng của nấm linh chi sừng hươu

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM TỐT' bắt đầu bởi bibiyeu, 11/6/17.

  1. bibiyeu

    bibiyeu Đã đăng ký

    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Khi nhắc tới nấm linh chi chúng ta thường nghĩ tới nấm linh chi đỏ, nấm linh chi vàng....mà ít người nhớ tới nấm linh chi sừng hươu. Đó là một sai lầm nghiêm trọng bởi sau khi tham khảo xong các tác dụng của nấm linh chi sừng hươu bạn sẽ phải ngạc nhiên đấy!

    1. Nấm linh chi sừng hươu là gì?

    Nấm linh chi sừng hươu là một loại nấm linh chi mọc trên thân gỗ, ở môi trường khô lộ thiên, nấm mọc nhiều nhánh cong tủa ra kéo dài giống như sừng hươu nên còn gọi là Nấm sừng hươu. Đây là loại nấm được thu hoạch từ thiên nhiên, cao khoảng 60-150cm và có mùi thơm rất đặc biệt. Nấm sinh trưởng trong môi trường thiếu ánh sáng.

    [​IMG]

    2. Làm sao để tăng dược tính của nấm linh chi sừng hươu?

    Nấm linh chi có vị đắng, hơi khó uống vì vậy để giúp làm giảm vị đắng của nấm linh chi cũng như làm thêm dược tính của nấm bạn có thể kết hợp nấm linh chi với một số thảo dược khác để có lợi cho sức khỏe hơn tùy vào mục đích sử dụng như: cam thảo, mật ong, nhân sâm, ngân hoa, kinh giới, tam thất, atiso.

    3. Công dụng của nấm linh chi sừng hươu là gì?

    Nhiều nguyên cứu cho thấy nấm linh chi sừng hươu có hiệu quả kháng u tốt hơn 40% so với Nấm Linh chi thường. Bên cạnh đó nấm còn có nhiều tác dụng khác như:

    – Nâng cao sức đề kháng, phòng ngừa được nhiều loại bênh thông thường

    – Điều hòa, ổn định huyết áp hạ huyết áp ở người có huyết áp cao

    – Giảm cholesterol, chống xơ cứng thành động mạch.

    – Ổn định đường huyết, trợ giúp quá trình tạo glycogen, tăng cường oxy hóa axit béo,

    – Tăng cường hệ thống miễn dịch

    – Giảm tác hại của các tác nhân ung thư

    – Giúp da dẻ hồng hào, điều hoà kinh nguyệt.

    – Làm giảm quá trình oxi hóa, ngăn ngừa nếp nhăn

    [​IMG]

    4. Hướng dẫn sử dụng Nấm Linh Chi Sừng Hươu hiệu quả nhất

    Có rất nhiều cách chế biến và sử dụng Nấm Linh Chi Sừng Hươu như: sắc nước uống, nghiền thành bột mịn, phá trà, hầm với gà, thịt heo…

    Bạn có thể tham khảo một số cách chế biến dưới đây:

    Cách 1: Thái lát – bạn có thể thái lát hoặc mua dưới dạng thái lát sẵn để sử dụng theo những cách sau:

    -Đun nước đầu tiên: Lấy 50g linh chi sừng hươu cho vào ấm đun sôi cùng với 1.000cc nước, sau khi sôi khoảng 3 phút thì tắt bếp, *** tự nhiên trong vòng 5 phút rồi tiếp tục đun thêm 30 phút với lửa nhỏ cho nước còn khoảng 800cc thì lấy nước đầu tiên.

    - Đun nước 2 và nước 3: Sau khi đun xong nước đầu, bạn hãy tiếp tục cắt lát linh chi thành lát nhỏ khoảng 1cm rồi đổ thêm 1000cc nước vào đun như nước đầu để mỗi lần lấy được 800cc nước.

    - Cho nước đầu cũng với nước 2 và 3 vào chung rồi bảo quản trong tủ lạnh. Mỗi ngày dùng 240cc chia thành 80-120cc dùng làm 2-3 lần/ngày.

    Với 50g nấm linh chi, chúng ta có thể dùng cho 10 người.

    Phần bã linh chi sau khi đung có thể phơi khô, đun nước để tắm giúp làm đẹp da và tóc.

    Cách 2: Nghiền thành bột

    (Linh Chi rất khó nghiền vì sẽ bông lên)

    Lấy linh chi sừng hươu đã nghiềm thành bột sau đó cho vào tách trà *** với nước thật sôi trong 5 phút rồi uống hết cả nước và bã. Nấm linh chi không tan nên hơi khó uống nhưng đây lại là cách sử dụng tốt nhất được các nhà khoa học khuyến cáo.

    Cách 3: Ngâm rượu:

    Nấm linh chi khô thái lát hoặc để nguyên chiếc đêm ngâm với rượu mạnh trong vòng 3 tuần. Mỗi ngày uống 1 – 2 chén vào buổi tối.

    Cách 4: Uống thay thế nước:

    Cho nấm linh chi sừng hươu thái lát mỏng vào phích nước sôi *** trong 1 giờ rồi uống dần trong ngày thay thế nước để thanh lọc cơ thể và tăng cường sức khỏe.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...