Công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM BẨN' bắt đầu bởi phucnguyen93, 14/7/17.

  1. phucnguyen93

    phucnguyen93 Đã đăng ký

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Công bố thực phẩm hay gọi hồ hết là Công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm thực phẩm.Chất lượng sản phẩm thực phẩm ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của người dùng, cho nên phần lớn các sản phẩm thực phẩm cung ứng trong nước, các sản phẩm thực phẩm nhập cảng đều phải tiến hành công bố sản phẩm.
    Nghị định số 38/2012/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật an toàn thực phẩm : Quy định những tổ chức, cá nhân đang tham dự sản xuất buôn bán thực phẩm tại Việt Nam phải tiến hành công bố hợp quyhoặc công bố thích hợp quy định an toàn thực phẩm cho các sản phẩm thực phẩm sản xuất trong nước, thực phẩm nhập khẩu mang cơ quan nhà nước có thẩm quyền trước khi lưu thông trên thị trường.
    Công bố hợp quy áp dụng cho: Thực phẩm đã qua chế biến bao gói sẵn; phụ gia thực phẩm; chất tương trợ chế biến thực phẩm; dụng cụ, nguyên liệu bao gói, cất chứa thực phẩm (sau đây gọi chung là sản phẩm) đã với quy chuẩn kỹ thuật (QCVN hoặc TCVN).
    Công bố thích hợp quy định an toàn thực phẩm vận dụng cho: Sản phẩm chưa có quy chuẩn công nghệ.
    Hiệu lực của giấy chứng thực: 03 năm tính từ lúc ngày ký
    những trắc trở của tổ chứcnhững trắc trở của công ty
    khi đơn vị thực phẩm thực hiện và ứng dụng quy định trên một trong những trắc trở doanh nghiệp thường gặp phải là:
    Sản phẩm là công bố hợp quy hay phù hợp quy định ATTP ? Làm cho sao để biết sản phẩm phù hợp mang quy chuẩn ?
    Sản phẩm thực phẩm này đã với quy chuẩn hay chưa ? Quy chuẩn thực phẩm là gì ? Xin ở đâu, trật tự, thời kì và chi phí như thế nào ?
    Kế hoạch kiểm soát chất lượng là gì, làm thế nào để vun đắp được kế hoạch kiểm soát chất lượng? Vun đắp kế hoạch giám định hợp quy thế nào? đặc trưng là khiến cho thế nào để vun đắp tiêu chuẩn sản phẩm thích hợp sở hữu quy định mà không vướng phải bất kỳ khó khăn trong suốt giai đoạn lưu hành sản phẩm?
    Mọi câu hỏi về công bố chất lượng sản phẩm, Tham khảo thêm tại:
    http://congbosanpham.vn/cong-bo-chat-luong-thuc-pham-trong-nuoc/
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...