Con người vì sao lại bị khản tiếng, tắt tiếng?

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM TỐT' bắt đầu bởi manhnhan889, 16/9/17.

  1. manhnhan889

    manhnhan889 Đã đăng ký

    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Có những mẹo trị bệnh khá đơn giản ngay bên cạnh cuộc sống chúng ta mà không phải ai cũng biết, đối với cách chữa khản tiếng bằng giá đỗ tại nhà cũng vậy, khá nhiều người ứng dụng thành thành công việc chữa khản tiếng nhanh chóng bằng giá đỗ ngay tại vậy còn bạn thì sao, bạn biết gì về công thức này chưa? hãy cùng tìm hiểu thêm về công thức trị bệnh đơn giản này ngay sau đây nha.

    Nguyên nhân gây khản tiếng là gì?

    Bình thường âm thành được phát ra là do luồng không khí từ phổi đi lên làm rung động dây thanh tạo ra âm thanh thành tiếng nói như bình thường. Tuy nhiên tình trạng này bị gián đoạn bởi nhiều yếu tố khác nhau. Làm cho dây thanh quản không kín nên khi phát âm sẽ bị khản tiếng, không trong. Một số nguyên nhân gây ra bệnh khàn tiếng thường gặp như:
    – Nói nhiều, nói lớn nhiều trong một thời gian dài với cường độ lớn,… Đây là những nguyên nhân phổ biến gây viêm thanh quản dẫn đến khản tiếng.
    – Người thường hút thuốc nhiều gây kích ứng niêm mạc và dây thanh gây nên bệnh khàn tiếng.
    – Nhiễm virus, vi khuẩn qua môi trường không khí ô nhiễm.
    – Bệnh đường hô hấp: đối với những người mắc phải bệnh cảm lạnh, cảm cúm, viêm xoang mạn tính, viêm amidan… Tất cả những bệnh này đều có thể gây tổn thương dây thanh quản gây nên bệnh khản tiếng.
    – Bệnh trào ngược dạ dày thực quản gây kích ứng niêm mạc thanh quản, lâu ngày sẽ dẫn tới tình trạng khản tiếng kéo dài.

    => Việc chữa khàn tiếng muốn hiệu quả cần xác định nguyên nhân là gì từ đó ngăn chặn yếu tố gây bệnh, hạn chế ảnh hưởng của bệnh ảnh hưởng tới sức khỏe.

    Mẹo chữa khàn tiếng bằng giá đỗ tại nhà

    Nhờ trong giá đỗ có chứa enzym có tác dụng chữa khàn tiếng. Làm giảm nhanh triệu chứng do bệnh gây ra. Bạn có thể thực hiện cách chữa khản tiếng đơn giản nhanh chóng bằng một mẹo nhỏ đó chính là chữa bằng giá đỗ. Bạn chỉ cần áp dụng đúng cách đơn giản theo hướng dẫn sau đây.

    Chuẩn bị: Giá đỗ 200g, 1 củ gừng nhỏ, 1 thìa muối

    Cách dùng: bạn đem rửa sạch giá đỏ rồi trần qua nước sôi rồi để nguội. Sau đó bạn cho giá đỗ đã trần vào máy sinh tố và cho vài lát gừng vào và muối vào đem xay nát. Tiếp đó bạn lọc lấy nước. Dùng nước này uống từng ngụm nuốt từ từ. Dùng bã ngậm khoảng 5 phút để cho những chất có trong hỗn hợp giá đỗ gừng tác động trị bệnh khản tiếng hiệu quả.

    Bạn nên chú ý khi trần giá không nên trần quá kỹ sẽ phá hủy enzym. Làm cho hiệu quả trị bệnh càng trở nên khó khăn hơn. Hi vọng mẹo này sẽ giúp mọi người trị khỏi bệnh hiệu quả nhất.

    Ngoài việc trị bằng giá đỗ ra cũng như cần có dự phòng tái phát đối với viêm thanh quản đã cho ra đời thực phẩm chức năng Tiêu Khiết Thanh – giúp đẩy lùi và hỗ trợ kiểm soát căn bệnh này là một tín hiệu đáng mừng. Tiêu Khiết Thanh với thành phần 100% thảo dược như: Rẻ quạt có tác dụng bảo vệ tránh tổn thương trên dây thanh âm, kháng lại vi sinh xâm nhập (vi khuẩn, virus…), làm lành vết thương, giúp long đờm, giảm viêm họng, giảm sốt và khản tiếng; Bán biên liên giúp giải độc, giảm sưng đau; Bồ công anh, Sói rừng giúp thanh nhiệt, giảm nóng họng. Với những thành phần này, Tiêu Khiết Thanh có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm thanh quản, giảm triệu chứng sốt, đau họng, nóng họng, long đờm, và đặc biệt hữu dụng đối với các trường hợp bị khản tiếng, mất tiếng, giữ gìn sự trong sáng của giọng nói. Mặt khác, nó có nguồn gốc hoàn toàn từ thảo dược nên rất an toàn khi sử dụng trong thời gian dài. Tiêu Khiết Thanh là một lựa chọn mới và khả quan cho bác sĩ cũng như bệnh nhân trong hỗ trợ điều trị viêm thanh quản, giúp giọng nói trong sáng hơn. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bệnh nhân nên sử dụng theo từng đợt liên tục từ 3 đến 6 tháng.


    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...