Con bạn không chịu ăn dặm kiểu Nhật?

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng cho bé' bắt đầu bởi Dạy con và Làm đẹp, 12/8/16.

  1. Dạy con và Làm đẹp

    Dạy con và Làm đẹp Đã đăng ký

    Bài viết:
    183
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Từ việc tập cho trẻ ăn dặm kiểu Nhật trẻ có thể làm quen và tiến gần đến việc ăn những thức ăn giống như người lớn theo từng giai đoạn phát triển của trẻ.

    Dưới đây là các mẹo giúp bé không cần miễn cưỡng mà có thể ăn dặm kiểu Nhật 1 cách vui vẻ nhất.

    Những hiểu biết cơ bản về vấn đề ăn dặm kiểu Nhật:

    Tại sao cần cho trẻ ăn dặm kiểu Nhật? Cần tuân thủ những quy tắc gì về phương pháp ăn dặm kiểu Nhật?

    Ăn dặm kiểu Nhật là phương pháp thúc đẩy trẻ tiến gần đến thức ăn của người lớn nhưng vẫn phù hợp với sự phát triển của trẻ.

    [​IMG]
    + Ăn dặm kiểu Nhật là quá trình để trẻ trải nghiệm thức ăn, cách ăn, mùi vị thức ăn, đến giai đoạn nào đó mà trẻ có thể ăn thức ăn giống người lớn. Hòa hợp giữa cử động của miệng và sự phát triển chức năng tiêu hóa của trẻ, dần dần làm quen, giúp cơ thể cũng như trái tim trẻ không miễn cưỡng mà vẫn có thể tiếp nhận thức ăn.

    Mỗi bé có sự phát triển khác nhau và theo từng giai đoạn vì thế các mẹ cần chú ý đến từng giai đoạn tuổi của bé để có những món ăn phù hợp cho trẻ. Với mỗi trẻ sẽ có một cách thích ứng khác nhau vì thế mà lượng thức ăn thích hợp cho từng trẻ cũng khác nhau, vì thế hãy nhớ không nên so sánh trẻ với những bé khác nhé.

    Khi bạn muốn cho trẻ ăn dặm kiểu Nhật ở giai đoạn quá sớm hoặc quá trễ hay bạn nhận thấy trẻ không tăng cân nên muốn cho trẻ ăn dặm kiểu Nhật để bổ sung dinh dưỡng cho trẻ thì hãy nhớ hỏi ý kiến của bác sĩ trước nhé.

    [​IMG]
    Việc tạo cho trẻ hứng thú trong ăn uống cũng cực kì quan trọng và bạn cần tìm ra phương pháp ăn dặm phù hợp cho trẻ để trẻ không cần miễn cưỡng mà luôn vui vẻ ăn uống.

    Khi bạn đã chuẩn bị một bữa ăn dặm thật tỉ mỉ cho trẻ nhưng trẻ lại từ chối bữa ăn đó, trẻ quấy khóc và không muốn ăn, bạn cảm thấy thật buồn và thất vọng, kèm theo sự lo lắng.

    [​IMG]
    Nhưng thay bằng sự thất vọng và ép trẻ ăn bằng được bạn hãy chuẩn bị sẵn sàng tâm lý khi muốn cho trẻ ăn dặm kiểu Nhật, việc ép bé ăn sẽ khiến bé trở nên sợ thức ăn và lo lắng hơn mỗi lúc thấy mẹ đưa thức ăn đến gần trẻ.

    Sau một thời gian trẻ sẽ quen dần và hứng thứ, vui vẻ trong việc ăn uống hơn.

    Ăn dặm kiểu Nhật - bé khỏe mẹ an tâm!
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...