Collagen Peptide – tất cả những điều cần biết

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, THỜI TRANG, LÀM ĐẸP' bắt đầu bởi Tran Do, 7/9/21.

  1. Tran Do

    Tran Do Đã đăng ký

    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Collagen là một khái niệm rất quen thuộc với phái đẹp trong những năm gần đây. Tuy nhiên Collagen Peptide - Collagen thủy phân là gì thì không phải ai cũng nắm rõ. Liệu Collagen thủy phân có giống với Collagen thường hay không? Chúng có gì đặc biệt không?


    Định nghĩa Collagen thủy phân hay còn là Collagen Peptide

    “Peptide” nghĩa là thủy phân và Collagen Peptide là một dạng thủy phân của loại Collagen thông thường. Sau khi thủy phân Collagen thông thường, ta sẽ nhận được một chuỗi ngắn các amino axit. Đây là những phân tử cực nhỏ nên rất dễ dàng thấm nhanh và sâu xuống nhiều tầng của da.

    Nhiệm vụ chính của Collagen thủy phân chính là tái sinh các biểu bì da và cải thiện những tế bào đã hư tổn lâu ngày. Từ đó giúp da tăng độ đàn hồi cho da, trẻ hóa làn da.Đây là một trong các thành phần chính của kem dưỡng White Gel

    [​IMG]

    Vì sao Collagen thủy phân lại cần thiết?

    Theo một số nghiên cứu, Collagen chiếm đến hơn 30% lượng Protein trong cơ thể. Khi trẻ, lượng Collagen còn đủ để kết hợp cùng Elastin khiến cho làn da lúc nào cũng căng bóng, tươi trẻ và có độ đàn hồi tốt.

    Tuy nhiên, từ 23 tuổi trở đi, lượng Collagen trong cơ thể bắt đầu giảm dần. Mỗi năm cơ thể mất khoảng 1% Collagen gây nên hiện tượng da nhăn nheo, có vết chân chim và chùng nhão.

    Ngoài ra, lượng Collagen không được đảm bảo sẽ còn khiến cho da bị khô, dễ bị tấn công bởi các tia cực tím gây nám, tàn nhang, đốm nâu, đồi mồi, …

    Collagen thủy phân mang lại tác dụng gì?

    ● Đối với da: Duy trì độ đàn hồi và căng mịn tối đa của da, cải thiện lại vẻ đẹp tươi trẻ và đẩy lùi dần các dấu hiệu lão hóa.

    ● Đối với tóc:Như một chất xúc tác, Collagen thủy phân giúp kết dính các phân tử tóc, cung cấp độ ẩm cần thiết. Từ đó bạn sẽ có một mái tóc bóng mượt, khỏe mạnh mà không còn gặp tình trạng khô xơ hay gãy rụng nữa.

    ● Đối với hệ tiêu hóa:Bổ sung Collagen thủy phân có thể hỗ trợ ngăn ngừa hội chứng rò rỉ ruột, niêm mạc ruột và tăng sức đề kháng cho cơ thể.

    ● Đối với sức khỏe tim mạch:Trong Collagen thủy phân sẽ có một loại axit amin có khả năng hỗ trợ điều chỉnh huyết áp và độ cứng động mạch; từ đó kiểm soát tốt lượng cholesterol trong máu.

    ● Đối với hệ xương khớp:Collagen là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho xương chắc khỏe, giúp bôi trơn khớp ở tay chân.

    Sự khác nhau giữa Collagen thường và Collagen thủy phân

    Cho đến hiện nay, rất nhiều người lầm tưởng Collagen thủy phân và Collagen là một. Song, giữa chúng có những điểm khác biệt rõ rệt sau đây:

    Về kích thước, Collagen thủy phân (collagen peptide) nhỏ hơn nhiều lần và tương đồng với Collagen trong cơ thể hơn nên dễ dàng hấp thụ nhanh và phát huy tối đa tác dụng.

    Về khả năng gây tăng cân, Collagen thủy phân hoàn toàn không có khả năng gây tăng cân như loại thông thường vì lượng calo rất thấp. Chúng sẽ tạo cho cơ thể cảm giác no mà không muốn nạp thêm lượng protein nữa.

    Về mức độ hấp thu, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tốc độ của các phân tử này khi kết hợp với amino acid sẽ được vận chuyển rất nhanh trong cơ thể mang lại hiệu quả tối ưu.

    Các biện pháp để kích thích sản sinh Collagen thủy phân cho cơ thể

    - Cung cấp thêm Vitamin C cho cơ thể:

    Vitamin C được ví như một bước đệm, đóng vai trò là chất chống oxy hóa để tổng hợp nên Collagen cần thiết cho cơ thể. Đây là một thành phần quan trọng để kết nối các amino acids lại với nhau. Không những hỗ trợ cho việc hình thành Collagen mà còn chữa lành nhanh chóng các vết thương, hạn chế chảy máu răng, chống khô xơ tóc và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

    Cam, bưởi, quýt, kiwi, các loại rau củ quả tươi xanh… là những thực phẩm giàu Vitamin C mà chúng ta nên bổ sung song song cùng với Collagen peptide để đạt được hiệu quả nhanh và tối ưu.

    - Dung nạp thêm các axit amin quan trọng

    Các axit amin đóng vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo sức khỏe con người. Trong số các loại axit amin thì Threonine có chức năng chủ yếu là tạo thành Collagen. Loại axit amin này không thể tự sản sinh mà cần chủ động bổ sung vào cơ thể thông qua các sản phẩm chức năng hoặc thực phẩm, cụ thể là: thịt bò, thịt gà, đậu phộng, trứng sữa,…

    - Điều chỉnh một số thói quen sinh hoạt

    Tia UV từ ánh nắng mặt trời chính nguyên nhân chính gây mất lượng Collagen nhiều của cơ thể. Vì vậy việc sử dụng kem chống nắng mỗi ngày, dù cho thời tiết có âm u theo như lời khuyên của các chuyên gia da liễu là đặc biệt cần thiết.

    Đồng thời, ngủ không đủ giấc và lạm dụng bia rượu, hút thuốc thường xuyên cũng làm hao hụt lượng Collagen sẵn có trong cơ thể. Thế nên, hãy điều chỉnh chế độ ăn uống cũng như cân bằng lại sinh hoạt đời sống mỗi ngày để hỗ trợ việc kích thích sản xuất Collagen.

    - Tẩy da chết định kỳ

    Việc tẩy tế bào chết định kỳ mỗi tuần kết hợp với việc massage nhẹ nhàng không chỉ giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn mà còn nâng cơ và kích thích lưu thông máu tốt cho làn da. Để từ đó, khi da được bổ sung thêm những thành phần dinh dưỡng có lợi sẽ hỗ trợ tối ưu việc sản sinh thêm Collagen để tăng độ đàn hồi và tươi trẻ hơn.

    Với những phân tích ở trên, chắc chắn bạn đọc có thể hiểu đúng về Collagen thủy phân hay còn gọi là Collagen peptide. Đồng thời, nắm rõ được vai trò cũng như công dụng của nó đối với làn da nói chung và cơ thể nói riêng.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...