Cỏ tháp bút- điều trị viêm gan

Thảo luận trong 'GIA ĐÌNH SỐ' bắt đầu bởi peacelife, 27/3/18.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Viêm gan là một căn bệnh nguy hiểm nhưng không phải bệnh nhân nào cũng nắm được những kiến thức về bệnh cũng như các phương pháp điều trị bệnh. Thông thường các bệnh nhân sử dụng phương pháp tây y để điều trị, tuy nhiên thì đối với căn bệnh này, sử dụng phương pháp đông y vẫn đem lại hiệu quả rõ rệt hơn. Trong Đông y nđã nghiên cứu và sử dụng rất nhiều vị thuốc điều trị viêm gan như diệp hạ châu, ngũ vị tử, xáo tam phân... và cũng không thể không nhắc đến cây cỏ bút tháp.

    Cỏ bút tháp (Mộc tặc) có vị ngọt, hơi đắng, tính bình, vào 4 kinh can, đởm, phế, thận có tác dụng tán phong, giải độc, cầm máu, lợi tiểu, ra mồ hôi. Ngoài tác dụng làm đẹp thì Cây cỏ bút tháp còn được biết đến với tác dụng chữa viêm gan, vàng da, bí tiểu, sỏi tiết niệu, trĩ, huyết lỵ, rong kinh, ho hen, cảm mạo, chữa đau mắt đỏ do viêm giác mạc, màng mộng, đôi khi trị cả bệnh lậu.

    Theo các bác sỹ chuyên khoa gan, bệnh viêm gan có thể có rất nhiều biện pháp điều trị khác nhau và đều mang lại hiểu quả. Tuy nhiên hiệu quả cả việc điều trị còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh, sức khỏe và phương pháp người bệnh đó áp dụng để điều trị. Bệnh nhân khi bị viêm gan cũng có thể điều trị bằng cây cỏ tháp bút cũng mang lại những tiến triển khá tốt. Sau đấy là một số bài thuốc điều trị bệnh bằng mộc tặc, bệnh nhân có thể tham khảo nhưng phải hỏi ý kiến bác sỹ hoặc những người có am hiểu về các loại thuốc Đông y để tráng gây nhầm lẫn vì nếu tự ý sử dụng sẽ có những tác hại lớn ảnh hưởng đến gan cũng như sức khỏe của người bệnh.

    - Bài thuốc chữa viêm gan, viêm thận, viêm bàng quang, đái vàng thẫm, đái đỏ, đái ra sỏi.

    Cây bút tháp, mộc thông, mã đề (hạt hay lá bông), sinh địa, cỏ xước (hay ngưu tất), rễ cỏ tranh, mỗi vị 15 gam sắc uống với 15 gam bột hoạt thạch, chia làm 3 lần uống.

    - Chữa đau mắt, mộng mắt và các bệnh mắt khác.

    Cây cỏ bút tháp, cỏ dùi trống, thảo quyết mình, gai chống, xác rắn, dinh địa, hoa cúc, mật mộng hoa, mỗi vị 10 gam sắc uống.

    - Chữa cảm sốt không ra mồ hôi, nhức đầu, sưng đỏ, sưng đau, chói sợ sáng, mờ mắt, chảy nước mắt

    Cây cỏ tháp bút , hoa cúc, lá dâu, hạt mào gà trắng mỗi vị 12 gam, cỏ thanh ngâm 6 gam sắc uống.

    - Chữa tiêu chảy ra máu mạn tính, rong kinh, băng huyết

    Cỏ bút tháp 20 - 30 gam sắc uống hàng ngày.

    Ngoài ra, chỉ cần 1 ít cỏ tháp bút, một ít sả, một mớ ngải cứu, một nắm bạc hà... với hương thơm tự nhiên cuốn hút sẽ giúp bạn sở hữu một làn tóc đẹp, một làn da đẹp.

    Xem thêm tại: Xadoga1.com
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...