Có nên sử dụng các sản phẩm sữa non cho trẻ sơ sinh?

Thảo luận trong 'Sữa cho Bé' bắt đầu bởi detechbio, 26/5/16.

  1. detechbio

    detechbio Đã đăng ký

    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    Hiện nay sữa non cho trẻ sơ sinh là một sản phẩm quen thuộc được nhiều mẹ tin dùng để sử dụng hỗ trợ bổ sung cho quá trình phát triển của trẻ. Vậy các sản phẩm này có thực sự tốt? So với sữa non tự nhiên của người mẹ, các dòng sản phẩm sữa non trên thị trường hiện nay có gì khác biệt? Cùng Colomi tìm hiễu cụ thể việc nên hay không sử dụng các loại sữa cho trẻ sơ sinh này nhé.

    [​IMG]

    Sự khác biệt giữa sữa non tự nhiên và các sản phẩm sữa non được bán trên thị trường hiện nay là gì?
    1. Sữa non tự nhiên
    Sữa non tự nhiên là dòng sữa tự nhiên của mẹ chỉ được tiết ra trong giai đoạn đầu khi sinh (thường trong vòng từ 1 – 3 ngày đầu sau sinh). Ban đầu sữa non có màu vàng, hơi dính. Càng về sau sữa sẽ trắng hơn và trông giống như sữa thông thường.

    Trong sữa non tự nhiên có chứa nhiều yếu tố kháng thể, miễn dịch tự nhiên giúp bảo vệ trẻ, chống các tác nhân gây bệnh như: vi khuẩn, virut, nấm,.. xâm nhập.

    Bên cạnh đó, nó cũng rất giàu các yếu tố sinh trưởng có vai trò quan trọng trong việc hoàn thiện và phát triển hệ cơ xương, tiêu hóa và trí não ở trẻ.

    Chất lượng cũng như số lượng các chất dinh dưỡng, vi chất, kháng thể, miễn dịch,… trong sữa non tự nhiên sẽ giảm dần theo các ngày sau đó.

    2. Các loại sữa non cho trẻ sơ sinh trên thị trường hiện nay?
    Các sản phẩm sữa non bổ sung dùng cho trẻ trên thị trường hiện nay được chiết xuất từ sữa non của bò (thường được lấy trong vòng 72 giờ sau khi sinh).

    Chất lượng các sản phẩm sữa non này phụ thuộc vào khoảng thời gian lấy sữa, cách thức chế biến (dạng bột, cốm,…) và cách thức bảo quản sản phẩm.

    Sữa non loại này bổ sung rất nhiều các kháng thể miễn dịch (Immunoglobulin) vá các protein kháng thể. Và người ta cũng thường dựa vào các chỉ số này để đánh giá chất lượng sản phẩm sữa non này trên thị trường.

    Tạo sao lại sử dụng sữa non của bò thay vì các loại động vật khác?
    Bởi sữa non của bò chứa thành phần các chất dinh dưỡng. vi chất, kháng thể Ig, protein,… Số lượng sữa non mà bò có thể tiết ra nhiều hơn rất nhiều với sữa non tự nhiên của người. Bên cạnh đó, sữa non của bò không có độc tính, không có tác dụng phụ và có thể chế biến và sản xuất hàng loạt ra các chế phẩm để sử dụng.

    Đối tượng nào có thể sử dụng được các loại sữa non trên thị trường?
    Các sản phẩm sữa non thường được dùng để bổ sung thêm các chất dinh dưỡng và tăng cường miễn dịch và sức đề kháng cho trẻ nhỏ.

    Tuy nhiên, các sản phẩm này cũng hết sức phù hợp với cả những phụ nữ đang mang thai hay người lớn gầy yếu, suy nhược cơ thể.

    Lý do nào khiến các mẹ muốn sử dụng các chế phẩm sữa non cho trẻ mới sinh?
    Đối với trẻ mới sinh, do lo ngại sữa có thể về chậm (nhất là các mẹ sinh bằng phương pháp đẻ mổ) mà có thể không được hưởng nguồn sữa tự nhiên quý báu này nên các mẹ muốn mua dự phòng hoặc dùng bổ sung thêm cho con yêu.

    Vậy có nên sử dụng sữa non cho trẻ sơ sinh?
    Sử dụng thêm sữa non rất tốt cho việc bổ sung thêm các chất dinh dưỡng, vi chất, các kháng thể và miễn dịch tự nhiên giúp trẻ khỏe manh, ăn ngon và tăng trưởng tốt hơn. Tuy nhiên khi sử dụng các mẹ cũng cần lưu ý các điểm sau:
    – Nếu người mẹ đủ sữa nên cho con bú sữa mẹ hoàn toàn cho 6 tháng đầu tiên.
    – Đối với trẻ dưới 1 tuổi khi sử dụng sữa non nên hỏi ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng và các bác sĩ chuyên khoa tư vấn trước khi sử dụng.
    – Sản phẩm chỉ là thực phẩm bổ sung không thể thay thế hoàn toàn cho sữa mẹ hoặc sử dụng thay thế các loại sữa công thức thông thường.

    Lưu ý khi sử dụng sữa non cho trẻ?
    Các mẹ không nên pha sữa với nước nóng (nhiều mẹ thường pha sữa kiểu này để sữa nhanh hòa tan) mà chỉ nên pha sữa với nhiệt độ vừa phải dưới (<40 độ C) để đảm bảo các thành phần dinh dưỡng có trong sữa bị mất đi.

    Nên cho trẻ ăn đúng liều lượng theo khuyến cáo và sử dụng các loại sữa non có nguồn gốc uy tín – đảm bảo – rõ ràng.

    Sản phẩm sữa non tham khảo?
    Được phát triển bởi Trung tâm sinh dược Phương Đông (Detechbio) thuộc Viện Hàn lâm và Khoa học Công nghệ Việt Nam, sữa non Colomi là loại sữa cho trẻ sơ sinh được rất nhiều bà mẹ tin dùng. Với hàm lượng sữa non lên tới 51% đến 100% (gấp 4 – 5 lần các sản phẩm khác trên thị trường ), Colomi tự hào là sản phẩm có thành phần sữa non nguyên chất cao nhất thị trường hiện nay. Sản phẩm sẽ là một giải pháp bổ sung hiệu quả giúp cung cấp một “HỆ MIỄN DỊCH THỨ HAI” cho trẻ. Bạn sẽ cảm thấy rõ trẻ ăn ngon hơn, tăng cần đều hơn, giảm rõ rệt tình trạng táo bón và ốm vặt.

    Hy vọng với bài viết trên sẽ giúp các bạn phần nào có thêm được những kiến thức về việc sử dụng sữa non cho trẻ sơ sinh nói chung cũng như giúp các mẹ có thêm được những gợi ý cho việc lựa chọn sử dụng sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh nói riêng.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...