Có nên mua tủ lạnh inverter tại thời điểm hiện nay?

Thảo luận trong 'ĐỒ GIA DỤNG - CÔNG NGHỆ' bắt đầu bởi grichik, 5/1/16.

  1. grichik

    grichik Đã đăng ký

    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Đồng Tháp, Đan Phượng, Hà Nội
    Nếu ai đã biết tới khả năng tiết kiệm điện năng gia đình của tủ lạnh inverter thì chắc chắn đang băn khoăn liệu có nên tậu về nhà một chiếc hay không khi giá thành của chúng còn cao, có chiếc lên tới hàng chục triệu? Chính vì thế, bài viết sẽ phân tích những lợi ích và hạn chế của chiếc tủ lạnh này cho người mua dễ lượm cơm gắp mắm.

    Ưu điểm

    Phải khẳng định lại một lần nữa là chưa có một công nghệ làm lạnh nào có thể vượt mặt công nghệ tủ lạnh inverter về khả năng tiết kiệm điện. Theo tính toán của các chuyên gia và thực tế sử dụng thì tủ lạnh inverter không tiết kiệm được tới 50% điện năng như các nhà sản xuất tung hô, nhưng cũng có thể tiết kiệm từ 20-25% so với tủ lạnh thông thường. Đây cũng là một con số đáng kể, vì như thế có nghĩa là tiền điện của nhà bạn có thể giảm tới 1/4 rồi.

    Ngoài tiết kiệm điện thì những chiếc tủ lạnh inverter này còn có nhiều tính năng hấp dẫn như là: Dung tích lớn, công nghệ kháng khuẩn, chống đóng tuyết, điều chỉnh nhiệt độ cho từng ngăn, bảo hành lại cực kỳ tốt (có nhà sản xuất còn bảo hành đến 10 năm cho máy nén)

    >>> Xem thêm: Mua tủ lạnh inverter giá rẻ

    Nhược điểm
    [​IMG]

    Nói đi nói lại thì nhiều tính năng, công nghệ mới và tiết kiệm điện về mặt lâu dài sẽ đi đôi với việc giá của tủ lạnh inverter còn khá khó nuốt với những gia đình bình thường. Giá bán thấp nhất của tủ lạnh Inverter cỡ 300 lít của các thương hiệu như Panasonic, Hitachi, Electrolux có giá bán thấp nhất cũng khoảng 10-15 triệu đồng. Trong khi cùng cỡ đó tủ lạnh thông thường lại thấp hơn từ 6-8 triệu.

    Nên hay không nên mua tủ lạnh Inverter?

    [​IMG]

    Theo ý kiến chủ quan của người viết thì nếu nhà bạn chỉ cần sử dụng tủ lạnh dung tích nhỏ, không chất quá nhiều đồ bên trong thì có lẽ chưa cần phải đổi sang tủ lạnh inverter. Bởi vì dù có đổi đi chăng nữa thì hiệu quả tiết kiệm điện cũng chẳng hề rõ ràng. Tủ lạnh inverter sẽ phát huy tác dụng nhất đối với các gia đình lớn, nhu cầu sử dụng thường xuyên và cần rất nhiều đồ. Đến đây chắc các mẹ cũng đã hiểu mình nên chọn tủ lạnh nào cho gia đình rồi phải không?

    >>> Xem thêm: Tư vấn chọn tủ lạnh inverter Hà Nội
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...