Có nên dùng lá lốt điều trị thoái hóa đốt sống cổ không?

Thảo luận trong 'CHỦ ĐỀ NÓNG' bắt đầu bởi Vũ Nhung, 10/2/18.

  1. Vũ Nhung

    Vũ Nhung Đã đăng ký

    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    0
    Bệnh thoái hóa đốt sống cổ có biểu hiện gây ra những đau nhức ghê gớm cho người bệnh. Không chỉ có vậy, gây khó khăn trong sinh hoạt đời sống, ở những người cao tuổi mà độ tuổi bị căn bệnh này đang chiều hướng trẻ hóa.Khi đó có rất nhiều phương pháp chữa trị căn bệnh này được đưa ra. Trong bài viết dưới đây, peacelife sẽ giới thiệu cùng bạn đọc cách dùng lá lốt điều trị thoái hóa đốt sống cổ.

    1. Hiểu biết cơ bản nhất về căn bệnh thoái hóa đốt sống cổ



    [​IMG]



    Thoái hóa đốt sống cổ thường là tình trạng viêm dày và lắng tụ canxi ở các dây thần kinh dọc cùng cổ. Gây hẹp các lỗ ra của các dây thần kinh gây mỏi, tê, đau. Việc chèn ép rễ thần kinh và tủy sống còn có thể đưa đến sự thoát vị của các nhân đĩa đệm vào tủy sống.



    Bệnh thường có những biểu hiện như:



    - Khi vận động cổ có iểu hiện đau, thỉnh thoảng lại bị vẹo cổ


    - Cơn đau kéo dài từ vùng gáy lan sang tai, cổ ảnh hưởng đến tư thế đầu, cổ. ..Có thể gây đau nhức vùng chẩm, trán lan xuống đau cánh tay một bên hoặc cả hai bên


    - Các cử động ở vùng cổ bị hạn chế, có cảm giác cứng gáy. Đôi khi bị đau khi ấn vào các gai xương và mỏm ngang của cột sống


    - Người bệnh có kèm theo các triệu chứng nấc, ngáp và chóng mặt.



    - Biểu hiện bệnh ban đầu chỉ là những cơn đau nhưng nếu không chú ý chữa trị sẽ chuyển qua gia đoạn mãn tính. Dễ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như: Rối loạn tiền đình, hạn chế vận động thậm chí bại liệt.



    Nguyên nhân gây bệnh:


    - Bệnh thường do các nguyên nhân như: Dổ xương bị lão hóa, làm việc sai tư thế, ít vận động.....



    2. Dùng lá lốt điều trị thoái hóa đốt sống cổ


    [​IMG]



    Dân gian có câu “có bệnh thì vái tứ phương” vì vậy khi bị mắc bệnh người bệnh thường dùng đủ mọi cách để có thể chữa lành bệnh. Không ai có thể phủ nhận hoàn toàn được vai trò của những vị thuốc từ những nguyên liệu gần gũi trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Trong đó phải kể đế loại cây lá lốt đây là loại cây rất quen thuộc. Thường được sử dụng trong căn bếp gia đình để nấu các món ăn. Theo các nhà khoa học thì lá lốt có công dụng kháng khuẩn, chống viêm và giảm đau rất tốt. Trong đông y đây là loại cây có vị nồng, làm ấm, hạ khí và giảm đau hiệu quả. Có thể dùng để điều trị các bệnh xương khớp trong đó có bệnh thoái hóa đốt sống cổ.



    - Cách thực hiện rất đơn giản



    Chuẩn bị nguyên liệu: Lá lốt, lá đinh lăng và cây xấu hổ.



    - Cách thực hiện



    + Dùng thân và rễ của lá lốt đem phơi khô rồi cắt nhỏ. Dùng khoảng 30g cây xấu hổ và đinh lăng khô.



    + Lấy 3 loại nguyên liệu này đem đun cho sôi, để nguội và uống trong ngày.



    Thực hiện kiên trì trong một thời gian sẽ thấy bệnh có dấu hiệu thuyên giảm dần.


    Mong rằng với những thông tin hữu ích về cách dùng lá lốt điều trị thoái hóa đốt sống cổ mà chúng tôi cung cấp bạn sẽ có thêm một phương pháp để điều trị bệnh hiệu quả.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...